"...I don't go looking for trouble,troubles usually finds me..."
Prolouge
(This is my very first story kaya asahan ang maraming typos at incorrect grammar.
Kung perfect na story ang hanap mo naliligaw ka!!!)
.
.
.
Ingay ng mga studyante ang namamayani sa buong campus ng KZ High School.Hiyawan ng mga babaeng masyado nang masakit sa pandinig.
Sigawan ng mga nag-uusap na di naman ganun kalayo sa isa't isa.
Tawanan sa iba't-ibang ibayo sa buong loob ng campus.
Tunog ng mga kung ano-anong bagay gawa ng kung sino-sinong tao.
Ingay ng mga sasakyan na maya't maya ang pagdating na bawat isa ay may isang studyanteng sakay.Ang mga bagay na yan ang bumungad kay Kaye Monteseven na kararating lang sa buong campus.
Walang gana niyang tiningnan ang mga studyanteng nasa paligid niya at saka pailing-iling habang bakas ang nakakakainsultong tingin sa kanyang mga mata.
Sya si Kaye Monteseven.
Bago sa buong lugar dahil galing sya sa Baguio city at pinaluwas lang ng Manila para sa kanyang pag-aaral na ayaw naman niya sa boung buhay niya.
Wala lang syang magawa dahil nga sa kanyang ina na gusto narin sya makasama.
Lumaki sya with his grand-parent ,nakukuha at nagagawa niya lahat ng kanyang gusto.She's cold.
Heartless.
Warfreak.
She talk less.
Walang inuurungan at walang kinatatakutan kahit sino.
Kilala syang Queen Bully sa school kung saan sya galing at naninibago sya sa school kung saan sya ngayon.
May isa syang salita at ang sinabi sinabi niya.May isa sa syang sekreto na tinatago sa lahat na tanging sya at ang apat lang niyang kaybigan ang may alam.
Hindi sya mapagpatawad na tipo ng babae.
Mataas pa sa kalawakan ang pride niya.
Tanging mga barkada niya lang ang nakakaintindi sa kanya,na kahit ang simpleng pag ngisi niya ay alam kung anong ibig niyang sabihin."Transferee ka!?"
Walang reaksyong binaling niya ang kanyang atensyun sa kanang gawi niya at bumungad sa kanya ang isang babaeng nakahalang ang kamay habang nakangisi syang pinagmamasdan.
"What is with that look? Am asking you!! Are you trans... "
- aniyang muli na di mailarawan ang muka sa inis sa babaeng walang emosyon syang tinitignan mula ulo hanggang paa.
"It's better you do not know!"
Tugon ni Kaye at saka binalik ang tingin sa gawi kung saan sya nakatingin bago pa dumating yung babae.
"What!? Mayabang ka ah!! Bago ka lang naman dito!!"
Inis niyong asik at saka parang hahawakan sa buhok si Kaye pero hinawakan naman nito ang kamay niya at saka ngumisi na kinakunot naman ng noo ng babae.
"See? Why is there a lot of things na alam naman pero tinatanong parin! Galing na sayo mismo! Bago lang ako kaya what's the point of asking diba!?
.
.
....Excuse me!!"Sabi pa nito saka umalis at pinagpagan pa ang kamay niya na ginawa don sa babae na abo't sa langit ang inis.
"Arrrgh!!"
Sigaw naman nito.
"What happened!?" -Sheena
"Who is she!?"
BINABASA MO ANG
Play Well
Teen FictionIto ay kathang isip ko lamang at lahat ng eksenang magaganap ay dulot ng aking malikot at malawak na imahinasyon kung kayat isa man rito ay pawang pinagtagpitagpi lamang at wala isa mang katotohanan. Unang beses kong gumawa ng kwento dito kaya ipag...