"Bảy năm, phải chăng là hối tiếc...
thì đã bớt đi phần nào đau khổ."
...
Tuổi trẻ là muôn ngàn những tháng năm tối tăm cuồng loạn, chìm sâu trong làn nước buốt lạnh như băng, thần trí phiêu tán từng mảnh, tử vong vẩn vơ ngay trước tầm mắt.
Khi lạnh lẽo ngấm sâu tới tận cốt tuỷ, băng giá quấn siết lấy thân thể, bẻ nát lồng ngực, tước đoạt đi đoạn hơi thở thoi thóp còm cõi,
kí ức về người ấy,
cứu hắn một đời.
Vụ tai nạn xe năm đó khiến cho Vương Nhất Bác cận kề với cái chết. Hắn nằm trong phòng phẫu thuật, mơ hồ nhớ lại về vô vàn những hồi ức tốt đẹp của tháng năm xưa cũ còn vương mùi giấy mới, tiếng quạt trần kêu vang trên đỉnh đầu, tiếng cười nói ồn ã sinh động của niên thiếu giống như những con ngựa chiến bất kham không bao giờ chịu lùi bước.
Hắn nghe thấy thế giới bên ngoài là những tràng tạp âm hỗn loạn chát chúa, mùi vị của cồn khử trùng xộc vào nơi chóp mũi, cơ thể đau đớn như bị cắt đi từng khúc tách lìa khỏi thân xác rã rời.
Hình như hắn đã ngủ một giấc dài. Khi choàng tỉnh lại, xung quanh chỉ là một màu đen quạnh quẽ tới đáng sợ. Bên ngoài khung cửa sổ mở hờ là những làn gió đong đưa thổi tấm rèm màu trắng khẽ khàng tung bay.
Từng cơn đau tràn vào trong não hắn như có mũi dao găm bén nhọn đâm thẳng vào, tàn nhẫn chọc ngoáy. Kí ức chớp nhoáng rồi lại vụt tàn, chắp vá dội vào trong tiềm thức những thước hình mờ mờ nhạt nhạt.
"Cậu đối với tôi, tại sao lại tàn nhẫn đến mức ấy?"
"Tôi đã làm sai gì sao?"
Nghe thấy tiếng cười lạnh thấu tâm can của cậu ấy.
"Trên đời này, người hiểu được chính mình còn không có, nói gì tới nhìn thấu được kẻ khác."
Ánh đèn chói mắt đột ngột rọt tới, âm vang chấn động khủng khiếp tràn vào bên tai, đánh vỡ đi chút kiên định đã chẳng còn lưu lại được mấy phần. Cơn đau vỡ nát ấy lan khắp cơ thể, nhưng lại sánh không bằng trái tim đang từng nhịp từng nhịp thoi thóp thở dài.
"Cậu đối với tôi, đã từng bao giờ thật lòng?"
Nhân sinh nghĩa tình, hợp rồi tan, tan rồi hợp.
Có lẽ ngay từ khi bắt đầu, đã là sai lầm.
Bất kể thời điểm này hắn còn tồn tại hay là đã chết,
tâm hắn, cuối cùng cũng lựa chọn buông xuôi.
Vương Nhất Bác ngơ ngác chớp mắt nhìn trần nhà, hô hấp rối loạn, điện tâm đồ hiện thành từng đường lên xuống bất ổn kéo theo những âm thanh đinh tai buốt óc.
Hắn cũng không biết vì sao mình còn sống. Trái tim thoi thóp trong lồng ngực vỡ ra từng mảnh, hắn thật sự muốn xé lòng mình ra để xem rằng, rốt cuộc mày còn nơi nào lành lặn không đau đớn, có chỗ trống nào không chất chứa hình bóng của người ấy không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Phía Sau Bóng Tối (Hoàn)
FanfictionTên gốc: Phía sau bóng tối Tác giả: Catiara Thể loại : Hiện đại, hào môn thế gia, từ thanh xuân đến hiện thực, chủ công (quyển 1), ngược luyến tàn tâm, HE. ... Nhân sinh nghĩa tình, hợp rồi tan, tan rồi hợp. "Cậu đối với tôi, đã từng bao giờ thật lò...