What happend?
"Katty, Im sorry. Nag sinungaling lamang ako sayo..hindi talaga kita mahal" natulala lang ako doon, may mga luhang walang tigil ang pagbuhos..pusong basag na basak na..hindi ko na alam ang gagawin ko..nakikita kong papalayo na sya..papalayo sa akin..papalayo..
Hindi, Bakit pa ako iiyak? Ive been crying These past few days dahil sa kanya!! Hindi nya lang nga ako kinakausap sa school, tapos Nalaman ko lang kahapon sila na ni Beatrice?!
Mga putang ina nila!!!
Marahas kong pinunasan ang Mga luhang wala namang dahilan para tumulo sa isang walang kwentang tao...
Oo. Minahal ko sya..pero I start doubting him simula noong Hinawakan ko lang yung phone nya..
(Flashback)
"Akin na nga yan, bakit kaba nakeke alam?" Hablot nyang kinuha ang phone nya sa kamay ko
"Bakit babe. Maglilinis lang naman ako ng lamesa..sorry naman" palambing ko syang Niyakap pero tinabig nya lang ako..
"Uuwi na ko..hindi na kita masusundo bukas..mag sakay ka nalang ng tricycle" sinundan ko sya ng tingin..anong nangyayare sa kanya??
"Babe.." sinarado na nya ang pinto
(End of flashback)
Nag lalakad ako pauwi, my Tears Betrayed me when rains pours down in the street..
BWISEEETT!!!
pumadyak ako na parang mapapansin din ng Ulan ang inis ko sa kanya at sa Gagong yun..tss
Nagpatuloy ako sa paglalakad, nang may mapansin akong Hulma ng Tao sa Malayo..huminto akoKatulad nya rin kaya ako?..
Niyakap ko na ang sarili ko..sobra ng lamig..may pasok pa bukas..baka magkasakit pa ko neto..napansin kkng wala na ang tao kanina sa malayo..baka nag lakad na..
"Akin na yan-" napatigil ako sa kinatatayuan ko. May braso na pumulupot sa leeg ko... Parang Lumamig lalo ang paligid ng may maramdaman akong Bagay na Bahagyang naka tusok sa Tagiliran ko, titignan ko sana ito ngunit natigilan ako
"Wag kang gagalaw!!papatayin kita!!" Mahina ngunit madiin at puno ng Galit ...nangangatal ang kamay kong inangat ang Sling bang ko..
No..Pang tuition ko pa yan Sa exam namin Next week..
"K-kuya...w-wag po..hindi po ako makaka-" napatili ako ng malakas ng idikit pa nya sa tagiliran ko ang Bagay na iyon..Hinablot na nya ang sling bag..
Pero hindi ako Nagpatinag..siniko ko sya sa Ulo dahil matangkad lang ito ng Kaunti..lumuwag ang pagkapulupot nya..agad akong umikot paharap aa kanya at sinipa ang kinabukasan nya
HAYUP KAYO!!!!
Tinulak ko aya ng malaks at ngayon Masakit na iyon.kinuha ko ang Sling bag at Mabilis na tumakbo ng May marinig akong Malakas na putok ng baril..
Dahan dahang nandidilim ang paningin ko..untiunti na akong Bumabagsak..ang hindi ko mawawala sa isip ko ay ang Bagay na Ramdam kong tumama mismo sa ulo...
"Haaaaa!?!??" Bigla nalang akong napabangon sa kinahihigaan ko..Parang nagising ako sa Katotohanan.. anong nangyare??
"Katty!!!!" May lalakeng hindi ko pa maaninag na lumapit sa gilid ko..asan ako? Ilang beses kong Pinikit pikit ang mga mata ko..unti unti naren lumilinaw ang lahat..pero..parang May nakalimutan akong gawin..ano nga yun?..
Nakita ko na ang lalakeng Ngayon ay umiiyak habang hawak ang Kaliwang kamay ko..napakunot ang noo kong nakatingin sa kanya..hinila ko ang kamay ko at idinikit ito sa dibdib ko..
"Anong Ginagawa mo ?" Tanong ko sa kanya na nagulat sa sinabi ko.
Sino sya?..bakit sya umiiyak? Tumingin ako sa paligid..nasa isang malinis na silid ako..may Kumpol ng bulaklak sa paanan ko..at may lalakeng hindi ko kilala ang Gulat sa Akin ngayon..
"Sino ka?"
BINABASA MO ANG
Book for Short Story
Short StoryCollection of my Short Stories will be stored here. lol