"Bạch Vân chân quân." Mộ Tình dựa người trên giường, nhìn vị thần quan đang từ tốn quấn băng lên cánh tay y, cất tiếng gọi.
"Ừm?"
"Ta làm sao lại quen được tiên sinh ấy nhỉ?"
Bạch Vân nhấc đầu, trao cho y một cái liếc nhìn, rồi lại chú mục vào công việc của mình.
"Cái kẻ đang gây rối tâm trí ngươi ấy, cứ đem hắn lấp vào những khoảng trống trong ký ức ngươi là được." Nói rồi, Bạch Vân lại liếc nhìn Mộ Tình một lần nữa, phát hiện y vừa nhíu chặt lông mày. "Sao? Khó chịu? Ta còn nghĩ ngươi mất sạch cảm xúc luôn rồi?"
"... Ngươi... ," Mộ Tình hơi khó hiểu nhìn Bạch Vân, "tiên sinh lúc nào cũng cư xử thế này sao?"
Bạch Vân chân quân nghe thế, cong khóe miệng: "Không, chẳng qua hai cái tên cư xử còn tệ hơn thế này không còn ở đây nữa, nên ta mới mạn phép múa rìu qua mắt thợ cho thiên đình bớt hiu quạnh. Tài nghệ không bằng người, thất lễ rồi!"
Mộ Tình nghe Bạch Vân châm chọc cũng không nói gì, nhưng ánh nhìn rõ ràng đang dao động.
"Làm sao?"
"... Không..."
Mộ Tình không nói thì Bạch Vân chân quân vẫn biết chuyện gì đang xảy ra.
Thần quan là một sự tồn tại khó chạm đến, mà một văn thần như Bạch Vân, sẽ khó có cơ hội làm gì được những võ thần. Lần này Huyền Chân bị thương, đối với Bạch Vân lại thành chuyện tốt. Nhân lúc cơ thể Huyền Chân yếu ớt, linh lực bất ổn, khó mà giữ được cảnh giác, Bạch Vân đã len lén truyền linh lực của mình sang cho hắn. Chỉ một chút, không động đến đan điền, không đủ để hắn phát hiện.
Xuất thân là một thầy y, sau khi phi thăng, linh lực của Bạch Vân cũng ít nhiều có tác dụng trừ tà giải độc. Dù tác dụng không lớn, nhưng y muốn dùng cách này để đốt lên một mồi lửa trong trái tim bị đóng băng bởi An Hồn Đan của Huyền Chân. Cách này sẽ nhanh chóng mất tác dụng, nhưng dù chỉ một chút, thì đây sẽ là thứ thúc đẩy hắn lựa chọn.
Bạch Vân không tham gia vào vụ xóa ký ức của Huyền Chân, y chưa bao giờ ủng hộ hành động tự tung tự tác mà không màng đến ý muốn của "người bệnh". Lần đó, sau khi được Nam Dương nhờ mang Huyền Chân về, y đã làm đúng chuyện mình được nhờ, tiễn Huyền Chân về điện của hắn. Sau đó, vì cảm thấy hắn cần thời gian tĩnh tâm, Bạch Vân mới để hắn ở đó mà quay về.
Chẳng ngờ, sau khi y đi, Huyền Chân bị bắt cóc khỏi điện Huyền Chân lúc nào không hay. Hắn được truyền tống thẳng đến trận đồ do mười mấy vị thần quan khác cùng nhau tạo thành khi đang trong tình trạng mất ý thức. Chuyện xảy ra sau đó Bạch Vân phải tra hỏi đến cùng thì mới biết được. Vị võ thần Nam Dương ấy đã cầu khẩn các thần quan khác xóa ký ức của Huyền Chân.
Vốn dĩ, gây tổn hại đến một vị thần quan chính là phạm tội. Thế nhưng, sau khi cựu đế quân kia thoái vị, những quyết định trọng đại của thiên đình đều dựa vào một hội đồng thần quan đứng đầu. Nam Dương là võ thần thân cận với thái tử Tạ Liên - cái vị được ngầm xem như đứng đầu thiên đình lúc bấy giờ, thế nên là, những thần quan khác cũng có xu hướng ưu ái cho hắn một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phong Tình] Bằng hữu \\Đồng nhân Thiên quan tứ phúc\\
FanfictionTác giả: Charlotte Thể loại: đam mỹ, đồng nhân, cổ trang, có xíu hài hước nhưng chủ yếu là ngược Nguyên tác: Thiên Quan Tứ Phúc của tác giả Mặc Hương Đồng Xú/Khứu Couple: Phong Tín x Mộ Tình Cameo: Tạ Liên, Hoa Thành, Linh Văn, có vai phụ là OC (nhâ...