Epilogue

2.3K 77 15
                                    

"Paris! London! Where are you guys?" Sigaw-tawag ni Carly sa dalawang batang nawala sa kanyang paningin ng di nya namamalayan.

Ilang minuto na syang nagpalibot libot sa loob ng kabahayan ay di nya pa rin matagoyan ang dalawang bata.

Alam nyang di dapat sya nagpresenta sa mag-asawa na bantayan ang dalawang makukulit na mga batang iyon. Akala nya kasi ay mukha nmang behave ang mga ito ng makita nya sa unang pagkakataon. So Naisip nya na mababait ang mga ito. Kasi nman iyon ang ipinakita ng dalawa sa isang araw na magkasama sila sa unang pagkakataon.

Matapos kasing kasalin ang dalawa ay isang buwan lamang lumagi ang mag-asawa sa pilipinas. Pagkatapos ng isang buwan ay agad na lumipad patungong Europa ang dalawa. Nanatili roon ng 3 taong ang mag-asawa bago bumalik sa pilipinas. Naging busy kasi si Greeko sa negosyong naiwan nito roon kaya kinakailangan nitong aaikaauhin ng personal. At since ayaw din nman nitong iwanan sa pilipinas si Beeya ay isinama rin ito ng lalaki pabalik lalo na at bustis ito.

Tanging regular na tawag lamang nila nakaausap ang babae. Noong ipinanganak nga ang dalawang bata ay nagpadala ng private plane ang lalaki para dalhin ang sinuman sa pamilya ng babae ang magnanais na magtungo roon para magbigay ng lakas ng loob Kay beeya sa oras na manganak na ito. At ang kanilang mga ina at Lola ang nagpasyang magtungo roon. Dahil sabik ang mga itong nakita ang apo Kay beeya.

Sumunod na buwan na lamang sumunod ang ama at mga kapatid ng babae na bumisita Kay beeya.
Di kasi pweding iwanan ang kanilang farm ng matagal. Kaya agad din ang mga itong napabalil s ilang araw na pamaalagi roon.

Tanging si Carly lamang ang di pa nakakikita sa kambal dahil sa busy schedule nito. At sa video calls lamang nito nakita ang dalawa kaya ng sa wakas ay napauwi ang mga ito sa pilipinas ay excited syang nagpresenta sa mag-asawa na magbantay sa dalawa. Sino ba nman ang mag-aakalang napakasutil palayo ng kanyang mga inaanak!
Tila gusto nyang maglupasay sa iyak dahil sa pag-aalalang baka napaano na nag ng ito.

Maya Maya pa ay may Narinig syang mga hagikhikan di palayo sa kanyang kinaroroonan. Nasa dakong farm na sya. Sa kanyang paglilibot sa paghahanap sa dalawa ay napunta sya sa bukana ng farm.

"Paris, careful not to slip your shoes! You might fall if you won't hold tight!" Narinig nyang wika ng Maliit na boses ng batang lalaki.

"I know,I know, don't talk to me brother. You're only distracting me from climbing up! " sunod nmang narinig nyang saad ng boses ng batang babae habang papalapit sya sa kinaroroonan ng dalawang boses.

"Duh, I'm only reminding you to hold tight. Mommy will scold us if one of us will fall from a tree. You knew we just escaped from auntie Carly, right?" Saad nman ng batang lalaki rito.

"Haller! She was sitting and chatting on phone while she babysits us! She won't notice we're gone!"Anitong muling napahagikhik sa taas ng puno.

*London why don't you pick me the big ones near you so I can taste it later! They're look so much yummy by looking at it! Go pick me more brother. I'll pick you more too." Bossy na utos ng batang babae sa kapatid nito. Kahit pa nga ba ito ang huling lumabas sa kanilang dalawa ay mas ito ang umaastang nakakatanda sa kapatid.

Nang marinig nman iyon ni Carly ay tila  humiwalay ang kanyang kaluluwa sa kanyang katawan at nahintakutan syang napatakbo ng mabilis. Kulang na lamang ay liparin nya ang kinaroroonan ng kambal.

Nanghilakbot sya sa kanyang nadatnan. Nanlalaki ang mga matang napatitig sya sa magkapatid na Pawang nasa taas ng puno ng prutas.

Si Paris ay nasa taas ng durian samatalang si London nman ay nasa bayabas naroroon.

'My god! They'll be the death of her! If one of them will fall Greeko might skin him alive. Forget Beeya but Greeko will definitely kill him if something's bad will happen to the twins.

$PREGNANCY PLAN(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon