Chapter 5
Dedicated uli sayo ate :) @allayxzanFR Thanks po ulit sa cover :D ang ganda po talaga thanksmuch ^_^ Here's the payment for the cover that you made for me. Thankiees ;)
So yun nga Me and Sam we're friends :) Atleast may magiging kadaldalan na ako kahit papaano. Ako kasi yung tipo nang tao na kapag nasa school, puro aral, busy sa projects, sa Student Council etc. Kaya maganda na rin siguro kung may makakasama rin ako, madalas kasi akong mag-isa. Oo minsan may nakakasama ako sa projects at sa pagiging busy ko Oo. Pero hindi sa lahat nang oras lagi akong may kasama hindi ganon. More on aral kasi ako. At saka minimaintain ko rin yung grades ko para sa pagiging validectorian ko dito sa school. Sa pag-aaral ko lang kasi talagang palaging busy ni hindi pa nga siguro ako nakakalabas, kumakain sa labas nag-shoshopping ganon? Wala lang talaga ako sigrong time para dun. Ang palagi kasing bumibili nang mga pangangailan ko si dad lang minsan si yaya ang umaalis at bumibili ng mga gamit for me not me. Dati nakakalabas kami ng sama-sama nila mom. Halos nga palagi yun eh! Pero simula nung mawala at maaksidente si mom hindi na kami naglalalabas ni dad, lagi lang siyang nasa bahay at sa busy sa trabaho niya. Hindi na nga rin kami halos nag-uusap ni dad. Feeling ko nga ako ang sinisisi niya sa pagkawala ni mommy dahil saakin namatay siya. Dahil saakin hindi na naging masaya ang pamilyang meron kami.
Ayoko na, ayoko nang dumaldal tungkol sa buhay ko. Naiiyak lang ako sa tuwing naaalala ko yung mga yun. Hindi ko kinakayang ganito palagi!
"Good morning tabs." Rinig kong bati sakin ni Sam.
"Morning :3" i said saka nag-pout.
"How's your day?" tanong niya.
"Medyo maganda ang araw ko ngayon. Kaya sana huwag mong sirain." i said saka siya tinignan at ngumisi.
"Don't worry. Wala akong balak sirain ang araw mo tabs :)" sabi niya while smiling at me.
"Ah. Ok." i said.
Nga pala i'm here nasa school. Kaya may nangungulit nanaman saakin. Hindi pa rin nawawala yung pagsusungit ko sa kanya, kay Sam pero me and Sam were friends na. Okay na kami hindi katulad nang dati na hindi ko talaga siya pinapansin. Nag-papasalamat nga ako sa kanya dahil sa binigay niyang dreamcatcher ba yun? basta yun. Gumanda ang panaginip ko simula nang maibigay at matanggap ko yung bagay na yun mula sa kanya. Thankful ako dahil binigyan niya ako nang isang regalo na naging malaking tulong para saakin. HIndi ko alam na magkakaroon pala ng malaking tulong ang maliit na bagay na yun saakin. Kaya salamat kay Sam :)
"Uy! Salamat nga pala dito ha." i said.
"Dyan? maliit na bagay lang yan nu. " sabi niya naman sakin. Ngumiti lang ako sa kanya pagkasabi niya nun.
Wala nang nagsalita saaamin uli pagkatapos nun. Dumating na rin yung subject teacher namin na maglelecture saamin. Kaya ang karamihan saamin kanina na may kanya-kanyang ginagawa ay umayos na at nakinig na saaming teacher na nasa harapan. Tinignan ko naman si Sam na katabi ko lang sa upuan. Aba! nakikinig siya oh! ahahah XD anong trip ko? ~ lalalalalalalala
then class dismiss ..
Yeey! haha Joke! XD nababaliw na po ako.
BINABASA MO ANG
DreamCatcher? [Short Story]
Storie breviSabi nila ang Dream Catcher ay tagasalo ng masasamang panaginip. Nasubukan niyo na ba kung ano ang kayang gawin ng Dream Catcher? Totoo nga kayang sinasalo niya ang mga masasamang panaginip na nabubuo saating isip? Curious ako kung ano ba talaga ang...