its been one year simula ng malaman ko ang buong katotohanan kung bakit ako ipapaksal kay creed at kung paano ako niloko ng mga taong mahal ko pero natanggap ko na rin hindi man naging madali sa part ko pero napatawad ko na si tita carmela si mom at ate . Nag sorry saakin si ate at mom pumunta sila sa bahay ni harry nung una ayaw ko makipagusap sa kanila pero magulang at kapatid ko parin ang dalawan taong nagaantay saakin kaya nakipag usap ako . Naintindihan ko naman na kailangan Nila gawin yun para sa company Ang kaso nga lang hindi naging maganda Sa paningin ko kasi nilihim nila saakin iyon . Si dad ? Hindi ko alam kung nasaan sya ngayon Sabi saakin ni mom at ate kinagabihan daw non umalis si dad ng bahay at hindi na nagpakita kaya na istress si mommy kasi hindi daw nya alam ang gagawin nya . Ilang beses nila Tinext at tinawagan si dad pero hindi na ma contact kahit ako Nagaaalala para sa daddy ko hanggang ngayon wala parin kaming balita sa kanya buti nalang at okay okay na si mom kahit papapano .
Si ate Naman on going na ang pakikipag divorce nya kay kuya billie Si ate na mismo ang nag file ng divorce wala na daw kasi kwenta kung magsasama pa sila tutal hindi naman daw talaga nila mahal ang isat isa . At matagal na daw nyang alam na may Ibang babae si kuya billie Pumayag na rin si kuya billie . Ang gusto ni ate ngayon ay mag manage ng company At yun ang ipinagkaloob ko sa kanya Dahil sya naman talaga dapat ang nandoon at hindi ako .
Si Tita carmela naman mukhang okay naman sya pag naguusap kami hindi nya nababanggit saakin si creed hindi na rin naman ako nagtatanong kasi bigla nalang nawala si creed . Text or call wala manlang . Nalulungkot lang ako kasi Ang usapan namin maguusap pa kami Kaso hindi na natuloy aaminin ko mahal ko parin si creed Sya lang naman ang lalakeng minahal ko Hanggang ngayon Ang hirap maka move on ss taong yun lalo nat alam mo sya lang ang nagparamdam sayo ng pagmamahal na ganito .
" Sissy Ano ba yan nakatunganga ka nanaman jan mamaya malasin itong negosyo mo " biglang sulpot ni anna sa gilid ko .
Oh yes nakabalik na rin sya dito sa maynila Nagulat ako kinaumagahan Nung nakita ko syang kausap ni harry kaya pala ag ingay ingay Yun pala dumating na sya . Ang lake ng pinagbago ni anna Mas naging classy and sexy sya At kitang kita mo sa mga mata nya na naka move on na sya kay ruel . Good for her . Napauwi daw sya dahil saakin dahil nabalitaan nya ang nangyari saakin nagpapasalamat naman ako doon kasi Anjan parin sya kahit may sarili syang problema . At ito sya sa gilid ko pinapagalitan nanaman ako .
" Ikaw kaya malas dito Pag dumadating ka kumokonti ang customer namin"
Sumimangot naman ang mukha nya . And yes i have my own restaurant ito ang pinagkakaabalahan ko ngayon si ate na ang pumalit saakin sa company at ito na ako inaasikaso ko ang matagal ko ng pangarap . Magka bussiness partner kami ni harry .
" Ang sama talaga ng ugali mo " niyakap ko naman sya
" Hindi ka mabiro noh , teka nasaan na ba si harry ?"
"Miss me ?" Napangiti naman ako sa pagsulpot ni harry sa harapan namin
" Hindi kita miss "
" Sus sissy pakipot kapa jan , sabi ko naman sayo aminin mo na kay harry na may pagtingin ka rin sa kanya para naman happy ending na "
Binato ko si anna ng tissue ito talagang babaeng to ang daming sinasabi napaka tabil ng bunganga . Napailing ako at humarap kay harry Actually makalipas ng 5 months umamin saakin si harry na may pagtingin sya saakin nagulat pa ako nubg time na yun kasi hindi ko ineexpect na mas malalim na pala ang Pagtingin nya saakin. Pero ang sabi ko Hindi pa ako ready At isa pa Si creed parin talaga hanggang ngayon kaya ang hirap hirap Magdesisyon pagdating sa ganitong bagay .
" Ikaw talaga anna mamaya Umamin na yan saakin si honey bunch lagi mo nalang inaasar "
" Sus ang arte kasi nya , tara na kanina ko pa gusto magpakulot tapos papakulay pa ako ng Violet" maarte nyang sabi .
Binigyan sya ng Batok ni harry
" ikaw babae ka kung ano ano nilalagay mo sa buhok mo kada isang buwan nagiiba ka ng kulay ng buhok maawa ka naman jan"Hindi rin nagpahuli si anna at Hinampas nya si harry ng bag nya
" Maawa ka din sa sarili mo wag kana magantay sa kaibigan ko wala ka ng pagasa jan"
Nagiba ang timpla ng mukha ni harry at iniwan nalang kami basta .
" Huy bakit mo naman ginanun sabi mo kanina may pagasa sya saakin ? " sabi ko
" binabawi ko na , Oh bakit may pagasa ba sya sayo?"
Umiling ako
" Wala naman pala tara na teh baka mag suicide yun" natatawa akong sumunod kay anna . Baliw talaga hahahah
To be continued...........
YOU ARE READING
My EX CRUSH Is Soon To Be My HUSBAND ( MONTERO SERIES 1)
Storie d'amoreJensen creed montero and brielle sandoval brielle sandoval is good at business and plans to have her own restaurant with her friend Harry , after she graduated from high school in the philippines she decided to study collage in america. but what i...