1.
Cuối tuần này cả Trần Vũ lẫn Cố Ngụy đều được nghỉ. Chú Lý cho Trần Vũ hai tấm vé vào khu vui chơi do hôm trung thu vừa rồi bỗng bận đột xuất mà không đưa bọn nhỏ đi được. Thế là hai thanh niên to xác quyết định biến ngày nghỉ hiếm hoi thành một buổi hẹn hò hường họe các kiểu như phim truyền hình lãng mạn chiếu khung giờ vàng.Cố Ngụy háo hức cả đêm. Có thể vì đã rất lâu rồi anh không trải nghiệm lại cảm giác đi khu vui chơi từ hồi vào đại học cho đến tận bây giờ, ngay cả khoảng thời gian tìm hiểu với Trần Vũ thì nói thật anh thấy địa điểm này không hợp lí lắm.
2.
Cố Ngụy giống như được trở về tuổi thơ. Hình như ai cũng có một thời như thế. Chỉ cần ngày mai được đi chơi, các cô cậu bé đã vui vẻ soạn đồ gấp đồ bỏ vào cái ba lô bé xíu. Tối ngủ còn nắm tay cha mẹ bi bô nói, ngày mai con được đi chơi rồi.Tâm trạng Cố Ngụy lúc này cũng kiểu thế. Chiều hôm trước anh còn rủ Trần Vũ đi siêu thị mua bánh mua nước, nếu cậu mà không ngăn lại, khéo mà anh có thể vác cả quầy bánh ở siêu thị đem về nhà.
Lúc đầu Trần Vũ thấy anh thế còn trêu anh, bảo anh như con nít, được đi chơi là vui vẻ ra mặt. Vậy mà bị ảnh hưởng bởi anh, lúc chuẩn bị đi ngủ, cậu vòng tay ôm lấy anh vào lòng, xoa xoa tóc anh tìm cảm giác mềm mại, miệng lại nói:
- Mai mua cho anh tai thỏ đội nhé. Đeo thêm cái ba lô chụp hình như các bé, hí hí, vậy là thành bé Ngụy ba tuổi rồi!
Cố Ngụy phồng má, đánh nhẹ vào lưng cảnh sát Trần rồi nhe răng ra cạp cạp vài cái.
- Ai là bé? Đánh em bây giờ. Mai anh sẽ mua cho em mặt nạ Trư Bát Giới!
- Ớ~~~Sao lại là Trư Bát Giới chứ?
Nói xong còn dụi dụi đầu vào vai Cố Ngụy. Anh cũng không chịu thua, lấy tay xoa xoa nắn nắn hai cái má bánh bao, còn ép lại rồi bật cười thích thú.
- Anh thích! Vì em là heo con nhe, ngoan thì mai anh còn mua cho em thêm cả cái bồ cào.
- Anh không nói lí!
- Bé ba tuổi không có biết nói lí nha~~~
Anh học theo cái giọng nũng nịu của Trần Vũ, nói xong còn cười moe moe làm con tim yếu đuối của cậu được dịp đập lên bờ xuống ruộng.
Rồi hai người còn giỡn nhau một lúc nữa mới ôm tâm trạng háo hức đi ngủ.
3.
Sáng sớm hôm ấy có mưa, nhưng đến gần bảy giờ thì tạnh, nắng nhẹ nhàng len lỏi xuyên qua những tầng mây trắng, gió nhẹ nhàng se se. Thời tiết thật sự rất đẹp. Hai người dậy khá sớm, Cố Ngụy chiên hai quả trứng ốp la, kèm xúc xích và thịt xông khói với một ít rau. Thế là đã có món sandwich gọn nhẹ để ăn sáng cùng sữa tươi. Xong xuôi mới chuẩn bị xuất phát.Không phải cảnh phục hay áo blouse cứng nhắc nữa. Hôm nay hai người diện phong cách trẻ trung năng động. Khoác áo xanh bên ngoài, kèm với chiếc áo thun trắng bên trong, em chọn chiếc quần rộng thoải mái, anh thì phối với quần jean rách gối. Cả hai trông như những sinh viên đại học phổ thông, chuẩn bị hòa mình vào buổi dã ngoại của trường tổ chức.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VŨ CẦM CỐ TUNG | BJYX] CHUYỆN NHÀ MÌNH.
Fanfiction- Tác giả: Bánh tráng tỏi - Beta: HoaTran1014 - Thể loại: Trinh thám, Điền văn - Couple: Vũ Cầm Cố Tung Trần Vũ × Cố Ngụy - Nhân vật ko phải của tôi, nhưng tôi đặt họ vào bối cảnh tôi nghĩ ra. - Nội dung: Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của cảnh sá...