Chapter 1: Better To Know Others

488 12 6
                                    

Riza's POV

"AAAHHHHHHHHHHHHH!" Sigawan ng mga schoolmates ko.

"Anu kaya yun Rhoda?" Napatingin si rhoda pero wala namng sinabi.

"Puntahan natin yung mga taong nagsisigawan dun at mukhang mahihimatay na sila ng wala sa oras" sabi ko sa BFF kong si Rhoda.

"Ok." Tipid nyang sagot. Hay madalang lang pong magsalita yan kung hindi nyo itatanong.

After a long breath taking, nakarating na kami sa mga students na nagkukumpulan.

"Excuse me ate.Excuse.!!! Anong nangyayari..?" Tanong ko dun sa mga babaeng nagkukumpulan.

"Palagay ko mamatay ako sa nakikita ko.GOSSHH!" Muka siyang tanga.-____- ingungudngud kita jan ei!

"Anyare ba ate?.." tanong ko dun sa katabi niya ng biglang papalapit ang mga nagsisigawan

Bigla na lang Kaming napatingin ni Rhoda sa harapan di kalayuan may nakita kaming lalaki na.....

.

.

.

.

Nakita namin ang......

Yung gwapong nilalang ^O^ yung.. yung.. yung Heartthrob na si Dominic Leyndel !!! .myGRRto the G to the G,TO THE GWP..! So GWaaPooo *0*!! Napatingin ako sa bessy ko na nakatingin kay Dominic...uyyy.. si bessy anyare te? Nalaglag na ata panty nito ha.I Smell Something Rugby! Matanong nga si bessy natulala ata sa kagwapuhan ni dominic ..xD

"Bessy, do you find him handsome" ako natatawa na lang ako sa isip ko ng tinanong ko siya. I smell something ruggbbyyy...

Napatingin ako sa gilid ko... ayun! Kaya pala amoy rugby dito e!

"Hoi kervy! Ilayo mo nga sakin yang rugby na hawak mo! Its like OMG kailangan na yan ni sir!. Like dduuh? Napaka tsismoso mo rin noh?" Nagsalita ang hindi tsismosa xD

"Parang siya hindi. Muka mo Riz ikaw nga rin e.Lol ka!"

Umirap muna siya bago umalis. Tae talaga yan si kervy Nako!!! Kung hindi. Ka lang...ga-...gwa-..Panget nako pektus ka sakin! SexyBack*0* dejuukk!-___- baka sabihin niyo gusto ko siya. Napatingin na lang ako sa friend kong mukang may problema.Hmmnn.

"BESh tinatanong kita. DO you find him handsome? *with taas baba kilay;)*

"Huh? Aahhh. Hindi" nauutal niyang sabi.At napaiwas ng tingin. Mukhang may tinatago sakin tng besty ko ah, I really smell something Rug-----Fishy!

"Are you sure? Do you have any problem?" Sabi ko sa knya. Yan tuloy umeenglish na ako :3

"Yes besh, Im ok. Don't worry, Ay ewaan! Naeenglish na tuloy ako. Ikw kssi! Nasa Pilipinas nman tayo XD" Sagot nya, At himala medyo mahaba yung sinabi ni Rhoda. Napatingin ako sa gilid palagay ko kasi may paparating.

Kaya pala nag kagana siyang magsalita ksi papalapit saamin si Dominic . Gwaping pala neto. XD I smell something ru-g.........

"Hi Girls *wink ;)*" -Dominic. Spell kapal, capital

D-O-M-I-N-I-C.Dominic yan ihhh.

"Want some?" Whew? End of the world naba? At pinansin kami ng gwapong nilalang na itey? Hindi lang pinansin nag-o-offer pa nang drinks. Eh anu ba kami? Were just a nobody. 'Stupid Nobodies' sabi ng ilan. Tsss..

"Hey..." Dominic.

"Haaa?" Witwiwww.. Seryoso nga talaga sya eh. Pero kasi parang isa lng toh sa mga pranks nya either trip nya lg toh. Nakaka pag taka ksi mukha kming mamatay tao at pansinin kmi ng Gwapong nilalang na gnawa ni Lord na toh? *0*

"Ayaw nyo ba?" Sabi ni Dominic.

"Ahhh, Ehhh. Ok lang ba sayo?" Sabi naming dalawa. Ah, Putspaah. Ganito ba talaga ang feeling? T.T Mukhang nakita ku lng si Daniel John Ford Estrada Padilla

"Mag ooffer ba ako pag di Ok skin? Haaaays. Kng ayaw nyo edi wag" masungit nyang sabi at bglang tumalikod.

"Huy! Dominic, Bumalik ka :) Tatanggapin na namin yang offer mu." Sabi ko namn sa kanya. Waaahhh!! Did I just say those words to him? Waahh!!!Wala na. Riza. Wala ka ng kinabukasan sa paaralang ito.

"Oh, tatanggapin lang pa-......tatanggapin nyu na!!?" Kunot noong tanong nya. Pshhh.. edi tanggapin.

"Hehe.. thanks.!" Sabi ko sabay kuha dun sa dalawang yogurt.

*poke* *poke* *poke*

Tap ko sa bestfriend ko. Na OP tuloy sya. Ikaw kasi Riza eh! Masyado ka ng malandi dyan sa Dominic na yan. Hmmmp..

"Cge." At nakita ko na lang ang papalayong likod ni heartthrob. Huhu. That sexy back. Ay ang landi. Hinarap ko na lang ang bestfriend ko.

"Bessy, sorry ha? Na OP ka tuloy." Ako

"Okay lang. Hehe. Bessy, diba kanina tinatanong mo ako kung Do I find him handsome? Bessy, alam ko na ang sagot." Haa? Parang ayokong malaman. Para bang kinakabahan ako sa sasabihin niya. Waaa.. ayoko ng ganito.

"Parang... para bang.... crush? .. oo bessy crush ko na siya.?" Rhoda.

"Haa? C-crush mo siya bessy?" No. Please. Wag ganito. Ayoko ng nararamdaman ko. Yung pakiramdam ba na, parang kumirot yung puso ko. Ngayun yun ehh..

"Oo, bessy." Pinilit kong ngumiti sa kanya. Kahit na andyan nanaman yung mga constructions workers sa puso ko.

"Pero bessy, para naman atang maaga... I mean di pa natin siya masyadong kilala. Diba? Kilala lang natin sya sa pagiging heartthrob. Dahil ano? Dahil gwapo siya? Di naman ata ganun kasapat ang dahilan mo." Di ko alam kung saan ko nahuhugot ang mga pinagsasabi ko sa bestfriend ko. Siguro dahil yun din ang nararamdaman ko about Dominic.

"Ahmm, Bessy paghanga lng namn eh. Tingnan mo imbis na daanan nya lang tayo kanina, mas pinili nya pa din na pansinin tayo, kahit kayo nga lang ang nakapagusap ng maayos. Atleast di lang iyon nag offer pa siya ng yogurt sa atin. Hmmm. Tsaka sabi nga nila diba? 'Don't Judge The Book By Its Cover' nga dw, Dbah? Baka bukas o sa makalawa makikita na natin yung good sides sa kanya." sagot nman nya. infairnez ang haba ng nasabi niya haaays. Ewan ku sa bessy ko. Di ku kayang magalit sa knya ng dhil lng sa lalaki :3 Di ko naman masisisi ang mga Constructions Workers dito sa puso ko.

"Ay, ewan ku sayo. Bahala na si Batman" Yun na lang ang nasabi ko. Aisshhh, ang hirap naman ng ganito.

MARRYLIE [On HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon