Kabanata 8
Tried-------------------------------
---------"Mom!" Masaya ako ng sagotin agad ni Mom ang tawag ko. Masaya ako hindi lang dahil makakausap ko siya pero dahil alam ko na kung asan sa dalawang iyon ang totoong anak ko, ang kakamabal ni Aerille.
"You sound so happy. Something good happened? How was your dinner with Farraj?"
"Walang naganap na dinner. Astrion came here to ask me if i have his daughter and-" Hindi pa man ako natatapos ay agad na nagpapanic na nagsalita si Mommy sa kabilang linya.
"Bakit? Anong nangyari? Bakit mukhang masaya ka pa-"
"Calm down, Mom. Walang nangyari, In fact he gave me a clue. Alam ko na kung sino sa dalawang batang iyon ang anak ko."
"Talaga?! So, anong plano mo na ngayon sa anak nila?"
"For now, I'll let Astrion search every group we have. Kung ano ang panghuli niyang makikitang building ay doon natin ilalagay si Aera-" Natigil ako sa pagsasalita ng makadinig ako ng boses. Wait, Lalaki? Why does it feel like he was moaning?! "Mom..." Galit ako dahil baka tama ang iniisip ko.
"Uh... T-that w-was my friend and-"
"And?!"
"A-and..."
"Oh, Hi, Baby!" And there! I heard my Dad's voice! Tangina."MOM!"
"Ahm, Call you again later.." Then she hang up the call. Tangina! Does this mean my Mom and Dad is in a secret relationship?! Kung ganoon kabit ba ang Mommy ko?! No! Hindi ako makakapayag.
"You're spacing out again." Nabalik ako sa huwisyo ng madinig ko ang matigas na boses sa harapan ko. Hindi lang kasi matanggal sa isip ko ang ginagawa ni Mommy at ng Daddy ko. May Asawa na si Dad hindi pwedeng maging kabit nalang ang Mommy ko. She has been alone for Years, Wala ako sa tabi niya at lalong wala si Dad sa tabi niya. Mag isa lang siyang bumubuhay sa sarili niya and I can't imagine my Mom suffering for years just to get back the business she started.
"I'm sorry, Where were we, again?"
"You told me earlier that you want me to pull out my investment on Averil's Company. I am asking you why would i?" Nilagay ko ang napkin sa lamesa. Tumayo at lumapit sakaniya. Nasa isang restaurant kami kung saan pagmamay ari niya. Kaya naman sa isang pribadong kwarto kami nagdinner. Farraj is like twice my age but still he looks so young like Averil.
Hinigit ko ang aking hininga at sinimulan siyang halikan. He responded that quick and I don't have a choice but to let him do the work. Akmang mag lalakbay na ang mga daliri niya sa likod malapit saaking dibdib ng isang kalabog ang nadinig ko. Napahinto ako but Farraj continued kissing me on my neck and it makes me irritated.
"Stop. I think someone's here." Shit! Para siyang bingi, halos hindi manlang pinansin ang sinabi ko kaya naman wala na akong nagawa. Gamit ang lakas na inipon ko ay agad kk siyang itinulak. Tumumba ang upuan niya kaya naman agad siyang nagsisigaw sa sakit sa likod niya.
"Lumabas kana, Averil." I know this will happen. From the very start alam kung hindi si Farraj ang magiinvest sa kompanya ni Averil. I did some research and i found out that this fucking old man is losing his company that he needed someone to invest almost half on the company. Hindi lang naman dahil dito kaya ako andito. Andito ako para ipakita kay Averil na talagang determenado akong sirain siya sa buong bansa.
"Aw, that hurts, he deserves it anyway." Malalaki ang ngisi niya habang tinititigan ako. Gusto kong ilabas ang baril ko at iputok sakaniya but I can't. I can't because i want my daughter to meet her father even though he is this evil. Even though... He dine so many evil things in me and the others. Ako lang ang nagkalakas ng loob na maghiganti dahil anak pala ako ng isang mayamang tao na kung saan pulos sa mga illegal nakukuha ang pera. I almost learned how to be heartless, almost. So, close.
BINABASA MO ANG
Mr. Billionaire's Baby Maker [COMPLETED]
General FictionBoss Series 02: Averil Lister Axis Valentina Dimakabago, she works as a maid and hired as a baby maker. She only wants to work peacefully but her boss came and ask her to be his baby maker. As time passes, as well as her tummy getting bigger and bi...