1 week had passed after the Engagement Party of Anicka ay naging busy ako at tatlong beses akong lumabas ng ibang bansa dahil sa business trip para sa mga business meetings at kakauwi ko lang galing Canada kagabi at nandito na naman ako sa kumpanya at nag pipirma ng gabundok na mga papeles kaya't nag papadala na lang ako ng mga pagkain ko sa sekretarya ko pag nagugutom ako.
busy ako sa pag pipirma ko nang bigla nalang tumunog ang intercom ko.
"Miss Erin may bisita po kayo"naaalangang ani ng secretary ko. tumaas ang kilay ko.
"diba i told you. no disturbance for the whole day dahil busy ako?"malamig sa tanong ko. hindi siya agad nakasagot pero laking gulat ko nang biglang bumukas ang pinto.
"Sir! papagalitan ako ng boss ko!"dinig ko ang takot sa boses ng sekretarya ko at nagulat ako ng mag tama ang mata namin ng lalaking pumasok.
"M-Mark"nauutal na bigkas ko ng pangalan niya habang nanlalaki ang mata ko sa gulat. matiim lang siyang nakatingin sakin. kayat ng makabawi ako sa gulat ay sinenyasan ko ang sekretarya ko upang lumabas na.
marahas ang hakbang siyang lumapit sakin kaya medyo nai atras ko ang swivel chair ko sa gulat nang makalapit siya sakin ay humawak siya sa sandalan ng upuan ko at yumuko para mag pantay ang mukha namin.
"tinataguan mo ba ako?"mariin at malamig na tanong niya sakin. napakurap ako ng ilang beses at napakunot noo. oo tinakbuhan ko siya nung gabing yun pero hindi ko siya tinaguan!
"ano bang pinag sasabi mo?"mahinang tanong ko.
"i always come here at your company at palagi ka daw wala. ngayong pumunta ako dito pinag babawalan naman ako?"naiinis na tanong niya. kinabahan ako.
"h-hindi ako nag tatagu. i really had a business meeting outside the country these past few days at kakauwi ko lang galing canada kagabi at talagang inutusan ko ang secretary ko na huwag tumanggap ngayon dahil-"tumingin ako sa mga paperworks kong singkapal ng tatlong pinag patong patong na makapal na dictionary na sinulyapan din niya
"-madami akong pipirmahan at babasahin"paliwanag ko sakanya na hindi ko maintindihan kung bakit kailangan ko pang ipaliwanag sakanya. nakita kong lumambot ang expression niya lalo na ng matitigan niya ang mukha ko ng mabuti. halata siguro ang pagod at puyat sa mukha ko."you looked tired,you should rest"he said softly. sabay siil ng halik sa labi ko na agad kong ginantihan dahil aminin ko man o hindi pero alam kong ilang gabi at araw din siyang laman ng isipan ko. we kissed each other slowly and passionately hanggang sa maging mapusok na ang halik niya kaya't bumitaw na ako at bahagya akong lumayo napansin ko pang hinahabol niya ang labi ko kayat hinarang ko ang kamay ko sa mukha niya at bahagyang natawa kaya't napasimangot siya.
"stop it Mark. enough already. like what you said im still tired dahil sa sunod sunod kong flight at business meetings at isa pa marami akong ginagawa. ang energy ko for today ay naka reserve lang dito sa mga paperworks ko. so enough on flirting me"sabi ko dito at tinulak na siya palayo sakin. humalakhak lang siya kaya't natigilan ako at napangiti sakanya. mas maliwanag ang ekspresyon niya ngayon kumpara noon una ko siyang makilala. pumunta na siya sa long sofa ko at hinugot ang dalawang photo album ko sa ilalim ng glass coffee table at humiga sa long sofa. napailing na lang ako at nag kibitbalikat. well mga Polaroids pictures ko lang naman yun since nung collage ako,mga travel photos ko,mga achievements ko at nung nag start na ako sa pag tratraining ko. well wala naman nakakahiya dun. nakaka proud pa nga eh dahil nandito ako sa posisyon hindi dahil anak ako ng may ari kundi dahil pinag hirapan ko. like my brothers i started in the bottom. mula sa pinakamababang posisyon sa opisina hanggang sa posisyon ko ngayon. actually dapat CEO na ako ngayon pero tinanggihan ko muna dahil masyadong mabigat na posisyon iyon. pinag patuloy ko na lang ang trabaho ko.
BINABASA MO ANG
Mark Ivanov-Sweet Desire(CEO series#1)
Romance(CEO Series#1) ERINA EUNICE RAMIREZ is a famous and a beautiful independent achiver women. her life is already perfect for her as she enjoyed it while MARK IVANOV is one of the top most Ruthless and Handsome Multi Billionaire CEO. He got the looks a...