Chương 23: Cố gia

4.2K 188 6
                                    

Sắc mặt Trầm Quân Như cứng đờ, "Không phải đã bảo các ngươi nhìn kỹ Tùng Cảnh viện sao? Người sống sờ sờ sao lại biến mất không thấy?"

Sắc mặt Đan Hà đau khổ, vội vàng khóc lóc: "Nô tỳ vẫn mang theo người canh giữ ở cửa chính, ngay cả mấy ngóc ngách của Tùng Cảnh viện đều có sắp đặt người. Nhưng lúc nãy nô tỳ đi vào xem, không chỉ không thấy Đại thiếu gia và Thiếu phu nhân, ngay cả Lục La Tử La, Trúc Cẩm và Trúc Hoài cũng đều không thấy."

Nhiều người như vậy muốn thần không biết quỷ không hay rời khỏi Tùng Cảnh viện, việc này căn bản không có khả năng!

Trừ khi trong Tùng Cảnh viện có ám đạo (lối đi bí mật) có thể thông ra bên ngoài phủ.

Ý nghĩ này vừa nảy ra trong đầu, Trầm Quân Như liền sai người đi tiền viện tìm Diệp Huy.

Diệp Huy nghe xong lời của bà ta, sắc mặt khó coi đến cực điểm: "Đồ khốn kiếp! Muốn tổ chức lại hỉ yến là bọn chúng nói, hôm nay người biến mất cũng là bọn chúng! Tùng Cảnh viện cho tới nay không phải đều do nàng quản sao? Nếu thật sự có đào ám đạo, nàng không biết sao?"

"Hầu gia, đó là mấy năm trước. Mấy năm nay, Mạch ca nhi đều tự mình kiểm soát mọi thứ, ta đâu còn quản được hắn a. Bây giờ phải làm sao đây? Bên ngoài có rât nhiều người đang đợi, phu thê Mạch ca nhi lại rời khỏi phủ như vậy, làm như thế nào chúng ta có thể kết thúc việc này đây?"

Sắc mặt Diệp Huy nặng nề: "Ta đã sớm nói nàng không cần quản chuyện của nghịch tử kia rồi. Việc hôm nay nếu không thể kết thúc tốt đẹp, lời đồn bên ngoài sẽ chỉ càng thêm bất lợi cho Lư Dương Hầu phủ."

Không khí trong phòng ngưng trệ, Đan Hà hít một hơi thật sâu, sởn cả da đầu nói: "Hầu gia, phu nhân, bên ngoài có Công chúa và Thái Tử điện hạ tới, hỏi khi nào Đại thiếu gia đi ra ngoài."

Trầm Quân Như nhất cá đầu lưỡng cá đại[1].

[1] (一个头两个大) nhất cá đầu lưỡng cá đại: thường dùng để chỉ trạng thái đau đầu nhức óc khi sự việc quá mức phiền phức, không có cách nào giải quyết.

Trong thời gian ngắn, bà ta ăn không ít mệt ở trên tay Diệp Mạch. Còn có Tần Hảo, nữ tử này nhìn có vẻ không có tính công kích gì lớn, nhưng thật sự là người vừa nói chuyện vừa ném dao.

Diệp Huy trầm tư, hí mắt: "Cung ca nhi đâu? Sai người đến Vương gia đón Vương Như Diên đến đây, đây không phải hỉ yến của Diệp Mạch và Tần Hảo, mà là tiệc đính hôn của Cung ca nhi và Vương Như Diên!"

Trầm Quân Như theo bản năng phản đối: "Không, không được. Việc này sao có thể...." Bà ta không muốn để việc hôn nhân của Cung ca nhi và Vương Như Diên truyền ra ngoài, như thế thì việc Cung ca nhi muốn cưới Công chúa còn có một tia hy vọng.

Còn nữa, nếu là thành tiệc đính hôn, người bên ngoài nhất định sẽ nói bà ta thiên vị Cung ca nhi! Cung ca nhi ngay cả một bữa tiệc đính hôn yến còn được tổ chức thỏa đáng, mà tiệc cưới của Diệp Mạch lại vắng tanh.

Nghĩ đến tình cảnh đó, Trầm Quân Như liền đau đầu.

"Sao lại không thể? Hiện giờ nàng còn cách xử lý nào khác?" Diệp Huy nhíu mày, không vui hỏi lại: "Tình huống hiện giờ là phải giữ được thanh danh của Lư Dương Hầu phủ. Quân Như, ta biết này đoạn thời gian này nàng chịu ủy khuất, nhưng thanh danh Lư Dương Hầu phủ phải tốt, thanh danh của nàng mới tốt được!"

SAU KHI GẢ CHO PHU QUÂN ỐM YẾU (Trans&Edit)(HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ