Phần Truyện Không đề

670 33 2
                                    

Gửi anh - nét cười trong những giấc mộng em sẽ mơ suốt một chặng đường thanh xuân chỉ vừa mới bắt đầu.

Quyết định viết cho anh những dòng này, ấy là khi em đã không còn là em của ngày hôm qua... Em trong quá khứ, là một con bé hèn nhát và hay lo nghĩ. Em đã từng yêu thích, hâm mộ nhiều người, nhưng chưa một lần dám thừa nhận cái sự "yêu" ấy, có lẽ bởi vậy mà tình cảm trong em không được sâu sắc lâu bền như biết bao người khác. Em đã từng sợ hãi cái gọi là thành kiến, sợ những kỳ thị, sợ bị chê trách. Em căm ghét cái danh "fan cuồng", cũng cực kỳ không muốn bị gọi là hoang tưởng, quá khích. Em tự cho mình là một cá nhân thực tế và lý trí, đã từng nghĩ yêu thích đối với những thứ không thể chạm tới cũng chỉ nhạt nhoà như khi ta chạy theo một xu hướng thời trang. Nó đến chóng vánh, mãnh liệt và sục sôi, để rồi qua đi cũng lẹ làng như khi nó tới. Em đã từng nghi ngờ cái loại yêu thương không cần hồi báo ấy, đã nghĩ rằng cho đi không cần nhận lại là một loại cảm nắng nông nổi và vô nghĩa. Em đã từng khinh thường những cô gái dễ dàng nói lời yêu với thần tượng - những con người mà họ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội được gặp mặt. Em của ngày xưa ấy, lo lắng và nghi ngại đủ điều.

Em của ngày hôm nay, cô gái 19. Thanh xuân cũng chỉ vừa mới bắt đầu, đắng cay mặn ngọt trong đời em còn chưa có cơ hội trải qua hết, chỉ có suy nghĩ cùng trái tim là rộng rãi bao dung hơn, cũng hiểu biết sâu sắc hơn nhiều lắm. Giờ đây, em khâm phục những kẻ dám nghĩ, dám nói, dám làm. Những fan cuồng em đã từng chê bai dè bỉu ấy, giờ lại là những con người em thật lòng ngưỡng mộ. Em có thể lý trí, có thể khôn ngoan, nhưng có thể sở hữu trái tim nồng nàn, cùng những tình cảm tha thiết chân thành như họ không? Em sẽ đủ dũng cảm để yêu một bóng lưng xa xăm, yêu trong vô vọng, yêu đến đau đớn, yêu và hiến dâng cả tấm lòng vì dáng hình mơ hồ ấy sao? Em có thể sẽ cứ yêu bằng cả những năm tháng quý giá mà không cần đáp trả ư? Những con người bị xã hội "nhân văn" chỉ trích ấy, vẫn ngày ngày thầm lặng mang một tình yêu như thế bên mình, dẫu biết đến cuối cùng cũng phải đem chôn vùi trong một góc trái tim. Em khi còn non trẻ và nông cạn, hiểu được sự kiên cường cao cả ấy như thế nào đây?

Giờ thì em nghĩ là em đã thấu hiểu rồi, rằng tiếng "yêu" của họ không phải những lời bồng bột tuổi trẻ, cũng chẳng phải những hoang tưởng hão huyền của một fan girl. Ấy là tiếng vọng từ sâu tận đáy lòng, là vì không còn cách nào biến những mộng mơ thành hiện thực, không cách nào trao gửi bày tỏ những thương mến trong tim, vậy nên phải thốt lên tiếng "yêu" để xoa dịu đi những ám ách đè nặng tâm tư.

Thật may mắn quá, vì em đã trưởng thành, và vì giờ đây em đã đủ can đảm để tự hào hét to cho cả thế giới cùng biết, rằng "Em yêu chàng trai tên Do Kyung Soo. Anh ấy một ca thần tượng. Chúng em bất đồng từ ngôn ngữ, văn hóa, cho đến thân phận, c gắng phấn đấu cả đời, em cũng sẽ không bao giờ hội được anh ấy đáp lại. Nhưng không sao, em vẫn yêu, yêu chân thành tha thiết, yêu đến cuồng si. Em yêu Do Kyung Soo, yêu không hối hận."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 22, 2015 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[EXO D.O.]Gửi chàng trai em đã, đang và sẽ mãi yêu <3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ