Chapter 1. hurt

1.7K 12 1
                                    

ring. . .ring. . .ring. . .

"Hello,janice here?"

"janice,im sorry pero tapos na tayo."

-_-!

"bakit darwin anu bang ginawa ko na ayaw mo ginawa ko naman ah?"

pinagkasundo na kami ni minzy ikakasal na kami. . 

then binaba ko ang phone..

nabigla ako sa sinabi ni darwin napaupo ako sa sahig at biglang tumulo ang luha ko biglang tumunog ang phone ko tumatawag si ken. . .

"Janice ok lang?"

hindi ako ok. .kailangan kita ngayon ken. . .(habang umiiyak)

cge i'll be there a few minute. . 

mayamaya pa dumating na si ken..

janice buksan mo ang pinto. . pagbukas ko ng pinto nakita ko si janice na walang malay at may laslas sa wrist niya sa kanang kamay niya may blade. . 

nagsisigaw ako..

"Tita!!!tita!!si janice po..tumawag po kayo ng doctor."

binuhat ko si janice at hiniga ko siya sa kama niya at kahit wala siyang malay sinermunan ko parin siya..

Ken POV

ang tanga mo janice bakit pa ksi siya sana ako nalang lagi akong nasa tabi mo at tahimik na mapansin mo an0 bang meron sa lalaking yon hindi ka magkakaganyan ng dahil sa GaGong lalaking yon. .simula ngayon kalimutan mo siya at sa akin mo nalang ituon ang mga oras na dapat sa kanya mo sinasayang ako na lang pwede ba?

dumating na ang doctor..chineck siya at habang naghihintay kami lahat sa labas ng kwarto ni janice lumabas ang doctor..

nagawa niya ang suicide dahil sa depression at kakaisip..

janice POV

Pinagpalit niya ako. . .dahil ba may mga bagay na nakita siya sa babaeng yon na wala ako? pinagbuti ko ang sarili ko for him tapos ganito. .magsisisi siya dahil pinakawalan niya ako. .makikita niya ...salamat kay ken (habang  nakatitig sa kanya)dahil sa kanya may tao akong nasasandalan ..sa aking kaibigan.:))

kinabukas..

magdamag kong binantayan si janice.naalingpungatan ako wala na si janice sa kama niya maayos ang pagkakaayos ng kama niya maya maya nagbukas ang pinto ng CR.nakita ko si janice na naka ngiti na parang walang nangyari...maganda  ang panahon maaraw at biglang lumapit saakin si janice..

Ken!!Gising na labas tayo lets go biking

Nagising naman ako agad dahil ayoko masira ang ngiti sa mukha niya na masigla na ulit pagkatapos ng nangyari sa kanya. .

eto sayo gamitin mo. . sa likod ako sasakay

Tara na..

Habang nagba-bike kami kitang kita ko ang ngiti niya mas lalo siyang gumada ng hinahawi ng hangin ang kanyang buhok. .nakahawak siya sa beywang ko at may nadaanan kaming lubak lalo niyang hihigpitan ang hawak niya saakin.

janice tingin ka sa langit..

tumingala siya sa langit at bigla siyang napangiti ^______^

sa sobrang saya namin gabi na kami nakauwi..hinatid ko na siya sa kanila..

salamat sa araw na to =) salamat sayo..parang wala akong problema (sa kiss sa pisngi ni Ken)

para san naman yong kiss na yon?

thankyou!! at  umakyat na siya

naiwan si ken sa labas ng bahay nila na tulala at parang naparalyzed sa ginawa ni janice...

anung meron. . (sabay hawak sa kanang pisngi na hinalikan ni janice)

nanaginip ba ako?

makauwi na nga. .

hi ma!!!..oh janice kamusta ang journey with boyfriend este Bestfriend hahahahaXD

ma naman ee.  .BFF ko yon ok naman po... :Pakyat na po ako para makakain na po tayo

sige anak...

tinapon ko ang sarili ko sa kama..at napaisip

Janice POV 

bakit ba hindi ko naisip na masaya pala kasama si ken ngayon ko lang narealized dahil ba lagi kong kasama si Darwin dati? di napansin masyado si ken ngayon alam ko na. . sana may katulad niya hindi ako iniiwan..

(A/N:)elementary palang sila magkakilala na sila ni ken BFF na sila pero hindi alam ni janice na mahal na siya ni ken..si ken yung parang savior ni janice pag binubully nga siya si ken ang to the rescue ni janice ayaw din ni kane na nasasaktan si janice kaya naman na ngako si  ken na magiging Robin siya ni Janice.(back to story).

kinasal si mizzy at Darwin//Skip part

DArwin Pov

kundi lang kagustuhan ng parents ko hindi ko papakasalan si Mizzy maganda si mizzy pero hini ko siya mahal ..si janice talaa ang mahal ko,,..kundi dahil sa bussiness namin hindi ko to magagawa si janice dapat ang nasa tabi ngayon at hindi si mizzy hindi ko nasabi kay janice kung ganun ko siya kamahal at kahalaga saakin . . babalikan kiita janice babalikan kita hintayin mo lang ako..

janice hinihintay ka na ni Ken sa labas sabay daw kayo pumasok..

Janice!!!..

Janice!!!..

Janice!!!..

upo ka muna dyan ken akyatin ko lang si janice bka tulog pa baka napagod sa gala niyo kahapon. . 

sigE po.

tok tok tok. . Pagbukas ko ng pinto bumungad sa akin si janice na TULOG PA!!!

ARAY!!!! ANU BA MA? MAAga pa oh...

gumising kana dyan at hinihintay kana ni ken sa baba at sabay dw kayo papasok. . alam mo janice maswerte ka kay ken yung BOyfriend mo dato naku!!!hindi ka ginaganyan mabuti nalang may ken kang nakilala ...bumaba kana ..

opo. .Babangon na po

naligo na ako..habang naliligo napaisip ako..

tama si mama si darwin hindi ako tinatratong ganito sinusundo at pinapasyal puro sa school lang kami nagkikita ni hindi niya nga kinilala ang parents ko..

ang aga mo naman!!!

syempre..alangan girl ang maghintay diba?

tara na nga!!

di ba kayo kakain..?

wag na po tita ...kakain po kami sa labas treat ko po ngayo si janice

ahh ganun ba sige ingat kayo ha?

pumunta kami sa isang sosyaling  restaurant at kumain.

KEn bakit ang bait mo sakin?SuperLove mo ba ako ha bFF

alm mo janice-_-= uhmmm..OO naman super love kita ayaw kong nagugutom ka at ayaw ko pumapayat ka dahil sa lalaking yon. . pag nawala ka paano  kita mamahalin?

ikaw ang nagiisang BFF ko ee.

Kaw talaga ken.  .

wait lang janice ah rest room lang ako..

Sige..

Ken POV

anu ka ba ken anu bang sinasabi mo hindi ka papatulan ni janice...muntik ko nang masabi hindi ka pwede mawala mamahalin pa kita..anu ba!!!!!

. . . .

Uhm. . . Hello!!!readers..

comment vote or add to reading list .

My last Love(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon