Chapter fourty

499 11 5
                                    

Gaya ng sabi ni hardy inayusan ko ang sarili ko dito na ako sa restaurant ko nagayos nilugay ko ang blonde kung buhok na hanggang balikat at nag make up ako ng light lang at bagay saaking suot . Tiningnan ko ang orasan alas otso na ng gabi kami nalang ang naiwan ni Anna dito sa restaurant .

Tiningnan ko sya na kanina pa nagaayos ng Mukha nya Kulang nalang maging clown sya

" Are you done already ? Kanina ka pa jan wala naman mag babago sa mukha mo kahit patungan mo pa ng ilang make up yan" tumingin sya saakin ng masama .

" Nakakainis kasi na istress ako ngayon bakit kasi kailangan mo pa ako isama e ikaw lang naman ininvite ng Boybestfriend mo" she rolled her eyes to me

Umupo ako sa tabi niya
" Bestfriend natin why dont you considerate na kaibigan din ang turing sayo ni harry , atsaka isasama kita kasi hindi ko naman alam kung anong okasyon ang meron noh"

Wala talaga akong idea kung saan kami pupunta na party at bakit kailangan ko pa Magsuot ng Ganito kaganda kaya inaya ko na rin si Anna Napabili tuloy sya ng damit nya Haha .

" Ewan ko sayo sissy , na iistress na nga ako kay denver "

" Ano!?"

Napalunok sya at biglang naging balisa . Hindi naman ako siguro bingi para hindi ko marining si denver ang huling binanggit niyang name .

Amara and denver broke up last month nabalitaan namin na Nagbreak na sila dahil Pineperahan lang pala ni amara si denver dahil Nagkautang si amara ng 3 million dahil sa pagsusugal kaya nakipag hiwalay si denver At si amara Pinakulong ng pinagkakautangan nya . Karma is real talaga .

" ah kasi si-ssy"

Tinaas ko na ang kaliwang kilay ko

" Anna Wag mong sabihin na magbabalikan kayo ni denver ? Diba niloko ka nya noon? Sabihin na natin past is past yun pero Hindi kaba natatakot na baka gawin nya ulot saiyo iyon pag nag comeback kayo"

Sa totoo lang ayoko na si denver para sa kaibigan ko nawalan ako ng tiwala sa lalakeng yun pero kung mahal naman ni anna wala na akong magagawa desisyon nya parin yun .

" Hindi pero nakikipag balikan sya kaso Tinatanggihan ko "

" Alam mo sissy Mahal na mahal kita ayoko lang kitang makitang nasasaktan alam mo yan "

Ngiti lang ang sinagot nya saakin .

Ako ang nag drive ng Kotse ko pinaiwan nalang ni anna ang kotse nya sa restaurant at babalikan nalang bukas . Habang nag dadrive ako Tinetext ko si harry

To : honeybunch ( brielle)

Ingat ka . Iloveyou always

Napangiti ako sa message nya saakin ang sweet talaga ng bestfriend ko .

" Oh anong nginingiti mo jan?" Tanong ng katabi ko .

" Wala wag kang chismosa hahahah"

Ipinarada ko ang Kotse ko sa bahay ni harry hindi na ako rito nakatira at bumalik na ako sa bahay namin . Pagbaba namin ni anna ng kotse nauna ako sa kanya Pumasok sa gate at pagdating namin sa tapat ng pinto Binuksan ko ang doorknob at hindi ito naka lock kaya pumasok na ako madilim ang buong bahay at mukhang walang katao tao .

" Anna halika-----"

Lumingon kasi ako sa likod ko pero Paglingon ko wala na si anna .

' asan na sya?'

'Do you remember when I said I'd always be there?
Ever since we were ten, baby
When we were out on the playground playing pretend
I didn't know it back then'

My EX CRUSH Is Soon To Be My HUSBAND  ( MONTERO SERIES 1) Where stories live. Discover now