Hi. ang story na ito ay ginawa ko para sa mga taong hindi maka move on. Ito ay sarili kong karanasan. First Time kong gumawa ng story at naisip kong ilagay nalang ang sarili kong LOVE STORY :) MM, para sayo to. Kahit alam kong hindi mo rin ito mababasa.
************
Chapter 1
June 23, 2012, sa Mcdo.
“Parang nafa-fall nako jan kay Leon.” Sabi ng bestfriend kong si Sassy Roque. By the way, ako nga pala si Samantha Grace Quizon. You can call me Sam. Pinag-uusapan namin si Lewis Leon, ang nagkaka-crush kay Sassy na kaklase niya.
“Paano mo naman nasabi? Ok lang man sakin. Basta ipakilala mo.” Sagot ko.
“Hee. Si Leon. Wag ka jan. masama ugali niyan. Palagi niya ako inaaway.” Sabat naman ng isa pa naming kaibigan na si Leya Aragon.
“Hee, basta itong si Aragon na ito. Kontrabida ka talaga. Pero kasi, crush ko man kasi si Rafael. Sana nga crush niya rin ako.” Sabi ni Sassy.
“Haynako. Bahala ka na. mangyayare ang mangyayare sassy.” Sagot ko nalang sa kanya.
Gabi na kaya umuwi na kami. Habang papunta ako sa kwarto ko, naisip kong mag Log-in muna sa Facebook account ko.
Bigla kong naalala ang sabi ni Sassy, na nafa-fall na siya kay Lewis. Kaya hinanap ko ang fb account ni Lewis.
Marami akong naririnig tungkol kay Lewis. *Hindi rin kagwapuhan, Pero ma-appeal, isang sikat na Basketball Player sa buong campus, pero palaaway daw sabi ng MARAMI. Take note, MARAMI,
Si Sassy naman, *Maganda *Talented *Joker
****
"Hi Leon!"
napalingon ako nang dumaan si Angela Suarez. Tinatawag niyang Leon si Sassy. Ngumingiti na lamang si Sassy.
LUNCH TIME.
"Sassy sige na please! Isang picture lang."
kinukulit ni Leon si Sassy na picturan ito. Pero ayaw ni Sassy kaya nagtatakip na lamang siya ng mukha,
“Haaay. Kelan kaya ako magkakaganiyan?”
sabi ng utak ko. pangarap ko kasi yang ganiyan, lalakeng patay na patay sakin . SHOCKS! e di kasi ako maganda :-P
may crush ako. pero ang akala ng ibang schoolmates ko, kami na. yun nga lang, hindi kasi siya kasing sweet ni Leon.
**AFTER ONE WEEK**
"Saaaam, sabi ni Angela hinahanap daw ako ni Raff kanina!"
kinikilig si Sassy. hinahanap daw kasi ng CRUSH niyang s Raff.
ang dami kasing nagkakagusto kay Sassy e. Magkahawig na magkahawig kami pero mas maganda lang talaga siya. haha. may braces kasi, tapos nagmomodel.
uwian na namin. umuwi narin kami ng maaga. wala kasi kaming mapuntahan e.
nag Log-in ako agad sa fb acct ko. Nakita kong friends na kami mi LL (Lewis Leon) Nagcomment pa ito sa isang picture ko. Inaasar niya si Leya. dahil nga sa MORTAL SILANG MAGKAAWAY.
"maganda na sana ang picture . kso sinira ni Leya . hahahaha "
naku po. pakiramdam ko tama nga ang sinabi ng MARAMI na palaaway siya.
humaba na ang usapan namin. hanggang sa dumating sa oras na kailangan ko nang mag Log out dahil may gagawin pa ako. Kaya nag Private Message nalang ako sa kaniya,
BINABASA MO ANG
Para sa mga taong HINDI MAKA MOVE ON. (ongoing)
Non-FictionPaano kung saka mo narealize na mahal mo rin pala siya, kung kailan ayaw niya na sayo? masasabi mo bang HULI NA ANG LAHAT? o magpupursigi kang maibalik ang inyong pag-iibigan? siguro marami ang nakakaranas rin ng ganiyan ngayon. :)