Chapter 12

2.2K 103 3
                                    

"I was scared Cade." iyak ko sa bisig nito. Naramdaman kong niyakap niya ako at hinalikan ako sa ulo.

"Everything's gonna be alright. Don't cry baby I'm here."

Niyakap ko siya ng mahigpit hanggang sa di ko na namalayan na nakatulog na pala ako. Nagising ako sa isang malambot na kama at may kung sino ang humahaplos sa mukha ko.

Unti-unti kong iminulat ang mga mata ko at napangiti ako ng makita ko si Cade.

"Morning baby." aniya.

Napatitig ako sa mukha nito. How I miss to wake up like this.

"Morning?" nagtatakang tanong ko dito.

Tumango ito. "Nakatulog ka kahapon at hindi na kita ginising pa I know your shocked abou what happend yesterday. Kaya dinala na lang kita dito sa bahay ko."

Umayos ako ng upo at tumingin sa paligid. "May bago ka na palang bahay?"

Naramdaman kong niyakap niya ako mula sa likuran at ipinatong niya ang baba niya sa balikat ko. I xan feel his breath in my neck and then he planted small kisses around it. 

"It was supposed to be our house."

Napasinghap ako at nilingon siya. "O-Ours?"

Ngumiti siya. "Yeah. But then, bigla ka na lang nawala at bigla mo na lang akong iniwan. I was planning to come out to my parents at hihingin ko na sana ang permiso ng parents mo para pumayag na magpakasal tayo but-- "

"W-Wait. Magpapakasal? Come out? To my parents? B-But why?"

Hinalikan niya ako sa leeg pataas sa likod ng tenga ko. Ramdam ko ang mainit nitong hininga sa tenga ko kaya parang nadadala na naman ako ng init na ipinapadama niya sa akin.

"Because I love you, so much."

Napaiyak ako at umiiling na napalayo sa kanya. Akmang lalapitan niya ako ng pigilan ko siya.

"Stop-- I said stop!"

Pero di siya nakinig at lumapit pa din sa akin. Niyakap niya ako.

"S-Sinungaling ka. Y-You killed my father. Ikaw ang pumatay sa kanya. You!" ani ko bago siya pilit na itinutulak.

"Baby please? Makinig ka muna sa akin."

"You killed my father?!"

"No. Hindi ako ang pumatay sa kanya. Please just listen to me first."

Umiling pa ako. "Sinungaling ka. Don't make such stories."

"Gunter!"

Napapitlag ako ng bigla na lang siyang sumigaw. I looked at him. Habol na nito ang sariling hininga. Inupo niya ako sa kama at may tinawagan sa phone niya maya maya ay may kumatok mula sa pinto.

Binuksan niya iyon at--

"K-Kuya Caliber? Kuya Trigger?"

"Gunter."

Nilapitan nila ako.

"Are you okay?" agad na tanong sa akin ni Kuya Caliber.

Tumango lang ako. "Kuya? What's happening? Bakit kayo nandito?"

Nagkatinginan sina kuya at Cade. Bumuntong-hininga ito bago nagsalita.

His Secret Lover (His Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon