Chapter 31: Moments

431 5 0
                                    

Sorry po sa katamaran ko mag-update. Huhu! Wala na din kasi nagvovote and comment. Nakaka-despire po. LOLOL. Maipilit lang na may kabaliktaran ang inspire. BWAHAHA =))))

Anyway, eto na pows update. Sorry kung sabaw. VOTE, COMMENT, BE A FAN. ♥

***

Anjenette's POV

It's been a week since nagpustahan kami ni Johann. At grabe. simula nun, hindi na kami tumigil sa katetext. Every morning, I receive a message from him, Good morning pretty, I love you. Same goes kapag gabi na, hindi niya ako tatantanan sa katetext niya hangga't di ako nagrereply. 

Nakakakilig. But fear takes over me sometimes. Hindi na din maaalis sakin na matakot na baka wala na naman mangyari if ever na maging kami ULIT.

Napatingin ako sa calendar ng cellphone ko. Emegerd! January 21 pala ngayon. Birthday ni Robert! Crush ko siya nung 1st year kami. Naalala ko pa nga nung elementary, halos ipagtulakan ako nila tita sakanya. :>

Nagpunta ako sa room and there I saw my bespren, ang siraulong si Eastanny, nagrereview. May exam din kami ngayon kaya half day lang kami. Matabihan nga at magulo. Bwahaha! 

Eastanny's POV

Nagrereview ako ng matiwasay dito kasi hindi ako nakapagreview kagabi! Peste kasi si Dilcev eh. Huhu! Pinuyat ako sa katatawag niya. T_T

"BHAAAAAAABE!" tawag ng hyper na si Anjenette. Okay, what now?

"Oh?"

"You so panget. Bakit nagrereview ka ngayon? Anong meron? Sinapian ka?" dire-diretsong tanong niya sakin. 

"Si DC kasi kagabi eh!" tapos kinuwento ko sakanya yung lahat ng napag-usapan namin ni Dilcev. Nalaman ko na magkagalit pala sila ni Johann. Bakit kaya? Hindi kaya type kasi ni Dilcev si Anjenette?!

Tinigilan na din naman ako ni Anjenette sa kakausisa niya sakin. Hmp! Nagreview na lang ulit ako. Exam pa naman naming ngayon sa Calculus. Huhu! Hello integrals. Pwedeng wag mo ako pahirapan?

Dumating na si Zheai. At alam na! Hahaha. I have an evil plan. >:)

"Zheai." seryosong tanong ko sa kanya.

"Oh?" 

"May kasalanan ka pa sakin." kahit wala. XD

"ANO NANAMAN? WALA NAMAN AKO KASALANAN SAYO AH? AYOS KA EASTANNY AHH! ANO?! UMAYOS KA AH! GINAWA KO NAMAN YUNG MASK MO PARA MAY MAGAMIT KA TAPOS GANYAN NANAMAN SASALUBONG MO SAKIN? AYOOOOS!" 

O__O <-- reaction ko sa kanya. Bwahah! Laughtrip.

"Wala ka naman kasalanan eh. Hahah! Oy alam na mamaya ah? Labyu kambs!" tapos kiniss ko siya sa cheeks. BWAHAHA. Sarap talaga mambwisit ng tao eh XD

Nag-exam lang kami ng four subjects. Thanks to kambal, nakasurvive ako sa calculus. Mwahah! Dejoke. Nag-aral din naman ako eh. Hindi naman talaga ako bobo sa math eh! Huhu! TToTT

"Taning, may gala ka?"

"Ay pusang inaaaa! Are you planning to kill me huh Zheai? Walangyers!" paano ba naman kasi ginulat nanaman ako. 

"Bwahaha! Ayan kasi. Gumaganti lang! Sorry!" tapos nagbigay siya ng apologetic smile tapos nag-V sign pa siya. "Ano? May pupuntahan ka mamaya?"

"Wala. Bakit?" 

"Wala tinanong ko lang. Hahaha! Punta daw kayo ni Anjenette sa iyong home sweet home. May date pa kasi kami ni Irmades."

Oo nga pala. Nagkabalikan sila ni Irmades. Jusko sa babaeng 'to. Mahal daw siya eh. Hala sige pagbigyan! :D

Nagpunta kami ni Anjenette sa bahay. Jusko 'tong babae na 'to kung kumain eh! Akala mo ilang taon hindi pinakain pero ang sexy pa din. >3>

"Hinay hinay lang huy!" sita ko sa kanya. "Para ka naman mauubusan ng pagkain eh! Hahaha. Timawa ka na babe! XD|

"Tse."

O diba? Haba ng sinabi porket kumakain siya. tss! 

"HOY KELAN MO BALAK SAGUTIN ULIT SI JOHANN?"

Nabilaukan naman siya kaya agad akong kumuha ng tubig. 

"S-salamat! Whew! Grabe ka! Hindi ko alam? Baka bukas? Next week? Sa isang taon?" gulong sagot niya sakin.

"Uy 22 na pala bukas! Muling ibalik. Yie! Hahaha." tapos sinundot ko yung tagiliran niya. Wahaha. Epic reaction potek!

Nagpaalam ako kay papa na aalis kami ulit ni Anjenette. Infairness nga ang bait niya ngayon eh, pinayagan ako agad biruin mo yun? XD

Naglalakad kami papunta ulit sa school. Hindi nga 'to exercise eh! More like, TORTURE! Eh ang layo kaya ng bahay namin sa school. Imba talaga!!

Nang makarating na kami sa gilid ng building nila Johann, kinuha ko yung cellphone ko para itext si Jomarie, yung bakla dati na na iniinis nila Jhay-r? Kung di niyo na maalala, sorry kayo! Hahaha. [A/N: Refer to the previous chapters. Nabanggit ko siya dun. I forgot where nga langs. XD]

Sumilip din naman agad siya. Tinanong ko kung nasaan si Johann, ang sabi niya, nakaupo lang daw sa upuan, nagssoundtrip.

"Bhabe! Sigaw na dali," sabi ko kay Anj.

"ONE. TWO. THREE. GO!!!"

 "Ehhh! Ayaw!" sagot niya tapos hinahatak na ako paalis. Aish!.

"Sige ka. Sasabihin ko sa tita mo na---"

"JOHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAN!" Halos mabasag na yung eardrums ko sa pagsigaw ni Anjenette. Imba! Saan kaya nakuha ng babaeng 'to yung power na yun? Makapag-painstall nga din. Hahahah!

 Infairness! Kailangan ko pa palang i-blackmail siya para lang sumigaw? Hahaha. Sumilip naman sina Johann. Well, kasama pala pati yung mga kaklase niya. Tapos narinig namin na nagYIEE sila. 

Nagmamadali naman kaming nagtago sa likod ng puno. Okay, anong tawag samin? BALIW. 

"BABE, namumula ka! Hahaha." Pang-aasar ko sakanya.

"Ano kasi. Nahihilo ako. Hehe. Init kasi e." tapos nagpapaypay siya sa sarili niya.

"Wuu. Nahihiya ka lang sa ginawa mo eh! Ikaw talaga palusot ka pa."

Nakaramdam daw ng hilo si Anjenette kasi sobrang init. No choice, pupunta muna kami ng Araneta square para magpalamig. Ayoko naman na mag-collapse 'to. Di ko ata keri buhatin 'tong tabashoy na 'to.

"Papa, punta muna kami sa AS, para po makapagpalamig muna si Anj. Masakit daw po ulo eh." sabi ko kay papa sa cellphone. Tumawag na ako para makapagpaalam.

[Okay anak. Ingat kayo.]

Then I hung up. Hihi. Okay okay! May dahilan para gumala. XD

PERO JOKE LANG 'YON! KASI DI SIYA NAHIHILO. GUSTO LANG TALAGA NAMIN PUMUNTA NG ARANETA SQUARE PARA MAG-KARAOKE. HAHAHAHA. JOKE LANG ULIT. NAHIHILO DAW TALAGA SIYA KAYA MAGPAPALAMIG KAMI. XD

Nagkantahan lang kami ng nagkantahan hanggang sa mapagpasyahan namin na umuwi na. Medyo magggabi na din kasi.

Hayy. Mamimiss ko 'tong babae na 'to. Sana lang hindi siya magbago pagdating namin ng college. :">

***

A/N: Will try to post another update. Thanks po sa readers :)

VOTE

COMMENT

BE A FAN. 

-layseysomeees :3

Efforts for our ROMANCE. [Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon