Kabanata 18

241 15 8
                                    

#18- It Happened One Night

Xander's POV.

Binababaan ko sya ng phone agad. At nagmadaling lumabas ng restaurant at sumakay agad sa kotse para makaalis na.

Sabi nya, walang siyang load, pero but naman nakatawag! Shet! Hindi ba nya alam na halos nalibot ko na lahat ng coffee shop na pinupunntahan nya!! Shet lang!!

Pinatakbo ko agad ang kotse.. shet! Wala akong paki kong maover speed man ako, ang importante, makausap ko at makita ang asawa ko.

"Bakit ba kase, off ang celphone nya kanina Tss!" Paano kong may nangyaring masama sa kanya?? Paano kong nakipagkita sya sa lalakeng yun!! Shet lang!!

Alam ko namang si Aldrich yung kasama nya eh! "Lagot ka sakin Engot ka!" Mahina kong sabi.

Bakit nakaramdam ako ng ibang feeling kay Engot?? Hindi naman ako ganito dati ah? Gusto ko syang makita lagi, asarin.. pitikan sa noo..
At aalagaan.. "Shet!." Napailing nalang ako sa inisip ko.

*Bzzzzt*Bzzzzzt*

Kinuha ko sa pocket yung celphone ko at tinignan kong sino ang tumawag.. it's her, Trisha.

Trisha's POV.

Hey! I'm Trisha. Nagbalik na ako galing Seoul Korea. Nandito ako, dahil gusto kong kunin ang para sakin. Mahal ko sya, kahit ikakasakit man, ay aagawin ko sya kahit anong mangyari.

And I'm so excited, dahil pumayag syang magkita kami ngayon. Kakarating ko lang galing Seoul, at gusto ko agad makita si Xander, my babe.. I miss him so much. At alam naman yang darating ako, I text him last night.. hehe.

Nagpark na ako sa restuarant na sinasabi nya.. at sobrang saya ko talaga. Kase dito pa kami magkikita sa favorite ko restaurant.. Sabi nga eh! Mahal pa din nya ako.

Nung nakapasuk na ako, ay wala akong nakitang Xander!! Where is he??

Lumapit ako sa counter..

"Ms Trisha?? Is that you?!."

Ngumiti ako sa kanya bago nagsalita. "Yeah I am.."

Lumabas naman sya sa kinatatayuan nya at lumapit sakin, tas hini-hug nya ako.

Siya si Alessandra Carbonel.. she own's this restau. At bestfriend ko sya.

"Oh God!! I miss you so much Trish..."

"Ya! Me too.. how's the business?." Tanong ko sa kanya. At humiwalay naman sya sa kakayakap sakin.

"Heto.. naka LL na rin.." Sya.

Kumunot naman noo ko. "Anong LL na sinasabi mo?." Tanong ko sa kanya.

"Tss! Hindi mo alam??" Tumango naman ako, bilang sagot. "LL is naka Luwag-luwag na sa bulsa, ya right?!." Sya.

Natawa naman ako. "Haha. Kahit kailan, hindi ka parin nagbabago.." Napailing naman ako.

"Tss! Bakit ba ikaw, hindi?! Eh, ikaw nga dyan ang nagbago eh, ang hetsura mo, ang pananamit, at gosh!! You look so damn sexy!!. Ok ba doon ang pagmo-model? Epasuk mo naman ako oh.." Sabay puppy eyes nya.

"Haha. Ikaw naman.. alam ko namang hindi mo iiwan yang business na galing sa parents mo.. tss!." Inirapan ko sya.

"Oo nga pala, did you see him?." Tanong ko sa kanya.

"Whom?." Takang tanong nya.

"Si Xander??." Sagot ko.

"Ah, Oo kanina. Nakaupo sya dyan, tas iwan ko, bigla nalang nawala eh.."

It Happened One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon