A/N: Salamat po sa mga nagbabasa!!! Thanks much talaga! ^______^
May mga twist akong ilalagay para mas maging maganda malapit na!
Abangan!
Please. free to Vote, Comment or FAN if you like :))
Hay! SE_siren and jaaaanin! thnks for adding this sa RL nyo.
*****
Chapter 9
Diva is Back
<Devie's POV>
IM BACK! Geez. Almost 2 or 3weeks na simula ng nagstart yung school year. Its so annoying! Crap! Di ko tuloy naenjoy ang vacation ko, pano ba naman napaaga pala ang Intramurals ng school namin. Its all beacuase of that President ng school! Nakakainis!
btw, its GREAT to be back!! Devie Limoure, the PrimaDonna is BACK! Mwahaha! Siguradong bibida nanaman ako nito. Mapapansin nanaman ako ni Ron.
Ako lang naman ang PINAKAmagaling sa buong CAMPUS sa kantahan, pati sa ibang school pinapanglaban ako. Kaya nga isa ang school namin sa mga competitive schools. Malaki ang pakinabang nila sakin noh!
Maghintay ka lang Aldron Villafuerte myloves magiging akin kana this time >:)
Kahapon lang ako makauwi ng Phil. from Korea, bumili nadin ako ng pasalubong para kay Ron mylabs. Tshirt couple, though super korni at cheap uso naman yun. Ang sabi nila magkakatuluyan daw ang magwear nun.
Pag-arrived na pag-arrived ko, I went to Ron's condo and unfortunately wala nanaman sya don. Geez! May isa pang pwede nyang uwian, doon sa Grandma nyang ubod ng sungit! Bwesit na old lady na yun.
Tumawag muna ako kay Ron, bwesit tong lalaking to ah. Nakailang dialed din ako! Nakakainissss!! Tulog pa kaya yun? Its almost 7 in the morning! Tinext ko nalang sya.
Goodmorning mylabs, have u taken ur breakfast? im on my way jan sa house ng grandma mo. Kanina lang kasi kami nakauwi. I have a surprise for you!
mwuaatsupx! -ur Devie
Sending...
On the way na kami ng driver q papunta kina Ron mylabs ko.
"Hey! Pakibilisan mo nga! Your too lazy!! Do you want to get fired??"
"S-sorry po Maa'm," Whahaha. takot din pala sya eh! Bat ba kasi Daddy hired him? Nako!!!
"Then GO!" Sigaw ko uli. Ang bagal bagal.. I MISS RON na!
20mins na ng makarating kami kina Ron, ang tagal tagal nitong driver na to kabago bago!
Bumaba na ko ng car, but before that kinuha ko yung paper bag kung san nakalagay yung regalo kong shirt kay Ron. Hope he'll like it.
Pinuntahan ko muna yung driver sa car, "Go home, iuwi mo na yang car cause ur fired!"
"B-but Maa'-- di ko na sya pinatapos magsalita,
"I said ur FIRED! IDIOT! Then I leave him na parang iiyak na. Hahaha. Buti yan sa kanya.
Papasok na ko ng gate nila Ron ng harangin ako ng guard nila.
"Maa'm san po kayo pupunta?" tanong sakin nung bwesit na guard nila.
"Sa loob, malamang?! At saka open this gate nga! And dont dare to touch me! Low people!!" Is Aldrons here? Tell him na nandito ako. FASTER!"
"Sorry Maa'm wala po dito si Siñorito, wala pong tao sa mansion ngayon."
"WHAAAAT?!! Is that real? Damn!" Asan nanaman kaya yun??
Ayoko na magdala ng gantong paperbag, dapat kasi pina wrap ko nalang rush ko na kasi bago ko to nabili. Nakakahiya kaya magdala nito, ang cheap cheap.
"Hoy!" tinawag ko ulit yung guard, "Tell ron na hinahanap ko sya, and this.."
Inabot ko yung paperbag, "gave it to him! Wag mong nanakawin haaa!" Di mapagkakatiwalaan ang pagmumukha, ew.
Paalis na ko, magtataxi nalang ako pauwi kakafired ko lang dun sa Lazy driver namin.
"Maa'm anong name nila?" habol sakin nung guard nila. Bwesit talaga! Bat ba di pa nila finafired yan???
"Devie!" I told him.
****
<Fibers POV>
Simula ng makita ko yung girl na yun, di na sya mawala sa isip ko. Araw-araw akong dumadaan dun sa garden nagbabakasakali na makita ko ulit sya. Maliban lang nung friday, nagkaron kasi kami ng practice ng mga barkada ko, maliban kay Ron. San kaya yung mokong na yun? Di pa nagpaparamdam un kahapon pa.
Ngayon ko lang nakita yung girl nayon kaya malamang 1st year yun? Siguro? Di ko napansin yung collar nya kasi sa kanya lang ako nakatitig that time.
Sana magkita pa kami. =____= Miss ko na sya. Tae, kakikilala palang diba?
Totoo nga siguro yung Love at First sight. Kasi ako napatunayan ko. Tss.
Bukas, sana makita ko sya. Hahalughugin ko talaga ang buong first year!
(+._____,+) <----- Determinado.
BINABASA MO ANG
Wanted: Lover Espiya <ON GOING>
Teen Fiction"Don't presume and make judgements based on things you can't possibly understand." Mahuhulog ka ba sa kanya dahil sa palagi kayong magkasama? Pano kung ang kinatatakutan mo ay ang sya palang nakatadhana sayo? Ano kayang gagawin mo?