Kinaumagahan ay maagang naggayak si Jonas upang puntahan ang nakakulong na si Lara..
"ate san ka pupunta? magpahinga ka naman halos mag uumaga kana dumating.."
pag aalala ni Almira sa kapatid..Ngunit parang hindi ramdam ni Jonas ang antok at pagod dahil sa nagliliyab na galet nya kay Lara na gusto na nyang ilabas sa babae ito..
"wag kang mag alala..okay lang ako.."
diin ang pagkasabi neto sa kapatid.."ate baka map.."
"baket ba ang kulet mo di ba sabi ko okay lang ako!"
singhal ni Jonas sa kapatid..Ngunit di nagdamdam si Almira sa tinuran sa kanya ng kapatid..
sa halip ay naunawaan nya ito dahil alam nyang may pinagdadaanan ito sa ngayun..Namayani ang katahimikan sa kanilang dalawa ngunit si Almira na lang ang bumasag dito..
"basta ingatan mo ang sarili mo ate..
wag mong kalimutan na nandito lang ako.."
kahit panu ay ipinadama parin ni Almira ang pag alala at suporta nya sa kanyang ate Jonas..
tatalikod na sana sya ng nagsalita si Jonas.."pasensya kana Almira..nadala lang ako ng emosyon ko.."
Humarap si Almira sa ate at niyakap ito..
"okay lang.ate nauunawaan ko.."
Napahagulgul si Jonas sa balikat ng kapatid..
"ate tahan na..makakasama sa baby yan.."
"minsan naitanung ko ang sarili ko..
sa tuwing nagiging masaya ako may nang yayareng hindi maganda..
pakiramdam ko hindi ako pwede maging maligaya..""ate naman wag ka naman ganun mag isip..
lahat tayo ay dadaan sa isang matinding pagsubok..
at naniniwala akong malalagpasan ninyo ito ni kuya James.."
pilit na pinapatatag ni Almira ang loob ng kanyang ate..Natigil sila sa kanilang pag uusap ng may busina silang narinig sa tapat ng kanilang inuupahang bahay..
"baka si Kendrick na yan..sabi nya kasi sasamahan nya ako sa presento.."
Biglang napa isip si Almira sa pangalan na binanggit ng kapated..
"Kendrick?!"
bulaslas ni Almira sa sarili.."sige Almira nauna nako.."
"mag ingat ka ate.."
at lumabas na ng bahay si Jonas..
Sa presento nagharap si Lara at Jonas at sa tingin ni Jonas ay parang walang bahid nang pagsisisi si Lara.sa kanyang nagawa kay James..
"so..nandito pala ang snake of the year..
ang akala mo siguro ay magiging sayo na s James..
akala mo siguro na may happily ever after kana.."
sarkastik at natatawa netong sabi kay Jonas.."kahit anung gawin mo.ay hindi ka magugustuhan ni James..
dahil madamot ka!
dahil makasarili ka!
di mo ba naisip na sampung taon mong pilit na ipinagduldulan ang sarili mo kay James..
ngunit paulet ulet ka nyang isinisuka!"
dahil sa kasakiman mo!
asik ni Jonas lay Lara..Dahil sa.mga sinabi ni Jonas ay sumugod ni Lara ang dalaga upang sana ay sampalin ngunit nasalag ito ni Jonas at ubod lakas na mag asawang sampal ang.pinakawalan ni Jonas kaya naman bumalandra si Lara sa.upuan!
nang akmang susugod ulet si Lara ay pinigilan na ni Kendrick at ilang kapulisan na nandoon ang dalawang babae na mag salpukan ulet..
"kulang pa yan sa pagtangka mong patayin ako at sa ginawa mo kay James!"
"you bitch!you gonna pay for this!
hindi ang isang katulad mong pipitsuging designer ang babangga saken!
humanda ka sa paglabas k0!
kung sa tingin mo ay mabubulok ako dito ay nagkakamali ka!
i have the connection that you don't have!"
sigaw na asik ni Lara..
BINABASA MO ANG
I Love You Since I Was Sweet 16
Romance"Jo-Jonas bata ka pa!at isa pa nakainom ka lang!di mo alam yang ginagawa mo!" Habang patuloy sa pagbaba ng sout na gown ang dalagita.. "James,,mahal kita at kayang kaya kong gawin at higitan ang ginagawa ni Lara sayo" Tuluyan ng bumagsak sa lupa ang...