"Hoang đường..."
"Bệ hạ bớt giận."
Dung tần sợ run khẽ nhìn lên rồi thu lại tầm mắt. Đến cách xưng hô cũng vô thức sửa lại.
Minh Thành đế thu hồi ánh mắt chất đầy phẫn nộ, bàn tay siết tờ giấy mật báo thành một nhúm nhăn nhó.
Vậy ra, đây là cái mà Vĩnh Huy dựa vào...
Còn hoàng thúc, bằng chứng mà hoàng thúc nói lại là gì?
Minh Thành đế đột nhiên thấy mệt mỏi, tin tức này quả thật đã khiến hắn chịu đả kích không nhỏ.
"Trẫm... Còn có thể tin Hoàng Kim Quân không?"
Câu hỏi này làm Dung tần nhíu chặt mi, lời nói ra dường như cũng thiếu đi mấy phần chắc chắn.
"Bệ hạ, Hoàng Kim Quân thề chết tuân theo hoàng đế Đại Yến."
Phải, Hoàng Kim Quân tuân theo hoàng đế của Đại Yến. Ai là hoàng đế Đại Yến, Hoàng Kim Quân nghe theo người đó. Tranh đoạt đế quyền, bọn họ sẽ bàng quan.
Hiện tại, thân phận của hắn trở thành hiềm nghi...
Nhưng mà, ngọc tỷ còn trong tay hắn. Hắn cũng đã danh chính ngôn thuận trải qua đăng cơ đại điển, cũng đã bẩm cáo tiên tổ, bố cáo thiên hạ.
Minh Thành đế khẽ cười, ánh mắt lướt qua Dung tần lộ vẻ ấm áp như thường.
"Trẫm tin lòng trung của Hoàng Kim Quân. Phản tặc giảo hoạt, nhưng có các ngươi, trẫm không lo."
"..."
Rời đi Thục Dung cung, Minh Thành đế thoáng cân nhắc rồi chuyển bước đi đến Thọ Ninh cung thăm thái hậu.
Thái hậu vẫn như trước từ tốn đoan trang. Lời nói vẫn như trước tràn đầy quan ái. Minh Thành đế nhìn bà, thu liễm tâm tư rồi bắt đầu cùng bà nói chuyện, còn đỡ bà đi dạo một vòng quanh khuôn viên của Thọ Ninh cung.
Kì thực, tình cảm giữa Minh Thành đế và thái hậu vẫn luôn rất tốt. Đôi khi vì chuyện Lạc gia, hắn sẽ có chút giận dỗi lung tung. Nhưng suy cho cùng, thái hậu vẫn là mẹ đẻ của hắn.
Hắn không thể nào dứt khoát trở mặt với bà vì chuyện của Lạc gia.
Thân phận của hắn là thật hay là giả, suy cho cùng vẫn không thể nào dựa vào lời của Xương Bình Vương cùng thế tử của ông mà có thể kết luận.
Hắn chỉ là nghi. Bởi vì "bằng chứng" còn chưa rõ kia mà nghi ngờ.
Nhưng nếu nói thân phận của hắn thực sự có vấn đề. Vậy thì...
Minh Thành đế nhìn lướt qua thái hậu đang đi bên cạnh.
Thái hậu, hoặc là Lạc gia... Liệu có vì lợi ích mà làm ra chuyện lấy tay che trời?
Điều này khó mà nói chắc được.
Minh Thành đế vừa đi vừa nói. Thoáng chốc đề tài đã chuyển đến hậu cung đã lâu vẫn không có tin mừng. Minh Thành đế mặt không đổi sắc qua loa chuyện này rồi thuận thế nhắc đến lúc thái hậu sinh hắn.
"Lúc ta sinh bệ hạ, quả thực là chịu khổ không ít."
Thái hậu nhẹ cười, ánh mắt giống như đang nhớ lại chuyện cũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoạn Huyền Cầm (Nữ Công, Hoàn Thành)
Ficción GeneralThể loại: nữ công nam thụ, spank, ngược nữ, nam nữ đều không khiết. Cân nhắc trước khi đọc. Người viết: DVM Des bìa: @Ttshadow99 Bắt đầu đăng ngày: 26/11/2019 Ngày hoàn: 04/04/2021