Chapter 2

2 0 0
                                    


Juvia pov.

"Grey.. I want you to marry this girl.." sabi niya sabay turo sa akin..

"WHAT!?" - siya 😠

"Po??!" - ako.. 😱

" so? you're shouting at me GREY??!!" galit na sabi nang lolo niya ba oh papa.. Pero teka.. Anu daw.. Parang dipa na aabsorb ng utak ko yung sinabi ng matandang itu... Kaya di ko mabuka ang bibig ko.. Putakte!

"No lolo..alam niyo nman po siguro na si Daisy lang babaing papakasalan ko.."malumanay niyang sabi.. Gusto kong sumabat pero nawawalan ata ako ng words..

" alam mo naman na una palang ayoko na jan kay Daisy.. Grey.. Kaya whether you like it or not.! You and this beautiful lady will get married..!  That's an order..

Beautiful daw ako jiji

" If you are not going to follow. You better find your own house!!.." sabi niya kay Grey at humarap sakin.."and you beautiful lady, if Grey are going to hurt you just call me." sabi niya sabay abot ng calling card.at lumabas ng silid.. Kinuha kunaman ito tiningnan ang ngayung nakayukong si Grey.. Lumapit ako sa kanya at akmang aaluhin siya ng iwaksi niya ako.. Humarap siya sa akin na puno ng galit ang mukha at nakakuyom ang mga kamay... Nkakatakot..

"you!!bakit hindi ka umalma ha!!?? !...kasi gusto mo rin!!!.." galit na sigaw niya sakin.

"anu ha!! Bat di kamakasagut?!!.. Kasi gust. - - " ".

" ALAM MO KASI MR GREY.. NAKADISTRACT KASI YANG SQUIDUIRDS MO""sigaw ko. Dahil. Halos sumabog na yung mukha ko sa. Subrang pula.. Sa sobrang inis niya. Siguro sa akin nakalimutan niyang naka bathrobe lang siya kaya ayun nakaopen sa akin ang gitnang katawan niya..   di ko siya napansin..kasi nga Nakatoon kasi ako sa. SQUIDUIRDS niyang umaalog kakalikot niya.. Mwehihihi.. Diba dapat kabahan na ako... Pero. Bakit nag iinit ako..hyssss..

Bigla  naman siyang tumalikod para ayusin yung soot niya.

"SPEAK!!.."..Napa hawak ako sa mesa niya dahil sa gulat.. Nang sumigaw siya..

Anu bang sa sasabihin ko?.. Ayuko. Makasal sa taong di ko mahal nuh.. Tsaka.. Oo gwapo siya gwapo.. Lang pero diko love... Tutul din naman ako. Sa. Sinabi nang lolo niya.. Panu yung Mochi ko(.. Call sign) huhuhu.. Oo na may jowa. Ako nu tsaka mahal. Mahal ko yun.. Kaya tutol ako sa. Sinabi nang loloniya.

"Alam mo kasi sir... Tutol ako nuh.. Kasi po may Mochi na ak-.

"mochi?🍡??" "?pagpuputol niya sakin?.

"hyss...may jowa po ako... At mochi ang tawagan namin..!" ".. Naiinis kong paliwanag... Slow ampota.. Gwapo nga bugok naman..bawas sa. Points.. 0.12%.ang bawas. Na crush ko siya..

" corny.. Huh!!.. So you dont really like me..?".nakangiting tanung niya..

"nope.. Na attract lang ganun... Yun lang..di ko kaya. Magpakasal sa taong di ko gusto nuh..!! Kay mochi lang... Ako magpapakasal kaya.. Kausapin mo yang lolo mo.. Mukhang namisslook niya tayu kanina. Tsaka yung jowa mo rin...." deri deritso kong sabi..

" Good to hear that pero. We can't force lolo to stop.. What he already said.. ".. Seryoso niya sabi

" Ha??!!.. So magpapakasal parin tayo!!.. Naks naman edi.. Edi pumunta tayo nang mga pulis sabihin natin. Na pinipilit tayung magpakasal.. May kaso din naman. Siguro yun hindi ba..? ".. Naguguluhang tanung. Ko..

".pag ginawa mo yan ikaw pa ang makukulang, lolo has many connections. Kahit sa mga pulis.. "..

" ANO??. Panu nayan ayokong makasal. Sayu nuh.. Pabor din naman sayu yung gusto kung mangyari auh.. Bakit di mo kausapin lolo mo.."..

She's Crazy but She's Mine Where stories live. Discover now