EPILOGUE

27 4 11
                                    

"She's back again bro." Gab tapped my shoulders.










"Who?" Tanong ko ulit.









"Charm,from Australia..Again." Tumawa pa si kupal. Napaka timawa talaga.










"Really? Hilig niya talaga magsoul searching roon 'no?" Biro ko pa.











"Ikaw naman,napakatorpe mo 'no? Balikan mo na ulit." Sana nga ganoon lang kadali 'yon.









"Talaga? Kung parang daga lang 'yon kapag nahuli mo e gagawin ko talaga Gabobo." Umirap ako at nagshot.










"C'mon,it's never too late! For sure naman mahal ka parin ni Yuna." Kilala ko si Yuna,kahit mahal niya ako kapag binalot 'yon ng galit,balot 'yon.








"Sibat na ko." Sabi ko dahil masama na ang tama ko sa alak.











"Sush,teka lang! Hindi pa naman ako hinahanap ng mag ina ko sulitin na natin men." Umirap muna ako bago bumalik ng upuan.









"Naalala mo ba,3 years ago 'yung mga plano natin?" Inakbayan niya ako.









"Alin roon?"










"Ipapasok ulit kita sa kumpanya!"











"Ikaw,ipapasok na kita sa tiyan ng nanay mo kung hindi ka mananahimik." Banta ko at uminom ulit.










"Ito naman,parang gago. Seryoso nga!"











"You're no longer part of the company. Paano,Ashton,paano?" Naiinis kong sambit.










"Pero ikaw,producer ka! Maginvest ka roon. Need ka nila kasi natatalo na ng kumpanya ko ang CASP." Ngumisi pa ang gago kaya tinanggal ko ang pagkakaakbay niya sa'kin at pinitik siya sa noo.










"Sus,kung wala naman si Yuna hindi ka makakapagtayo ng kumpanya,ang kapal mo men." Asar kong sabi at umiling.










"Aguy,galit?" Sinalat pa niya ang noo ko. "Positive! Mahal pa nga." Doon ko hinawi ang kamay niya sa noo ko.










"I don't know to you." I rolled my eyes.











"Basta ha,sundin mo ang plano ko! Mamaya may malaman ka pang..ano..hehe.." Sabi niya kaya nacurious ako. Pabitin ampota!











"Ano?" I asked. Sinalat lang naman ulit niya ang noo ko. Napakagago talaga.











"Aguy,interesado? Positive,mahal na mahal pa!" Pinitik ko naman ang kamay niya.











The Man of my DreamsWhere stories live. Discover now