Chapter 46

5 0 0
                                    

Expect a short update.

Chapter 46

"Say ahh... " Kaagad kong kinain ang pagkaing nasa kutsara.

Masarap!

"Really? Ikaw talaga nagluto nito? " Gulat kong tanong.

"How many times do I have to say it? " Ngiting tanong ni Nyx.

"A hundred times? Dunno. Iba ang lasa, " tugon ko.

He laughed.

"Seriously? I really cooked this. Do I need to video myself next time? " Tanong niya pa.

"No need. "

Tumango siya.

"Anyways, start na ng practice namin para sa graduation, kayo? "

"Same. Gusto kong pumunta sa graduation niyo, " he said.

I smiled.

That would be perfect.

"Sure. "

"How about your family? " Halata sa tono niya ang kaba.

I pursed my lips.

It's the right time.

"Ipapakilala kita sa kanila. "

Natigilan siya.

"H-Hey! "

"I'm dead serious. Dapat pumunta ka kung hindi, susugurin kita sa furniture shop niyo, " pagbabanta ko.

"Cruel... " He whispered.

"Hindi naman, slight lang. "

Tumawa siya.

Dahil tapos na ang mga lessons namin at nagsisimula na lang ang pageensayo namin sa darating na sa graduation, hayahay lang ang buhay namin sa room.

Pumikit ako ng mariin.

Paniguradong gano'n din ang ibang section.

Sana nga lang, nandito pa si Ave edi sana ay may makakausap akong matino hindi kagaya nitong mga kaklase kong babae na nang-uusisa nanaman sa buhay pag-ibig ko.

"So, for one million, sino na ba talaga ang boyfriend mo, Yunique? " Tanong nito.

One? No. Two? No. Three? Also no. Hindi ko na nga mabilang kung ilang beses na ba nila akong tinatanong ng ganiyan.

Pagkapasok pa lang, ayan na ang bungad niya o nila.

"I don't have yet, " walang gana kong sagot.

"Yet? " Sabay-sabay na tanong nila.

I nodded.

Natigilan sila at tila nag-isip-isip.

"Omg! That means... Magkakaroon pa lang?! Sino?! " Kinikilig na wika nito.

Kaagad naman akong niyugyog ng isang kaklase kong babae na siyang pinakamalapit sa amin.

Muntikan na akong mapatumba sa aking kinauupuan.

"H-hey! "

"Who's the lucky guy?! "

"Bakit ba napakainteresado niyo sa lovelife ko?! " Medyo napalakas ang sigaw ko nun kung kaya't napalingon sa amin ang iba naming kaklase.

"What is that? " Takang tanong ng President namin.

"Nothing! "

And all went silent.

* * *

"Honey, kailan na pala ang graduation ceremony niyo? " Tanong ni Mama.

"Next week na po and Mom... " Sinulyapan niya ako habang abala sa pagb-bake.

The Dreamer's Dream(Z Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon