Chapter 26
Heaven Raven pov
Nag text ako kay ate ravesh at daddy na aalis ako at sinabi kong kasama ko ang mga friends ko they agreed as if naman makaka tanggi sila saken, nag suot na ko ng backless under knee at fitted sa katawan ko mababa ang ang cut nya sa gitna kaya kita ang cleavage ko hindi naman sa pag mamalaki pero malaki ang hinaharap ko, kaya minsan ay nababastos kami lalo na kapag nasa crowded kaming bar.
Nag text saken si kira na nasa baba na sila ng bahay namin kaya tinapos ko na yung ginagawa ko like make up and fix my hair into a curly style saka ko kinuha ang high heels ko na kulay red gaya ng damit ko at kinuha ang pouch bag ko at umalis na.
Ng makababa ako ay nakita ko sila sa open roof na kotse ni cind iba na talaga ang babaeng to, nakipag beso beso ako bago ako umupo sa shot gun sit at cind ang nag mamaneho.
"Bakit ang tagal mo? Kala ko nabulok ka na sa taas." Pag tataray saken ni ava.
"Muntikan na nga e may naalala lang akong lakad." Mataray ko ding sagot.
Inawat na kami agad ni kira kahit na alam naman nyang hindi naman talaga kami mag ka away ni ava.
Tahimik lang ako habang yung ibang girls nag iingay sa likod namin traffic kaya ganun na lang sila ka ingay.
"May problema ba heaven?" Si cind napalingon ako sa kanya saka umiling at ngumiti ng tipid.
"Alam kong meroon your being too quite kapag may dinadala ka at alam kong hindi naman yan sa family dahil naiiwan ka naman sa bahay nyo ngayong sunday." Detalyadong sabi ni cind saken.
"May balak ka bang mag pulis o abogado or something? Lahat naka details e" sabi ko sa kanya natawa sya ng konti.
"Pinag iisipan ko pa yan, pero kung ano man yan put it aside its our girls night out baka sooner or later maging madalang na to kaya let's have some fun okey?" Pag chi cheer ni cind saken i smile and nod nag focus na sya sa pag da drive at ako naki ingay na sa girls.
An minute ago ay nakarating kami sa isang desenteng bar hindi sya crowded gaya ng iniisip ko knowing kira? She really love the crowd lagi pa syang nawawala dahil nag hahanap daw sya ng ka make out, gaya din sya ni ava pero hindi na daw nalagpas dun.
Tiningnan ko sya after namin mag park ng kotse. "Oh? Ganyan ka maka tingin? Bawal ba ang hindi crowded? Tara hanap tayo." Sabi nya saken tinawanan ko lang sya, at napailing actually its perfect kapag kasi nasa crowded area ako at ganito ang mood ko? Paniguradong masisira ko lang ang girl night out namin.
Pumasok kami sa loob sinuotan kami ng bracelet na glow in the dark medyo dim kasi ang light sa loob at ang sabi ay may lights out daw mamaya kaya need ng ganito.
Nag hanap kami ng upuan saka naupo dun, si kira na ang omorder ng drinks namin pag balik nya ay may kasama na syang dalawang waiters na may bitbit na maraming alak.
"May balak ka bang mag walwal ha?" Tanong ni ashley kay kira.
"Wala naman late celebration lang ng birthday ni heaven." Sagot nya sabay kindat saken.
Uminom na lang kami ng uminom hanggang sa naramdaman ko na medyo nahihilo na ko.
"Ano keri pa?" Tanong ni cind saken i nod malakas ang alcohol tolerance ko kaya hindi ako nag aalala na malasing ako. Nag paalam akong mag c cr ako pumayag naman sila nasa cr na ko at ng lumabas ako ay nakasalubong ko ang isang pamilyar na muka.
"Rebecca?" I asked.
Gulat na napatingin sya saken at ganun rin ako sa kanya naka suot sya ng pang waitress na uniform at halatang katatapos nya lang mag serve ng drinks.
"Ikaw nga!" I said halos hindi ko makapaniwalang sabi ng makita ko sya, ang layo ng muka nya nung nag a aral pa kame.
Humarap sya saken well im not really happy when i see her sa totoo lang mas masaya ako sa sinapit nya ngayon atleast naramdaman nya ang karma na nararapat sa kanya.
"Oo ako nga masaya ka na at ganito na ko ngayon? Well you should be! At alam kong pinasundan mo ko dito para lang ano?! Laitin mo?! Isampal saken na tama to?! Na nararapat saken to?!" Sunod sunod na tanong nya.
Napailing ako feelingera pa ring ang bitchesang to imbis na mag sorry ulit saken at gumalang lalo pang pinanagutan ang pagiging bitch nya kuno.
"Look rebecca dear, kung ano ka man ngayon nararapat lang yan pasalamat ka nga at may trabaho ka pang marangal e, oppss.. Marangal nga ba? As if naman may dignidad ka pa? Eh halos lahat ng lalaki sa school natikman ka na, at pinasundan? Ano ka? Ako? Pinasusundan? Don't make me laugh rebecca bakit ko naman gagawin yun? Di ka naman importante? Maybe before OO pero ngayon? Basura ka pa rin sa paningin ko hanggang ngayon you know what? You don't belong here masyadong maganda ang lugar na to para sa isang basurang kagaya mo." I smile sweetly at her.
"Anong ibig mong sabihin?!" Natatakot nyang tanong.
Akalain nga naman takot pa din pala to saken. "Oh? Don't tell me natatakot pa din saken ?" I asked innocently.
Hindi sya sumagot, kaya tumawa ako ng mahina para hindi ko makuha ang atensyon ng ibang tao.
"Ang akala ko ba matapang ka? Nasan ang tapang mo?" I asked pero hindi nanaman sya sumagot.
"Sabi ko naman sayo wag mo kong kakalabanin i have many many cards under my sleeves darling, kaya wag ako at tinatanong mo ko anong gagawin ko? Simple! I will make them throw you outside of this bar hindi ka bagay dito ang basura depende yun kung ire recycle kaya nga may mga level eh ikaw ang level mo dun ka sa wala ng pakinabang kaya dun ka dapat." Sabi ko habang naka ngiti pa din sa kanya ng matamis.
Paalis na ko ng hawakan nya ang kamay ko natigilan ako sa balak kong pag alis, tiningnan ko sya at agad naman nya kong binitawan.
"Please wag kailangan ko to nasa hospital si mommy wala na si daddy dahil nag hanap na ng mayamang babae please ayaw kong mawala ang mommy ko saken." Umiiyak na sabi nya saken.
"Wow ahh! Marunong ka palang mag maka awa?! Ehh yung ginagawa mo sa mga studyante na napilitang umalis sa school dahil sa pinag gagawa mo?! Naawa ka ba?! Ha!?" Inis na sabi ko.
"All of those are poor people! At pinipilit ng mga magulang nilang mag trabaho para mapag aral ang mga anak nila pero anong ginawa mo?! You make all of them suffer! Tapos ngayon sasabihin mo saken yan?! Ang kapal ng muka mo! Sa sobrang kapal hindi ko na alam saan ka nakaka kuha ng lakas para sabihin saken yan humanda kang bumagsak rebecca bye." I said and i turn around and i began to walk again.
Humanda sya saken.
---
Yow!! Bitchy HEAVEN RAVEN !! HERE SHE COMES!!
BINABASA MO ANG
I'm married to a mafia Boss
De TodoMafia and Vampire Genre on one story! :) Hope you enjoy it! Dedicate ko to sa dalawang followers ko na nag request nito :) Don't forget to Vote!!