PUMASOK na si Cedric sa office at nagpa iwan siya dahil sumama uli ang pakiramdam niya.
Nagdecide siyang lumabas para bumili ng pregnancy test dahil sa kakaibang hinala niya.
Abot abot ang kaba at excitement niya nang makauwi na siya at simulan ang test..
Naka dalawang PT na siya at parehong positive ang resulta..
She can't explain the happiness she's feeling right at the moment habang hinihimas niya ang hindi pa gaanong umbok na puson niya..
Mamaya ay maghahanap siya ng ob gynecologist para malaman niya ang details sa pagbubuntis niya.
Inisip niya na halos 2months na siyang hindi dinadatnan na hindi niya natuunan ng pansin.
Masayang masaya siya at excited siyang ibalita sa asawa..
NAGDESISYON siyang sabihin nalang kay Cedric upang masamahan siya sa doctor..
Nagbihis siya.. Pupuntahan nalang niya ito sa office..
Nag prepare din siya nag pagkain para sa lunch nila..
Pasakay na siya ng kotse nang huminto sa harapan ng bahay ang isang red na Porsche..
Nangunot ang noo niya ng bumaba si Isabella..
"Alyssa, can I talk with you for a moment..", sabi nito nang nakalapit na sa kanya.. Malambong ang mukha nito na tila malaki ang kalungkutan..
Nag alangan siya..
"Please Alyssa..", pag susumamo nito..
Bumuntong hininga siya at inaya ito sa garden ng bahay..
Malungkot ang mga mata nito na nakatingin sa kanya..
Nakatingin lang siya dito na hindi malaman kung anong mararamdaman para sa babae..
She looks miserable despite how glamour her style..
"What about Isabella?", tanong niya nang halos hindi nito maapuhap ang sasabihin..
May kaba sa dibdib niya..
Tumikhim ito.. malungkot na tumingin sa kanya..
"About you and Cedric..", sabi nito na tila maiiyak..
"There's nothing we could talk about me and Cedric..", tumalikod siya dito at balak nang iwanan sana ito..
Tumayo ito at maagap na hinawakan siya sa braso..
"Please.. there's something you have to know about him.. about you, about your family.. about me sa buhay niya..", sabi nito na humina ang boses sa huling salita..
Pumiksi siya..
"I don't want to hear anything from you..", pagalit niyang binawi ang braso dito.. tumalikod uli siya..
Ayaw niyang makarinig nang kahit na anong makakasira sa kanila ni Cedric..
"You have to know the truth Alyssa.. Para hindi ka na masaktan..", halos pasigaw na sabi nito..
"It's about your father..", sabi pa nito..
Napatingin siya dito.. Naguguluhan..
Mabilis na lumapit ito..
Nalilitong mga mata ang ibinigay niya dito..
"Please listen to me..", sabi nito na hinawakan ang kamay niya..
Inakay siya nitong maupo..
"Alyssa, I don't want to hurt you but you have to know the truth..", umpisa nito na tinatantiya siya.
BINABASA MO ANG
Longing for your Love (Completed)
RomansaAlyssa Cabrera, a smart and beautiful young girl who just fell in love.. to Cedric Castillo who happens to be the campus heartrob.. playboy, naughty at kung magpalit ng girlfriend ay parang nagpapalit lang ng damit.. Cedric, her first love.. who sh...