28

133 7 2
                                    

3:17 pm

Alyana:

Hey stupid!

I visited your department and
what the fuck!

Bakit ikaw lang 'yung wala dun?

Fall was there!

Saan ka?

Gigil na gigil ako sa pagta-type ng cellphone ko ng biglang may bumanggo sakin. Shit! Na sa gilid na nga ako para di ako mabangga.

"Sorry"

"You fuck'in blind? Na sa gilid na nga ako then maba--" I was unable to finish my sentence when I saw who bump into me and the girl he was with. Parang nagdilim saglit paningin ko ng makita ko syang may kasamang babae. I gave them my bored look. Halata sa muka nya na nagulat syang makita ako rito sa department nila. Saglit kong tinignan 'yung babae pati kung na saan nakapulupot 'yung mga kamay nya. Pasimple nyang tinanggal 'yung parehong kamay nung babae sa braso nya. Bahagya akong napatango.

"I see. No wonder you can't reply to my chats. Busy ka pala sa ibang bagay." I said coldly to him. He was about to say something ng unahan ko sya. I don't wanna hear some bullshit excuses from him.

"No need. Excuse me" I pushed through myself sa gitna nilang dalawa. Ansakit nila sa mata tignan. I've already reached my limits the moment I saw him pero mas lalo lang gustong sumabog ng inis ko ng makitang parang sawa kung makakapit 'yung palakang 'yun sa boyfriend ko. Ha! May tinatago rin palang kalandian ang babaeng 'yun. Punyeta!

"Wait irog!" A strong hand stopped me from taking another step. Sinamaan ko sya ng tingin. Irog? Matapos nyang hayaang kumapit sa kanya 'yung lintek na 'yun. Tapos tatawagin nya ko ng irog ng ganun kadali?

"Mali iniisip mo"madiing sabi nya. I scoffed and look at him ridiculously.

"Bakit? Ano ba sa tingin mo iniisip ko?"balak nya sana ulit magsalita kaso pinigilan ko sya.

"Save it. Let's talk some other time, Asuncion. I don't want to make a scene here because thats so cheap and please make sure na hindi ko makakasalubong 'yang kasama mo ngayon sa kahit na anong parte ng campus." Lumapit ako sa kanya at hinawakan ang pisngi nya.

"Wag mo kong galitin masyado, Asuncion. I'll make sure that your going to regret it hanging out with her instead of me"nang-gigigil na sabi ko sabay tapik na mahina sa pisngi nya ng dalawang beses bago tuluyang umalis sa department nila. Napakuyom ako ng kamao ko. I need to release this steam inside me. Ugh!

------------------------------------------------------------

Blanko (Mabunga Boys Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon