Rhiann's Pov.
Sunday na ngayon at kahapon pa nakalabas ng hospital si April. Ilang weeks na rin ang lumipas mula no'ng mga nangyayari sa kaarawan ko.
Okay na rin ang lahat maliban na lang sa 'kin. Haysstt. Nandito lang ako sa bahay kakagising ko lang. Naging busy ako these fast few days.
Pati na rin si Kuya Ian. Paroo't parito siya sa U.S dahil siya ang nagmamanage sa kompanya namin sa U.S. Halos kaming lahat busy sa mga trabaho namin.
Bukas papasok na ulit ako sa kompanya ngayon lang kasi ako nakapag rest day kasi Sunday.
Gusto ko magsimba ngayon kasama sila Mom, Dad and Kuya. Agad na akong lumabas ng kwarto saka bumaba.
Naabutan ko sila Mom and Dad sa sala nagkakape.
"Good morning Mom and Dad." bati ko saka humalik sa pisnge nila.
"Good morning din, anak." bati rin nila.
"Kape ka muna," nakangiting dabi ni Mom.
"Mamaya na, Mom. Asan pala si Kuya?" tanong ko.
"Mukhang tulog pa ang Kuya mo." sabi ni Dad.
"Ah, gano'n po ba. Sige, gigisingin ko muna si Kuya." nakangiti kong sabi saka umakyat uli sa taas.
Agad akong kumatok sa pinto ni Kuya. Pero parang 'di niya narinig. Pinihit ko ang siradura and booommm!!!
'Di nag lock ng pinto hehehe. Pagkapasok ko nakita kong nakahiga pa si Kuya na nakanganga pa hahaha. Abah! Antagal bumangon, ah. Maasar nga lumapit ako sa kaniya saka marahan siyang tinapik sa balikat.
"Kuya, gising na magsisimba pa tayao, eh." sabi ko pero tulog pa rin siya.
Ah, ayaw mo gumising, ah wait.
"Kuyaaa!!! Gising nahhh!!" sigaw ko sabay talon sa kama niya at Bommmm!! Biglang nalaglag si Kuya sa sahig.
Hahaha!
"Arghh!! Sweetheart, inaantok pa ako." maktol niya saka bumangon sa sahig.
'Di man lang niya ininda ang lakas nang pagkahulog niya. Agad siyang humiga ulit sa kama niya.
"Kuya, magsisimba pa tayo." nakanguso kong sabi saka dinaganan siya.
"Ayaw mo talaga tumigil, ah." sabi pa niya saka kiniliti ako.
Tawa naman ako nang tawa.
"Kuya! Tama na! Hahahaha!" sabi ko habang tumatawa.
"Binulabog mo nanaman ang tulog ko, eh. Dapat bigyan kita ng leksiyon." sabi pa ni Kuya.
Bigla siyang bumangon at hinila angang binti ko. Bigla akong napasigaw kasi muntikan na akong malaglaga sa kama.
"Kuyaaa!!" sigaw ko saka dali-daling bumangon at hinabol si Kuya na kaagad na nakalabas ng kwarto saka tatawang bumaba ng hagdanan.
"Kung mahabol mo ako, sweetheart! Hahaha!" sabi ni Kuya sabay tawa kaya agad ko siyang hinabol pagkababa ko ng hagdan.
Paikot-ikot lang kami sa sala habang tawa naman nang tawa sila Mom and Dad na pinonood kami ni Kuya.
BINABASA MO ANG
The Ends Of Being Martyr TEOBM (Complete✓)
RomansaWhat exactly love mean to a martyr one. Lagi na lang bang kawasakan ang pag-ibig? Pagmamahal nawawasak sa isang tao, na nagdudulot ng hindi kaaya-ayang mga pangyayari. A girl fell inlove to a man who never loved her back.Until, they end in a...