† Dead 6 - Marathon

3.4K 64 10
                                    

[Jiemaica's P.O.V.]

Place: 1st Year Building | Date: November 27, 2012 | Time: 07:48am

Kumalat na ang rumors about dun sa sakagabi. Nawawala lahat ng mga cellphones and devices namin for communicating! The heck! Ginising kami ni Annie ng sobrang aga para mag-imbestiga para mahanap ang mga cellphones at gadgets namin para mabalaan pa ang mga magulang namin. Nag-aalala na din naman kasi yun kasi kagabi pa kami di umuuwi no, kahit na alam nilang buntis na kaming lahat. Whut?! Dejk.

"Guys, ready na ba kayo?" tanong ko.

"Oo naman. For the sake of our parents." sagot naman ni Ryan. "Kailan nating makaalis dito. Ayoko pang mamatay!"

"Kailangan lang nating maging handa. At ayun na. Tapos!" sabi samin ni Annie.

"Ano pang hinihintay natin?!" tanong ni Julia!

"Mabuntis ako!" sigaw ng isa sa likuran, di ko na narinig kung sino, pero kung sino man yun. The heck is with her. 

Bumaba na kami. Dahan dahan lang. Nauna si Maverick sa pila. Ramdam ko ang kaba ng bawat isa.

First step. Clear.

Second step. Clear.

Third step. Clear.

Fourth step. Clear.

Fifth Step. Clear.

Sixth Step. Clear.

Hanggang sa nakaabot na kami sa pinakafirst floor.

Nakita namin na wala nang lamang natira si Danicka. Inubos na nila Jasmin at John Dred ang laman niya. Ang baho ng isang bangkay ay napakaalingasaw. Nakakapanghina.

"Teka, may paparating!" sigaw ni Christian. Agad kaming tumigil at tumahimik, nakikiramdam.

University Of The DeadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon