YRRAH
"Sino ang lalaking yun?" Kaagad na tanong ni Xian pagka-alis ni Jared. Ni hindi man lang nawala ang masama nitong tingin kay Jared hanggang makaalis ito.
"Si Jared. Naging kaibigan ko sa Hong Kong. I don't know if you can remember, pero nag aral siya dati sa LEU"
"So anong kailangan niya?" Naka cross arms na tanong nito. Halatang naiinis pa din.
"Gusto niyang bumalik na ko ng Hong Kong" Lalong nangunot ang noo ni Xian sa sinabi ko.
"The fvck! Anong karapatan niya para pabalikin ka?"
"Malapit siya sa amin ni Kuya. Para ko na nga siyang kapatid eh"
"Ayoko sa kanya" diretsong sabi niya at naglakad papunta sa kusina. Sumunod naman ako sa kanya.
"So babalik ka ba? Sasama ka ba sa kanya?"
"Gusto mo bang sumama ako sa kanya?" Balik na tanong ko.
"Of course not!"
"Yun naman pala. Edi hindi" nangingiti kong sabi at niyakap siya. I know he's just jealous.
"I don't like him"
"Xian. Jared is just a friend"
"I don't care. I hate the way he looks at you" napanguso ako dahil da inaakto ni Xian. Bago to. Parang ngayon ko lang siya nakitang magselos.
"Please don't hate him. Jared is my friend. Ayokong magka away ang kaibigan ko at ang lalaking mahal ko" sabi ko na nagpangiti ka Xian.
"You love me?"
"Yeah. I love you" lalong lumapad ang ngiti ni Xian dahil sa sagot ko. Ngumisi ako at binigyan siya ng isang mabilis na halik sa labi.
"No man can ever steal me from you Xian"
**
XIAN
"Ano na ang balak mong gawin?" Tinignan ko sina Evans, Lance at Scott na ka video call ko ngayon.
Magkakasama ang tatlo sa isang bar at ako ang napili nilang istorbohin. They are asking me about my next plan dahil sinabi ko na sa kanila na kasama ko si Yrrah sa condo ko.
Kasalukuyang nasa kwarto si Yrrah at naliligo kaya nagkaroon ako ng pagkakataon na makausap ang tatlong to.
"I need to break up with Faye" sabi ko sa kanila.
"How?" Scott asked me.
"Im still thinking about that. But i need your help. You know Faye, she is not easy to please. She will absolutely not allow me to break up with her" sabi ko.
"How about your company? Paano na lang kung malalaman ng parents ni Faye na wala na kayo? They will definitely target your company again" tanong ni Evans.
"I have already talked to Yrrah's older brother. He was willing to help me."
"You mean Yohan? You talked to him? When?" Hindi makapaniwalang tanong nilang tatlo.
Ngumisi ako sa kanila at ikinwento ang hindi inaasahan naming pagkikita ni Yohan Anderson sa isang convention sa Singapore noong nakaraang linggo.
We talked about business matters. Hanggang sa mapunta ang usapin namin kay Yrrah. I confess to him that to this day I am still in love with Yrrah.
And I left him an agreement. That the day Yrrah and I meet again, I will do everything para muling bumalik lang si Yrrah sakin.
And he granted me permission to do that, because he believed it would be uncertain that Yrrah and I would meet again.And because destiny was favorable, Yrrah and I met again.
At noong huli ko siyang nakausap sa phone in Yrrah ay doon niya ako sinabihan na tutulongan niya ako. Ngunit may kondsiyon. He wanted Yrrah to face the altar untouch na kaagad ko namang sinang ayunan dahil iyon naman ang plano ko. Ihaharap ko si Yrrah sa harap ng simbahan na isang birhen.
"Wow!" Pare parehas na hindi makapaniwala ang reaksyon ng tatlo dahil sa sinabi ko. Hindi nila inaasahan iyon.
"Traydor ka talaga Xian. Ni hindi ka man lang nagsasabi sa amin na may ganoong ganap na pala? Kaya naman pala hindi ka mukhang stress" ani Lance na natatawa pa.
"So si Faye na lang pala ang problema natin?" Tanong ni Evans.
"I guess, someone can help us" nangingiting sabi ni Scott at nagtitigan ang tatlo na may kahulugan habang nakangisi. Mukhang iisa lang ang nasa isip nila ngayon.
"By the way Xian. Are you sure that you can fulfill your promise to Yohan? I mean you're with Yrrah Anderson. One of the hottest models in Asia" ngising sabi ni Evan na tinanwanan naman ng dalawa niyang kasama.
"Tigang na yan si Xian" pang-aasar pa ni Scott.
"Mga ulol"
"Xian" kaagad kong isinara ang ang laptop ko ng marinig ko ang tawag sa akin ni Yrrah.
"Yes?" Kaagad kong sagot.
Ilang beses pa akong napalunok dahil sa nakikita kong suot ni Yrrah. Yrrah was wearing my tshirt that just reached her middle thigh. She looks sexy.
Lumapit siya sakin at kumandong kaya naman kaagad kong naamoy ang mabango niyang buhok dahil galing ito sa pagligo.
Tama si Scott. Tigang na nga siguro ako.
Kung hindi lang dahil sa pangako kay Yohan ay baka noong nakaraan ko pa nagawang makuha ng buo si Yrrah. Dahil kahit sabihin ko na may plano akong iharap si Yrrah sa altar na isang birhen ay hindi ko pa rin maiiwasang mag isip ng mga bagay bagay dahil lalaki pa rin naman ako. I have my needs. Pero mas importante si Yrrah kaya naman malamig na tubig ang ginagamit ko sa pagligo ko nitong mga nakaraang araw, pampaalis ng init.
Yumakap si Yrrah sa batok ko at ngumiti ng matamis.
"Xian. Maglambingan muna tayo" ani Yrrah at mas lalong isiniksik ang katawan niya sakin dahilan kaya mas lalo kong narandaman ang katawan niya sakin.
Hinawakan ko siya sa bewang at binigyan ko ng maliliit na halik ang labi niya.
Hindi ko inaakala na darating ang araw na ito na muli kong mahahawakan si Yrrah, ang akala ko noon ay hanggang tingin na lang ako sa mga pictures niya. Pero heto ako ngayon at nahahalikan pa siya.
"Anong klasing lambing ang gusto ng mahal ko?" Tanong ko sa kanya habang ang mga kamay ko na nasa bewang niya ay ibinaba ko papunta sa mapuputi at malalambot niyang mga hita.
"Kahit ano. Lambingin mo ako sa paraang gusto mo Xian" makahulugan ang mga salita at tingin ni Yrrah na nagbibigay dahilan kaya unti unti na akong nag-iinit.
Muli ko siyang hinalikan, ngunit ngayon ay mas malalim na at mas matagal. Ang mga kamay ni Yrrah na kanina ay nasa batok ko lang ay ngayon ay nasa batok ko na at marahan akong sinasabunutan.
Naging mas mapusok ang halikan naming dalawa hanggang sa ihiga ko na siya sa sofa habang ako ay nakapatong at iniingatan na huwag ko siyang madaganan.
My hands are now inside the tshirt he is wearing and I am gently caressing his sexy belly.
Nang marinig ko ang mahinang ungol ni Yrrah ay doon lang ako muling natauhan sa ginagawa namin ni Yrrah. Kaagad akong tumigil dahil baka kung saan na kami mapunta. Tinignan ko siya sa mata.
"I love you" I said.
"I love you too"
Humiga ako sa tabi niya at niyakap siya.
Ang pagmamahal ko kay Yrrah ay mas matimbang kaysa sa pangangailangan ko bilang isang lalaki.May pangako ako at tutuparin ko yun kahit na anong mangyari.
**
Hazlyn Styles
BINABASA MO ANG
School Royalties (✔️)
Ficção AdolescenteYrrah Anderson, a lovely girl who reigned as the first Princess in a famous school in the Philippines. While Xian Laxamana is the King, a King full of superiority and arrogance. But what will happen if the King fell in love with the first Princess a...