26
- Hạ Âm! Thời gian của cô sắp hết rồi!
- Tôi biết...tôi cảm thấy rất mệt, đến cả thở thôi cũng chẳng muốn tiếp tục.
- Cô gái ngoan! Cô sẽ lên thiên đường, làm bạn với những thiên thần. Cô sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì ở nhân gian này nữa.
- Chỉ một mình tôi thôi sao? Còn con tôi, chồng tôi thì sao?
- Thời gian của họ vẫn chưa hết, còn rất dài. Cô buộc phải học cách đi một mình thôi.
Mọi thứ trước mắt dần trở nên mờ nhạt, người đàn ông vốn chẳng trông thấy bóng dáng kia cũng đột nhiên biến mất. Thứ cô có thể nhìn thấy lúc này là trần nhà quen thuộc, và cảm nhận nhiều sự mệt mỏi đang bủa vây bản thân.
Một điều nữa là tay cô rất ấm.
Hạ Âm nhận ra Bách Ngộ đang ngủ thiếp đi bên thành giường, năm ngón tay đan chặt vào tay cô. Có tiếng hai đứa trẻ lâu lâu lại vang lên. Hình như chúng đang chơi dưới phòng khách. Trong một góc phòng, bó hoa lưu ly chễm chệ nằm trên bàn, lâu lâu lại rung rinh run lên trong gió thoảng.
Chúng yếu ớt quá!
Một cơn gió cũng làm chúng không ngừng run rẩy!
Cô nhẹ mỉm cười chế giễu bản thân. Cô lúc này cũng thế thôi, mạnh khoẻ gì đâu mà đi so đo với một nhành hoa mỏng manh như thế!
Bất chợt cuốn họng nổi lên một trận ngứa rát, cô đưa tay còn lại lên chắn trước cửa môi, ho khù khụ. Tiếng ho khản đặc của cô khiến hắn giật mình tỉnh giấc. Nhìn thấy cô không ngừng kìm lại tiếng ho của mình, hắn vội đưa cho cô cốc nước đã chuẩn bị sẵn gần đó, năm ngón tay vẫn đan năm ngón tay. Bách Ngộ giúp cô uống nước, rồi lại đặt cô nằm xuống giường.
- Râu anh dài quá rồi!
Cô nhoài người đòi chạm vào mặt hắn, hắn liền xích lại gần cho cô chạm. Mấy sợi râu lúng phúng chích nhẹ vào đầu ngón tay cô, đau buốt. Hạ Âm véo nhẹ vào má hắn một cái, cảm nhận làn da kia có chút lành lạnh:
- Em vừa ốm ra anh liền trở thành bộ dạng thế này. Sau này không có em, anh còn tệ đến mức nào đây?
- Có em mà! Sau này anh nhất định có em mà!
Cái cách hắn tự an ủi chính mình khiến cô cảm thấy rất đau lòng.
- Anh đó! Hơn ba mươi tuổi rồi còn như trẻ con thế kia! Đi! Đi cạo râu đi!
- Nhưng...
- Chồng em phong độ và bảnh bao lắm cơ, không phải thế này!
Hắn bị cô thuyết phục, cứng nhắc đứng dậy rời đi. Chẳng biết hắn nói gì mà một lúc sau Úc Ni và Mục Đăng xuất hiện. Nhìn Úc Ni nhảy lò cò vào phòng, còn Mục Đăng thì chập chững từng bước một mà vẫn cố đến bên cô nhanh nhất có thể, cô bỗng dưng có chút vui vẻ.
- Sao lại vào đây? Chẳng phải hai đứa đang chơi dưới nhà sao?
- Ba bảo tụi con vào canh chừng mẹ!
Cô bật cười khúc khích, cẩn thận dìu cả hai lên giường với mình. Mục Đăng thì nằm trong cánh tay cô, còn Úc Ni thì ngồi một bên bóp vai cho mẹ. Bàn tay nhỏ nhắn của con bé chạm tới đâu cô lập tức đau tới đó. Chỉ là muốn con bé vui, cô không thể ngăn nó lại được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tìm Em Trong Mỗi Cơn Mơ / Thanh Trúc
Nouvelles"Xin đừng quên em, xin anh đừng quên em" - bó lưu ly đó chính là món quà cuối cùng người đàn ông này có thể tặng cô, cũng là lời cuối cùng người phụ nữ này muốn gửi gắm cho hắn. Truyện mang phong thái nhẹ nhàng, ngược tâm lẫn thân đều khá nặng, kết...