Chapter 26

3.4K 85 1
                                    


Nanami's PoV
  
   

Almost 1 week na kami ni Janice dito sa Pinas at hanggang ngayon hindi pa rin kami nakapag-usap ni Jhaz. I even messaged him in his FB acct and email but he doesn't reply to me.

"Nami are you okay?"

   

I got back from my senses when Janice patted my shoulder.

"Yes, Im fine!" I answered.  "Are you ready?" I asked then stand up.

  

"Yeap. Im excited to go on shopping again. :)"  she said excitedly.  Napa-iling ako sa kaexcitement-tan  niya, e halos araw-araw na nga kami nagmmall e.

  

   

Naglalakad kami papuntang elevator nang magsalita siya ulit.  "Nga pala, Ate Chacha messaged me in my Facebook. She was asking kung kumusta ka na daw, I said you're okay and you are with Jhaz right now and don't worry I didn't tell about your problem. Ayoko namang makialam sa problema niyo..."

  

I smiled...  "Thanks Janice!"

   

I'm sorry ate. hindi ko pa kayang magpakita sa'yo ngayon. Kailangan ko munang makausap si Jhaz para makapag-ayos na kaming mag-asawa. Masyado nang marami akong ginawang kat*ngahan.

   

Im being too unfair all this time.

  

"Oh my gosh Nami!"  napalingon ako bigla sa pagtawag sa akin ni Janice.  "Look at that..."  sabi niya at may itinuro siya sa labas ng shop kung saan kami naroon. Bigla tuloy akong kinabahan.

  

"Jhaz..."  bulong ko saka ako tumakbo palabas ng shop at hinabol si Jhaz. wala na akong pakialam kung sino man ang mabangga ko basta mahabol ko lang si Jhaz at makapag-usap kami.

     

Sa wakas, huminto siya sa tapat ng isang pizza house at pumasok don. sinundan ko siya at mukhang hindi niya ako napansin sa likod niya dahil busy siya sa kausap niya sa phone.

Para bang pinanghinaan ako sa nakita ko kung sino ba ang katagpo niya rito. Masaya sila, masayang masaya!

  

Ang sakit ng dibdib ko, hindi ako makahinga. Nanghihina rin ang mga tuhod ko.  Gusto kong magwala pero naisip ko hindi dito ang tamang lugar.

   

"Mam okay lang po ba kayo?"  tanong ng waiter at inalalayan akong makatayo.

   

Wala sa sarili akong umalis doon at nasalubong ko si Janice. niyakap ko agad siya at hindi napigilang mapahagulgol dahil sa sobrang sakit!

  

"What happen?"  rinig kong tanong ni Janice. Mas hinigpitan ko ang yakap sa kanya at hindi ako nagsalita.

  

"Did you talk to him?"  tanong ulit niya. Umiling ako at patuloy sa pag-iyak.

  

  

"Jaja a-ang sa--kit!"  sambit ko. naramdaman kong hinaplos niya ang likod ko.

    

Kaya ba hindi siya sumasagot sa mga message ko dahil masaya siya sa piling niya. Masaya sila dahil alam nilang wala ako. But hell, they didn't know that im already here.

Im Inlove With My Sister's HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon