Chapter 60 - Partylloween (Bonus Chapter II)
"Ready?" Tanong sa akin ni Yana pagpasok nya sa kwarto ko. She's in her black leather fitted cat woman costume for our Halloween party today.
"Yep." I nodded sabay harap kay Yana dahil nakatalikod ako kanina sa kanya at nakaharap sa salamin. Yana widen her eyes gazing at me.
"Best, OMG!" Naka-awang na gustong magtanong pero agad ko rin itong pinutol.
"No. Nope. You're thinking wrong, Best. I am not back as a boy but I kinda am just for tonight," sagot ko.
Yana nodded with realization. I am on my detective conan costume. I am wearing a wig that doesn't really look like a wig kaya akala mo ay nagpagupit ako ng panlalaki with my coat, tie and shorts. Yes, isang matangkad pero gwapo or gwapang Conan.
"You look like Vion! In fairness I missed you. That guy. I mean, yeah you. Nakakamiss magkabestfriend na lalaki aside from Harvie."
"Yeah right. Kahit paano nakakamiss rin pala no? Oo nga pala, maiba tayo ng usapan, akala ko kasabay mo na si Ava papunta rito. Nasaan na sya?" tanong ko kay Yana, frowning.
"Hay nako, nagpaiwan sa condo nya. Tagal mag-ayos eh, inaayusan nya din daw si Kahwi kaya pinauna nya na ako rito. Magkita na lang daw tayo sa bar nila Dazzy." Sagot ni Yana sa akin at wala na akong nagawa kundi ang tumango na lang but I still dropped a message to Ava.
Mga ilang minuto lang ay nakarating na rin kami ni Yana sa bar nila Dazzy. Sa labas pa lang ay rinig na rinig na ang malakas na tunog at mga sigawan na halatang marami nang nagkakasiyahan.
"I'mmmmm sssssooo excited woooo!" sigaw ni Yana habang naglalakad kami papunta sa pintuan ng bar.
Halos madala na rin ako sa mood ni Yana, I somewhat felt excited na rin and also excited to see Ava.
Pagkapasok na pagkapasok pa lang namin ni Yana ay halos kumpulan na ang mga taong inom dito inom dyan, sayaw dito sayaw dyan. This party isn't just for us na magkakaibigan but it is open for all.
Pilit kong pinagsisiksikan ang sarili ko para makapasok nang maayos at mahanap sila Dazzy, hindi ko alam kung bakit trip ng mga tao rito na magkumpulan nang sobra and just a few minutes ay nagawa kong makapunta sa maluwag na part ng bar. I gasp for air unlike earlier na halos masofocate ako sa siksikan.
"Where are they?" tanong ko kay Yana but when I glanced at her, she's nowhere to be found kaya naman napakamot lang ako at napabuntong hininga. Guess I have to search for them by myself kaya nagsimula na rin akong maghanap. They are probably in the vip room.
"Are you lost, Handsome?" Biglang sabi ng isang babaeng hindi ko alam kung saan galing.
She's wearing a racing uniform costume na namumutok sa sikip. Her front is so catchy sa sobrang revealing kaya naasiwa ako agad. Her arms easily snuck up my body.
"Uhmmm..."
Halos di ako makasagot sa asiwa at di komportableng nararamdaman ko. What an early night flirt this girl on my side is. I was trying to master to speak up when someone did.
"Get lost! She's mine," sabi ng babaeng nakaputi. It's Ava.
She's on a damn sexy nurse uniform with fake blood on it but what struck me the most was it wasn't properly buttoned up sa neck part down to her front at super sexy nang dating. She's also on a short skirt but not like a whore. She's gorgeously sexy, intimidating, smokey hot. I almost bite my lips. Gosh, how can she be like this?
"Oh. Fine, but keep an eye on her or I might throw myself into her," muling sabi ng isang babae.
She's pissing Ava, making her feel like she doesn't care if I am actually a girl on a boy costume. Agad itong naglakad paalis pero nairapan pa ito ni Ava. I'm still here infront of Ava now, stunned.
"Can... I have a check up please?" wala sa wisyo kong banggit. Ava raised her right brow.
"Really? What do I have to check on this gorgeous detective, tired of your cases?" Ava said sexily and her hands are tracing my shoulder.
"My... uhhmm, lips?" parang timang ko pa rin na sabi.
"Oh. You must have talked a lot detective," muling sabi nito.
"Y-Yeah?" sagot ko.
I still can't help it. Her sexiness was like burried in my head. How on earth did I end up having a girl like this? I want to enlighten myself. Nakakabaliw si Ava.
Ava smirked and wrapped her arms on my neck and just seconds when I felt her lips on mine at wala akong inatubili kundi ang tumugon agad. Her kisses were slow. She's like seducing me and drugging me with it, halatang sinasadya nya kaya lalo akong natatakam. Geezz, this girl is making me lose my sanity and it took awhile. Not too long but not too short too for a kiss. Then she stopped smiling playfully at me.
"I forgot. Kahwi is with Harvie. We should go. Hinihintay na nila tayo," saad ni Ava. I nodded dahil gusto ko na rin makita si kahwi. I miss that cutie.
Ava leads the way, pulling me and holding my hand.
"What is Kahwi wearing? I heard from Yana na binihisan mo rin daw sya," takang tanong ko.
"Something you love," she plainly said pero 'di nya rin napigilan at natawa. I can feel it Ava is after something or did something and I was right when we got into the vip room. Harvie is on his Vampire costume holding a...
holding a...
A freaking penguin?!!
Kahwi, a husky is on a freaking penguin costume what the fuck? Lahat sila ay aliw na aliw kay Kahwi at heto si Ava sa tabi ko tawa ng tawa. I look at her in disbelief.
Kung titignan mo si Kahwi on its front view ay penguin ito na nakalabas lang ang mukha. Ang mga palaypay o kamay at paa ng penguin ay nakalaylay lang at tila cute na gumagalaw kapag gumagalaw rin si Kahwi pero kapag tinignan mo naman sa side view ay kita na ang buong katawan nito na hindi nababalitan ng penguin costume. Black cloth lang ang nakapatong rito na nakakabit sa costume. Kahwi looks so cute!
"Told you. You love it." Tawa ulit nito.
"Bakit penguin?" takang tanong ko.
"To be honest, Babe. A chucky costume sana kaso I remember you love penguins. I can't buy you a real penguin, 'di mo naman pwede ikulong sa condo mo yun. So for a while I made kahwi a penguin," natatawang paliwanag ni Ava.
Napailing na lang ako pero ramdam ko yung saya. Saya na nasa tabi ko si Ava. Saya na kumpleto kaming barkada. Saya na kasama si Kahwi at yung saya na nagmumula dahil sa masaya si Ava.
"Pinagtripan mo man si Kahwi. I still love you," muling sabi ko.
"I know and I love you more." She said holding my hands as we start walking towards them.
"LET SING GOOFIESSS!" Sigaw ni Camille. Kasabay nang pagtugtog ng panimula ng kanta. We're all game for it kaya we all shared three microphones na salitan.
Lahat kami ay game sa kantahan at sobra ang saya. Para kaming mga timang sa costume namin. Si Dazzy na iwinawagayway pa ang kamay nito sa ere kapag kumanta na nakapang white lady. Si Mark na nakacostume na itim na sako ng basura at panay grasa sa ibang bahagi ng katawan nito, Si Perlo na nakapangmanananggal at halos lahat kami ay nahagip na ng pakpak nya. Wala daw lalaking manananggal kaya sya na raw ang una. Si Lean na nakapang-wonder woman at si Camille nakapang police outfit with her button up uniform, bat and skirt na hulma rin sa katawan nito.We party hard like there's no tomorrow. Away from fears, away from sadness, away from Wilson.
BINABASA MO ANG
What Happened to Vienne Heatherson (GirlxGirl)
Ficção GeralVienne Krea Heatherson is a half Filipino - half British girl who decided to live in the Philippines by her own, but little did she know that her life will literally change as soon as she wakes up on a guy's body. The worst part? Why did it happen...