[1] The Heartthrob

58 0 0
                                    

Yasmine's POV

"Waaaaaahhhh!"sigaw nung katabi kong babae, mukhang popular at ang kapal ng make-up kaysa sa akin simpleng eyebrow lang at simpleng skintone powder.

"Andyan na si Papa Jake!"lumapit siya dun sa lalaking gwapo na maraming nakaaligid na linta sa harap, likod, a gilid niya.

"Get out of me! Ang sikip! Di ako makadaan!"pagsusungit niya sa mga babae.

"Eh, Papa Jake nman eh, ang gwapo mo kasi."pagpapacute na sabi ng isang linta habang nakakapit parin kay Jake ata?

T-teka? Transferee ba yan dito sa Emson University?

"Oo, transferee ako dito, sorry mukha ka kasing takang taka"

Nagulat ako ng nasa harapan ko na pala siya, si Jake.

"Huh?" Yan nalang ang nasabi ko.

"Me? Jake Reyes."sabi niya sabay alok ng shakehands sa'kin.

Ang bungol nito, sabi ko 'huh?' Ang layo naman ng sagot niya, sinabi ko bang magpakilala siya? Haah!!!

"Uhmm? *Ehem*"

Inabot ko nalang ang kamay
saka nakipag shakehands sakanya.

"Yasmine Villanueva."tipid kong sagot.

"Ah...Ikaw pala!"bulong niya sa sarili niya. Pero di ko masyadong marinig.

"Ha?!"tanong ko ng takang-taka.

"Uhm...Nothing."sabay takbo.

Anong nangyari? Nakakapag-taka talaga,

"Aray...A-aray,aray,aray...A-aray"nabangga ako ng mga linta dahil hinabol nila si Jake, mukhang sinadya nila akong banggain dahil nilapitan ako ni Jake, siya naman lumapit di ako,,, Ano kayang reaksyon nila kanina sayang di ko napicturan. Ahaha... *Pok* *Pok* pinukpok ko yung ulo ko ano ba kasi iniisip ko, seryosong world to' noh!

Nagulat ako ng tinuro ako ng isang babae habang papalapit sa akin at di ako nagkakamali si Margrecious, astig nga yung pangalan niya, siya daw kasi yung bunso and may tatlo siyang kapatid si Marie, Greg at Precious so dahil bunso siya pinagsama sama yung pangalan nun, so... MarGreCious.

Teka? Ano ipapakulong ba niya ako dahil lang ba dun?

"YOU! ANONG GINAWA MO KAY PAPA JAKE?" tanong niya sa akin ng pasigaw.

Ah! Isa din pala siya sa nainlove sa alindog ni Jake.

"Huh? Di ko maintindihan, basta basta nalang siya lumapit sa akin" paliwanag ko sa kanya.

"TSE!!!"sigaw sa akin ni Margrecious na linta din ni Jake sabay takbo at as usual, hahabol pa yon kay Jake at kakapit kapit, GRRR!!!

Teka? Bakit ba ako naiinis?

Nevermind. Baka badtrip lang talaga ako ngayon.

"Ahaha!!! Ang raming linta ni Jake nohh?"

"Waaaaaaaaahhhhhh!!!"nagulat ako dito kay Mocha na kasama si Vanilla.

Mga gay friends ko sila. Si Mocha ang make-up artist ko, si Vanilla naman ang hairsrylist ko.

"AY LABABOO!"sigaw ko sa kanila, nagulat kasi ako dito sa Baklang Mocha na'to. "Ginulat niyo ako! Buti wala akong hika ngayon!!! Rawr!"

"Grabe natakot ako, GRABE!"sulpot naman ni Vanilla.

"Tumigil ka nga diyan Vanilla, sumusobra ka na!" Angal ni Mocha.

"Bakit naman?"sabay puppy eyes kay Mocha.

"Di mo ako makukuha sa pag-puppy eyes mo noh!"sigaw ni Mocha.

What LOVE can give by a HEARTTHROB?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon