"kailangan na siyang operahan sa lalong madaling panahon, di nag fa-function ang ibang brain cells nya, lalong di gumagana ang hypothalamus nya lalong tatagal lalong lalala.
Napa mulat ako sa aking naririnig tch ang ingay ingay sino bayun at nasan bako?, Dahan dahan kong minulat ang mga mata ko, kingna anong ginagawa ko sa hospital nato?
"doc please pagalingin niyo ang anak ko doc gawin nyo po ang lahat, eh? Bakit ganyan si mom sino papagalingin? Tch ano baito? prank?
" I will gagawin namin lahat bibihira ang case nato pwedeng maka apekto sa memorya niya, gagawin namin lahat ng aming makakaya. Sagot ng doctora kay momi tch.
" momi sabay no'n ang dahan dahan kong pag upo agad naman akong dinaluhan ni momi.
"momi anong ginagawa ko dito? Bakit ako nandito? Gulong gulo kong tanong sa Kanila, tch.
" brylle wala kabang natatan daan? Tanong sa akin ni momi, napa isip naman ako.
Anobang nang yari? Ang natatandaan ko ay nag pa alam ako sakanya na matutulog na? lunes y'on may pasok ako kina umagahan.
" momi nag pa alam ako sayo no'n sabi ko matutulog nako, lunes no'n may pasok ako kina umagahan, pa'g kasabi konon kay mom. Bigla nalang namuo ang mga luha niya sa mata, ano to bakit? may mali ba akong nasabi?
Bigla nalang a'kong nilapitan ng doctor at isa isang tinignan ang mga sugat ko, oh! come on! may sugat ako ngayun kolang napansin? Napano to? Kaya pala medyo hilo ako! naka benda pala tong ulo ko tch, king ina ano bang nang yayare?.
"yun langba talaga ang na a-alala mo? Tanong sa akin nang doctor.
" mmm walang gana kong tugon.
Haysss diko na maintindihan ang ng yayare anoba to? Bakit ganito?.
May sinabi yung doctor kay mami dina ako nag ka interes na alamin pa."momi anobang ginagawa ko dito? Tanong ko ulit sa momi ko.
" brylle maluha luhang pag tawag nya saking pangalan. Tatlong araw kang tulog dikaba na gugutom. Natigilan ako sa sinabi ni mom what 3days no are you kidding ?
"mom really 3days? Prank bato? Kinuha ko ang phone ko na,nasa side table at tinignan ang date November 20, 2018 no kill me now di ma aari. Natulala ako sa dimalaman na dahilan.
" brylle ok kalang ba? Son? Tanong sa akin ni momi, nakaramdam naman ako bigla ng gutom.
" momi I want to eat, I'm hungry. Agad kumilos si momi at pinag handa ako ng a'king kakainin.
Kumain ako ng kumain sobra a'kong gutom, pag ka tapos kong kumain ay nag laro nalang ako ng game's online.
Mga ilang oras ay nakaramdam ako ng antok, unti unting bumag'sak ang mata ko, hang gang sa diko na kinaya ang antok at tuluyan nakong naka tulog....
Tobe continues..........
YOU ARE READING
just a dream (on Going)
FantasySa aking munting imahinasyon minahal kita ng lubos at totoo. 🖤❤️