Cʜᴀᴘᴛᴇʀ: 22

98 8 0
                                    

"REVELATION"







^^Carl's POV;






In your whole life,have you ever wonder,sino nga ba ang the one,the one who will love us with our whole lifetime,the one who will accept us in who we are,the one who'll wipe our tears when we cry?


Wala lang,nanaginip kasi ako eh,kahawak ko daw yung kamay ng taong naka tadhana sa'kin,kaso pagka gising ko kamay pala ni Jiro yung hawak ko.




Naka dagan pa siya sakin habang yakap yakap ako. Ihulog ko kaya ito,kagabi halik ng halik,kung pwede lang ako magalit,hindi lang pamamatok ginawa ko sa mukonng na ito,hindi nadadala eh,pinayagan ko na ngang manligaw, nangnanakaw pa ng halik.


"Gising na Jiro nabibigatan na ako,ang sakit na ng braso ko." Bulyaw ko kay Jiro habang yinuyugyog siya.

At nagising naman na siya.

"Oh?bat mo ako nginingiti-ngitian? Alam mo bang buong gabi kang naka ganyan sa akin?" Ngumiti naman ulit siya ng malapad.

"Sorry na babawi ako sayo next time,ako naman papadagan sayo." Linapadan pa niya lalo yung ngiti niya.



Hays,kabataan talaga ngayon,kung ano ano mga nasa isip.



Agad naman na akong nag handa,may tutoring class pa kami nina Rose mamaya. At kasama ko pa itong Jiro na ito. Ayos lang para medyo may ingay naman yung barkada namin. Simula kasi nung nawala si Renz,wala ng ganun eh.












~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

^^POV of Rose;






Sino nga kaya yung naka tadhana sa'kin? Hindi si Carl,may Xian na yun. Sa totoo lang,ako yung nahihirapan kay Carl. Biruin mo,dala-dalawang lalaki yung nagkaka gusto sa kanya?



Buti pa siya,ako kasi,pangit,hindi kagaya ni Cindy,maganda,matalino,magaling sa lahat ng bagay. In short,perfect siya,at hindi ako magiging katulad niya,haysss.



"Rose! Anong nabalitaan ko sa kapatid mo na you failed the midterm exam! Pano ka makaka sama sa kapatid mo sa China!?"




Mga katagang lumalabas sa bibig ni mommy,habang papalapit siya sakin.



Ano ba yan,kaka uwi ko palang,eto na kagad ang maaabutan ko. Nagbabadya nanaman ang nga luha ko.


"Puro barkada lang kasi alam niyan mom,she didn't even know how to solve an equation eh HAHA." Sabat naman ni Cindy habang papalpit kay mommy.


Hindi ko na kaya ito,lagi nalang ako kinukumpara,lagi nalang ako minamaliit,at lagi nalang ako nasasapawan.



"Ma! Tama na,huwag mo na akong ikumpara sa kanya,oo! Kamabal kami! Pero magka iba padin kami ma!." Nasagot ko si mama.


Ang akala ko sasampalin niya ako tulad ng nababasa ko sa mga komiks.






Pero yinakap niya ako.


"Shh,gusto ko lang naman na, na m-magka roon kayo ng magandang k-kinabukasan eh." Sa yakap ni mommy,naramdaman ko yung pagmamahal niya. All my life,ang akala ko useless lang ako sa kaniya.




BAKA SAKALI (BxB STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon