1

4 2 10
                                    

Simula....






"Calvin klein Gustavo! Jusko kuya ah ang haba ng pangalan mo sakit sa banga. Kunin mo nalang here sa labas yung food mo ah. K. Bye."

" Binanggit ba naman buong pangalan ko. Tsk. May pa second, second name pa kasing nalalaman si Mama kaya ayan ang haba na tuloy. Kapatid ko nga pala si Alice siya lang ang nag-iisang kapatid ko dahil tinamad na sila Papa na gumawa ng pangatlo."


"Alice jake Gustavo makapagsalita to kala mo kung sinong hindi mahaba yung pangalan tsk lumayas kana diyan."

" Takot ko nalang na mahawaan siya. Mahal na mahal ko yang kapatid kong yan kaya kahit sobrang miss na miss kona siya eh pinipigilan ko ang sarili dahil ayoko siyang mahawaan ng lintek na sakit nato!"

"K. Btw kuya nandito pala si joyce your ex-girlfriend" Langya naman amputa. Kapal naman ng mukha niyang dumalaw dito. Pagtapos niya kong iwan ha-ha-ha.


"Lol. Paalisin mo wala na akong pake sa babaeng yan." Lintek na babae yun. Matapos malaman na may sakit akong nakakahawa iiwan nalang ako bigla. Nakakatawa lang dahil sa panahong kailangang kailangan ko siya tsaka niya ko iiwan

"Happy april fools day brother! hahahaha galit na galit gustong manaket." Sige tawa pa. Hindi mo alam kung gaano ako na ba-badtrip tuwing naririnig ko yang pangalan na yan.

"Umalis kana badtrip ampota."

"K. K. Don't be so harsh to me kuya."

"Hot naman talaga ako ah. Gusto mo iuntog kita dito sa muscle ko?"

"Iwww. You're so pilingero. Ang sabi ko ay harsh not hot owemji kuya ah. Wag masyadong pilingero brother baka makakuha ka ng title na Mr. Pilingero of the year." Yung totoo may sapak ba yon oh ano? Pagkatapos niyang sabihin yun umalis na din siya. Mag isa nanaman ako. Simula nung nag kasakit ako palagi nalang akong nasa kwartong to.palaging mag isa at walang ibang ginawa kundi kumain, uminom ng lintek na gamot na walang kwenta, magsulat ng kung ano-ano. paulit-ulit nalang minsan naisip kona ding magpakamatay dahil parang hindi naman na ako gagaling eh. Pero sa tuwing naiisip ko ang pamilya ko bigla nalang akong naiiyak.

"Tapos sabayan pa ng iwan ako ng taong mahal ko kaya simula non nawala na rin ako ng pag asa pa. Hays stop na nga to! Napaka walang kwenta niyang babae para isipin pa. Tumayo na ako atsaka binuksan yung pinto para kunin yung agahan ko. Isa patong pagkain na to puro dahon mukha ba kong hayup.

"Pinatong kona yung pagkain ko sa lamesa katapat yung bintana. Medyo mainit kaya binuksan kona yung nakaharang na kurtina. May nakita akong babae dun sa katapat ng bintana ko nakasulyap lang siya sa kawalan. Bigla siyang lumingon sakin naramdaman niya sigurong may nakatingin sa kanya. Pagkakita niya saakin bigla siyang ngumiti ng malaki sabay kaway energetic din tong babaeng to eh.pero ako? Wala poker face lang. Pero ang  ganda ng mga ngiti niya para siyang walang problema at  yung mga mata niya ang ganda para siyang anghel nakakahawa yung mga ngiti kaya napangiti nalang din ako. May kinuha siyang kung ano doon sa box na lagayan at nag sulat ata? Hindi ko alam dahil may nakaharang na kung ano don tapos humarap na naman siya sakin nagsenyas siya ng wait lang isasarado ko na sana yung kurtina kaso bigla niyang pinakita sakin yung cartolina na may naka sulat na 'HELLO!  napangiti nalang ako dahil ang cute niya. Hindi ko alam pero bigla nalang din akong nag hanap ng papel at pentel pen para mag sulat.

"Ipinakita ko sa kanyang yung papel na sinulatan ko ng 'HI ^__^' haha may emoticon pa yan! Ewan ko pero nung nakita ko siyang ngumiti ulit parang nabigyan ulit ako ng pag-asa na gumaling sa sakit nato."

"Kaso bigla siyang nawalan ng malay hindi ko alam ang gagawin ko dahil bawal naman akong lumabas ng bahay kinakabahan talaga ko sa nangyari sa kanya natatakot ako na baka may nangyaring masama sa kanya. Nag suot ako ng face mask at dali daling pumunta sa balcony tsaka kumuha ng bato doon sa mga halamanan at binato ko yung bubong nila para mapansin nila ko. May lalaking lumabas doon pintuan ng bahay. Sinabi ko agad sakanya na nahimatay yung babae doon sa kwarto kaya dali daling pumasok sa loob ng bahay yung lalake at ewan ko pero natagalan siya bago siya nakarating doon sa loob ng kwarto nung babae. Pumasok na ako sa loob ng kwarto ko at nag spray ng alcohol sa balcony mahirap na baka may mahawaan pa ako......


"Eh? Bakit may pumasok na naka PPE doon sa kwarto nong babae? Katulad siya nong personal doctor ko. Hindi kona nakita kung anong sunod na nangyari dahil isinarado na yung kurtina ewan pero nag-aalala talaga ko sakanya. Kumain na ako ng agahan ko pagkatapos ay iniwan ko na sa labas ng pintuan ng kwarto ko. Alangan naman ibaba ko diba? Edi nahawan pa ng lintek na covid yung kapatid ko. Yes you read it right covid ang sakit ko.


"Makalipas ang ilang oras hanggang sa mag gabi na hindi pa din niya binubuksan yung kurtina kaya pano ko malaman kung okay na siya? Gustong-gusto kong lumabas para sana puntahan siya kaso ayoko namang may mapahamak pang ibang tao ng dahil sakin kaya kahit kating kati na akong puntahan siya eh pinili ko nalang na mag stay dito sa kwarto ko.


"Ang hirap mag-isa sa totoo lang lalo na kapag nahihirapan kang huminga pero kinakaya ko dahil alam kong hinihintay ako ng kapatid ko. Minsan naiisip ko bakit pa ko kumakain eh hindi ko din naman nalalasahan. Actually first day kong mag self quarantine sa bahay. Dahil bago ko nakuha yung sagot sa swab test ko ay nandon ako sa bahay nila ninang nag self quarantine din ako don habang hinihintay yung swab test ko then nung nalaman kong possitive ako...shet ang bigat sa pakiramdam dahil maingat naman ako pero wala eh malatek tong si covid.

"Napatingin ako don sa bintana dahil naaninag kong bumukas yung ilaw don sa kwarto nong babae kanina sinilip ko dahil nga gusto kong malaman kung anong nangyari sa kanya kanina. Pero langya! Yung naka PPE nanaman. Tulog na siguro yon. Makatulog na nga lang
 di--

"Calvin klein Gustavo 21 years old. Mr. Pilingero of the year hahaha." langya shet problema neto? Istorbo matutulog na ko eh!

"Alice problema mo? Matutulog na ako eh! Istorbo ka."

"Yung gamot molang naman kase baka gusto mong inumin diba? I leave it here nalang brother goodnight sweet dreams love yah!"
hahahaha sweet din netong kapatid kong to eh no. Minsan nga lang.
Kinuha kona yung gamot na iniwan niya sa labas ng pintuan ko tsaka inimom yon.
F*ck!! nga naman apaka pangit ng lasa!

"Humiga na ako sa kama ko kaso may narinig akong sumisitsit. Langya hawaan ko kaya to ng covid. Tinabig ko yung kurtina nabigla ako dahil nakita ko yung babae kanina nakangiti siya habang hawak yung cartolinang may nakasulat na 'HELLO I'M NOVA CELESTINE 21 YEARS OLD ^__^ GOODNIGHT!  Ayan ang nakasulat doon sa cartolina magsusulat sana ako para mag reply sa sulat niya kaso bigla niyang sinarado yung kurtina hahaha cute daf*ck!! Bakit bako na ngiti? Sinaraduhan na nga ako tapos cute pa yon? Sira na ata ulo ko eh.


"Dahil sa ginawa nong babaeng yun hindi pa din ako nakakatulog kakaisip sa kanya. Every time na pipikit ako nakikita yung mukha niya habang nakangiti siya. Pero hindi na ako natutuwa dahil 3:00am na gising pa din ako-__-  hays kainis naman oh hindi dapat ako nag pupuyat eh.....

-------------------------------------------------------------

Kamusta kayo guys! Sana okay lang kayo kasi ako?! Okay lang! hahaha xd.






Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 03, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

kdhdjskshsskdhsjTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon