Bóng tối đổ ập xuống đôi mắt đang cố mở rộng kia. Nhưng dường như thể xác không đáp ứng được nguyện vọng của tâm hồn. Sự sống như ánh lửa le lói le lói rồi tắt lịm.
Trong giây phút cuối cùng của cuộc đời, kí ức hiện về như một thước phim tua ngược. Thật bất ngờ làm sao khi chuẩn bị rời cõi tạm, ta được trở thành khán giả xem chính bộ phim mình diễn trong suốt mấy mươi năm cuộc đời.
Cảm xúc trước khi mất đi ý thức hoàn toàn là mãn nguyện hay tiếc nuối, vui vẻ hay đau buồn, hạnh phúc hay tuyệt vọng đều phụ thuộc vào quãng thời gian đã sống. Nó giống như tâm trạng lúc bạn nhận được bài thi đã chấm điểm của mình vậy, chỉ khác, đây là lần cuối cùng.
Giây cuối cùng - trang sách bạn viết cho cuộc đời của bạn đóng lại.
Chưa phải là kết thúc.
Khi cuốn sách ấy được đặt lên thư viện cuộc đời, sẽ còn những thế hệ sau tiếp nối, dùng nó như là một động lực tiến bộ.
Sẽ ra sao nếu cuốn sách của bạn bị lãng quên, bị vứt ở một xó xỉnh nào đó dính đầy bụi bặm?
Để giây cuối cùng của cuộc đời kết thúc mãn nguyện, để nếu có nếp nhăn cũng chỉ là sự lão hóa chứ không phải cau mày, để không tan đi vô nghĩa giữa cuộc đời này, để đền đáp tất cả đến những người yêu thương ta, hãy sống mà không lãng phí một phút giây nào!
BẠN ĐANG ĐỌC
phía sau bóng tối
Historia Cortaphía sau bóng tối là bóng tối nhưng phía sau bóng tối cũng có thể là ánh sáng