Chapter 30
Heaven Raven Pov
"Kailan ka pala ate ravesh manganganak? Ang laki na ng tummy mo." Pansin ni ava kay ate.
My sister smile, "Malapit na last two months na lang." Nakangiti nyang sabi habang naka hawak sya sa umbok nyang tyan.
"Talaga!? Ninang akooo!" Si ashley.
"Me too! Hindi ko yan tatakbuhan sa pasko." Si ava
"Okey count me in!" Si kira.
"Sus ikaw? Matatakot yung bata sayo." Pang aasar ni kuya lucifer kay kira.
"Kausap ka ba demonyo?" Si kira.
"Sumasagot" pamimilosopo ni kuya lucifer kay kira.
"May sumasagot bang hindi naman tinatanong?!" Inis na sabi ni kira.
Well kira is a short tempered girl like me pero mas manipis ang pasensya ko sa kanya.
"Oo ako" pang aasar lalo ni kuya lucifer kay kira.
Nainis si kira at binato ng throw pillow si kuya lucifer at sapul naman si kuya lucifer sa muka.
Ouch..
"Now i know bakit tinawag na throw pillow to kasi pwede palang ibato." Sabi ni kira saka binato ulit ng unan si kuya lucifer sapul ulit.
"Hahaha! Double kill!" Si Ashley.
"Enough girls, ninang din ako." Sabi ni Cind tumigil naman si kira sa pag bato kay kuya lucifer ng unan.
"Di ka din naman tinatanong" pamimikon pa ni kuya cremo kay cind.
Cind look at him, "Hindi din naman kita sinasagot, so i can answer whatever i want even if when someone is asking or not." Mataray na sagot ni cind.
"Hala! Tara uwian na may nanalo na!" Si ava we laugh.
"Ano basag ka no?" Pamimikon ni kuya crem sa kakambal nya.
"Hindi fair! Kinakampihan mo e!" Maktol ni kuya cremo sa kakambal nya.
"No im not im just asking you silly!" Kuya crem tease we laugh again.
"Im so excited to become a tita!" I said they all looking at me katabi ko pa man din si loki kaya tingin ko samen sila nakatingin.
"Bakit?" I asked them
"Wala lang tita? Really? Pwede ka nyang tawaging mommy." Pag sa suggest ni ashley.
"Oo nga not soon enough magiging mommy ka na din." Si ava binato ko sya ng throw pillow tumawa naman sya.
"Well i like that, tutal mag kamuka naman tayo bakit hindi." Naka ngiting sabi ni ate ravesh sakyan daw ba.
"Oo tapos si loki yung daddy!" Si kuya lucifer.
Tiningnan sya ni loki ng masama. Ay galit ang koya mo.
"Chill it's just a suggestion." Si kuya lucifer.
Hilig nyang mang asar.
"Uhm.. Awkward question? Papaano kapag nag hanap ng daddy yung baby? In my experience it's hard to live without a dad, nakaka inggit ang ibang tao na may kompletong pamilya." Si cind.
"I mean my parents are both alive pero ibang kaso na yun" dagdag pa nya.
Ate ravesh smile, and he look at kuya crem. "Actually ako na ang tatayong daddy ni baby ravesh and i are together now." Pag aamin ni kuya cremo.
Nakarinig kami ng tili at mukang sa mommy nila galing yun.
"Omg!!! Totoo?! Both of you together? Wahhh!! Honey! Did you hear that?!" Excited na tanong ni Mrs. Velasques sa asawa.
"Yes i heard it congratiolation son." Sabi ni Mr. Velasques
Niyakap naman ni Mrs. Velasques si ate ravesh and ate ravesh smile and hug her back.
"Your so lucky Irish, ang gaganda ng ma anak mo tapos mababait pa." Komento ni Mrs. Velasques kay mommy.
My mom smiled, "Of course we are sila ang yaman namin ng daddy nila." Si mommy
Pwede sumuka? Chur.
Maya maya pa ay nag paalam na silang lahat, umuwi na sila pati ang friends ko at nag pahinga na si mommy at daddy kami naman ni ate ravesh nag stay sa kusina dahil nagugutom sya at ganun din ako.
"So? Mag papasalamat ka na ba saken?" Pang aasar ko kay ate ravesh habang nakain sya ng santol na sinasawsaw nya sa patis kadiri pero hinayaan ko na sya.
"Yeah! Thank you for waking me up, actually nanliligaw pa din si crem saken kahit ilang beses ko ng sinabi na wag na syang manligaw dahil mag ka' ka anak na ko at ayaw ko syang pa akuhin sa responsibilidad na hindi naman kanya but he insist and bug me always nung nasa tagaytay ako sya ang lagi kong kasama pano tinaboy mo daw sya." Ate ravesh
"Grabe sa tinaboy?" Shook kong sabi.
"Well yun ang sabi nya." Ate ravesh
"Well for your info Big sister im not, im so polite kaya nung sinabi kong wag na nya kong bantayan! Like duhh! Maldita ako pero di ako ganun ka bad." Maktol ko.
"Chill lil sister. I know kilala kita and you have eden with you nasa malayo lang sya." Si ate ravesh
Nalungkot ang muka ko. "Hey sorry nabangit ko pa." Si ate ravesh.
"It's okey im kinda miss him so much hindi ko pa sya nabibisita mula ng magising ako at makalabas ng ospital." Malungkot kong sabi.
"Don't worry bukas bibisita na ang pamilya natin para makiramay hindi pa naman daw nililibing si eden sabi ng mama nya." Ate ravesh
I nod and we change our topic ng matapos syang kumain ay natulog na kami.
Kinabukasan ay agad kaming umalis ng maynila para pumunta sa bicol kung nasaan naka burol ang labi ni eden. Sumakay kami ng eroplano at matapos ang ilang oras na byahe ay nakarating kami sa bahay nila eden madaming tao ang nakita kong labas masok sa barong barong nilang bahay.
Nasa labas ang nakangiting picture ni eden, hindi ko mapigilang maluha. Pumasok kami sa loob at agad kaming dinaluhan ng mama ni eden.
"Jusko Ms. Heaven ayos na po ba kayo ma'am?" Sabi ni aling Selen habang kinakapa ang katawan ko.
Bakat sa kanya ang matinding sakit maga ang mga mata nya at nangangayat na sya lalo.
"Okey lang po ako nanay selen, kayo po ang hindi ayos." Sabi ko sa kanya.
"Salamat naman sa diyos at ayos ka lang alam kong mapapanatag na si eden ngayon kasama na nya ang tatay nya dun." Sabi ni nanay selen habang nakatingin sa kabaong ni eden.
Naiiyak na niyakap ko sya.
"Im so sorry po kasalanan ko kung hindi ako nag pabaya hindi po sana mawawala si eden im so sorry." Umiiyak na sabi ko habang akap ako ni nanay selen.
"Wala kang mag sabi ng ganyan hija ginawa lang ng anak ko ang alam nyang tama, at yun ay ang protektahan ka." Nanay selen.
Umiiyak ako tumango at pinipilit kong itatak sa isip ko na kukunin ko ang hustisya na para kay eden.
---
Iba ang epekto ng nova at coke hahaks! Nakaka gana mag update! Choss!!
BINABASA MO ANG
I'm married to a mafia Boss
RandomMafia and Vampire Genre on one story! :) Hope you enjoy it! Dedicate ko to sa dalawang followers ko na nag request nito :) Don't forget to Vote!!