CHAPTER 18
LORAINE
NAABUTAN KO Brie na umiinom ng tubig. She's wearing a robe at basa ang buhok. Nag-shower siya? Pero pagabi na. Isn't that bad for her baby?
"Loraine!" Kinuha niya sakin si Spiro. "Kamusta ang pasyal niyo? Nag-enjoy ka ba?" Nilapag ko ang bag sa sofa.
"I enjoyed the ocean, but some tourists were perverts. They were looking at my body! Akala nila ay hindi ako nakakaintindi ng English dahil wikang French ang ginamit ko sakanila. Gosh! I want to slap them one by one!"
"Ha?! Seryoso ba 'yan? Wala kang ginawa? Teka, naaalala mo ba yung mukha? Ipapahanap ko kay Dereck! Makikita agad 'yan Gantihan mo!" Gumalaw si Spiro sa bisig niya kaya natahimik siya.
"No, it's fine. Hindi naman ito ang unang beses na nabastos ako because I am showing too much skin," I shrugged. "Yet, I don't find it a reason para mangbastos ng babae."
"Seryoso ka? Hindi mo ipapahanap?"
"No..."
"Asan pala si Jackson?" I rolled my eyes.
"Nasa labas. Kausap ang isa sa mga babae niya." Nanatili ang tingin ko sakanya. "Madami ba siyang babae rito? I mean, dito ha, iba pa yung sa Manila." Ngumuso siya.
"Umaasa ka bang hindi siya nambabae habang wala ka?"
I stilled. Umaasa nga ba ako? Yes. I'm hoping that he will stay loyal kahit na break na kami. Funny, right? Nasanay kasi ako na ako lang ang laging nakikita niya.
"Yeah..."
"Akala ni Jackson pambababae ang sagot para maka move on sayo, Loraine. Hindi mo siya masisisi." Tumango ako. She's right.
Umiwas ako ng tingin. I don't want her to see that I'm in pain. Ayokong isipin niyang mahal ko pa rin ang gagong 'yon.
I bit my lower lip. I want to tell her what happened between me and Jackson. She's my sister anyway. "Jackson and I did it."
Mabilis na lumipat ang tingin niya sakin. Nanlalaki ang mata niya at parang hindi makapaniwala.
"Put—"
"Brie?"
Nahinto siya nang biglang sumulpot si Dereck. My cheeks are burning! Nahihiya ako dahil nalaman niya.
"It was an accident. Don't mind it. Excuse me."
Hindi na siya nakaangal pa nang pumunta ako sa guest room. I changed my clothes bago humilata sa kama. I think what happened between me and Jackson is fine. Modern world naman na ngayon kaya normal na gawin 'yon, but still! Nirerespeto ko ang pagkababae ko.
I missed him. So bad. Dapat pa ba akong magpabebe? O tanggapin ko na lang siya agad? I'm stuck between taking him or leaving him again. I'll go back to France, anyway.
Gosh! It's been five years, pero hindi ko naman siya nakalimutan. Niloloko ko lang ang sarili ko. Isa pa, ayoko na pahabain pa itong storya namin dahil lang sa pag-iinarte ko.
Napapikit ako nang marinig ko ang yabag papunta rito. I'm sure it's him! Ano namang gagawin ng gagong 'yon dito? Crap! Kwarto niya rin pala ito!
Maya maya pa at narinig kong bumukas ang pinto. Hindi na ako nagtangkang tignan siya dahil baka mahuli niya lang ako.
Sa kalagitnaan ng pag-iinarte ko ay naramdaman kong bumigat ang parte sa gilid ko! Oh, gosh! Anong gagawin ko? Sasampalin ko? No! Hahayaan?
"Sleeping, huh."
Nanatili akong tahimik. Bwiset talaga ang lalaking 'to! Bakit ko siya nasa gilid?
Muntik ko na siyang maitulak nang maramdaman kong yumakap siya sakin, but part of me is trying to calm down at hayaan ko siyang yakapin ako.
BINABASA MO ANG
Chase Once Again [ Billionaire Series #2 ]
Romance"Keep chasing your dreams while I keep chasing you." - Jackson Calin Loraine Quenery was chasing her dreams and that's making his father proud and to be the President of Quenery Jewelers plus to find her long lost sister. Jackson Calin was her boyfr...