CHAPTER 1 : Meet the Daughter

33 0 0
                                    

Name: Ara Lee

Age: 23

Birthdate: September 26 1988

Favorite color: Silver

"Blah blah blah blah....,, teka teka.... SILVER?!! Kelan ko pa naging favorite color ang silver?! Aish. Ma, this magazine is so wrong. My favorite color is RED! RED!! Anlayo nun sa Silver! Spelling pa lang at hindi Ara ang name ko. Ahra!!!"

"Its ok my dear, its just for publicity. I need to go. See you at home later. And make sure that you finish your work here."

"Yes ma.." Sagot ko ng may pagpipilit na huminahon.

I just gave her a short peck on her cheek before she left my office room.

Hay nako.. Mga writer talaga. Di ba pedeng isulat ung totoo? Kainis eh. Silver daw favorite color ko?? Errr....  Ano un? Bling bling?

Ara daw. Ahra kaya. H nalang di pa maisingit. Kainis lang..

Hinagis ko nalang sa basurahan ang magazine na yon. Hello. Alangan naman itreasure ko ang mali-maling magazine na yon.. Yuck.!

*knock, knock*

"Come in.."

Pumasok si Leeyoung. Ang bestfriend kong saksakan sa puti at yaman. Parang ako. Mayaman, maganda, at..

"Hoy Ararara.! Ang ganda ng picture mo dun sa magazine ah? Ara Lee the next CEO of Lee Company.! Hahaha. Bidang bida ang face mo!"

"Its Ahra! Duhh! Maling mali kya ung magazine na yun. At alam mo kung saan bagay yun? There.... At the trash can.."

"Ayan nanaman yang taray effect mo. Eh kung naghahanap ka nalang kaya ng boyfriend?"

"BOYFRIEND??? Who needs boys? They're just immature creatures.." Sagot ko habang tinitignan ang iba pang magazine sa table ko.

"Ay nako best, kaya ka naawardan ng NBSB forever na title ehh."

"NBSB ako dahil I want it. I chose it. Paki ba nila? Basta ako Maganda.!!" Pagmamataray ko sa kanya.

"Maganda nga, wala namang Boylet.. Tama ba naman kasing bustedin lahat ng suitors.. Hay nako. Wala ka ng pagasa best. Tatanda kang dalaga! HAHAHA"

"Tigilan mo nga ako. Baka gusto mong masapak?"

"Joke lang noh. Tara kain tayo. Libre ko!"

"Sure!!"

Di ko tinangihan ang alok nya. Hello! Libre yun at kanina pa kong umaga dito sa office no! Lecheng paper works yan. Di na naubos...

Sumakay kami sa elevator, at habang nandoon kami ay may narinig akong dalawang emplayado na nagtsitsismisan. And guess what.. Ako ang topic nila.

"Ang ganda nya no.."

"Oo nga eh.. Kaya lang balita ko wala pa daw yan nagiging boyfriend..."

"Oh talaga? Siguro di maganda ugali nya kaya ganun.."

Huwwhaaaaatttt??? Di maganda ugali ko?? Abah abah.. Gusto atah nilang makita muscles ko ehh...

Naramdaman ko ang kamay ni eyoung sa balikat ko. Nahalata nya yata na naiinis na ko. Ehhh nakakainis naman talaga eh. Feeling nung mga yun! Di pa nga nila ako kilala nagsasabi na sila ng ganun sa akin. Mga TAO talaga. Sarap itapon sa trashcan!!!!!!

Hinila agad ako ng bestfriend ko palabas ng elevator.

Tinignan ko lang sya ng may pagkairita.

"Wag mo na patulan. Remember, you have an image to maintain. Di mo pedeng sirain ang image mo."

Hayy... Oo nalang. Tama naman sya eh. I am the future CEO of our company. Di ako pedeng magkaroon ng bad record.

Tumango lang ako at pinipilt ko pa ring kalmahin ang sarili ko.

Leeyoung M. Huston ang bestfriend ko since I was 10yrs old. She's a part time model and a famous Dancer. She's half german sheperd. HAHA. Joke lang. She's a german-korean girl. Her father owns a cellphone company and her mother is an actress in korea. Oha.! High profile si best.

Eyoung ang tawag ko sakanya. At ang tawag nya sakin? Arararara. Pinahabang version ng name ko. May saltik din kasi to sa utak..

"Oy Ararara, kainin mo na yang kungpao mo."

"Tae talaga. Di mawala sa isip ko ung tsismosang employees na yun. Mukha bang masama ugali ko??!"

"Ang bastos mo talaga! Kumakain tayo nagsasalita ka ng tae dyan!!! Yuck~ show your table manners.!"

"Gusto mong isaksak ko tong tinidor dyan sa ngala ngala mo? Yuck-yuck ka dyan. Sayo ko nga natutunan toh. HAHAHA."

"Whatever!!"

Kinuha nya ang dyaryo sa tabi nya. At kunwaring nagbabasa.. Eh obvious naman nagbabasa lang ng chika toh... At.. Naghahanap ng gwapo..

Kumain na lang ako...

"Owoooo..!!! Ang gwapo talaga ni JR!!!!"

Oh diba.. Naghahanap lang ng gwapo..

"Sinong JR?" Tanong ko habang ngumunguya.

"Si JR. Ung leader ng Nu'est. Sikat na sikat kaya sya sa mga girls noh."

"Nu'est??! Ni hindi ko nga kilala yun.. Pano yun naging sikat?"

"Ay pasensya naman best, di ka nga pala bumababa ng showbiz. Puro alam mo eh BUSINESS. Eto.. Eto si JR.."

Ipinakita nya sakin ang picture ni JR sa dyaryo.

Hmmm.... Infairness, gwapo nga..

"Ang sarap nya siguro maging boyfriend.." Sabi ni eyoung ng may kasamang ngiting pang aso.. Sabi ko sa inyo eh. German sheperd to ehh..

"Sa gwapo nyang yan? Single sya?"

"Ou. Sarap nga jowain. NGSB. Parang ikaw lang..."

"Ka-lande nito. May boyfriend ka na ehh. Teka.... Ulitin mo nga ung sinabi mo?"

"Alin? Masarap si JR?"

"Bastos. Di yun! Ung isa pa!"

"Masarap jowain si JR?"

"Hinde."

"Gwapo si JR??"

"Hinde!!"

"Tao? Bagay? Hayop???"

"Baliiiiiw. Ung isa pa."

"Walang gf si JR? Pareho kayo?"

Light bulb!!! HAHAHA.

"Oh... Pareho kami...." Sabi ko habang nakangisi..

"Wag mong sabihing plano mo syang ligawan?!!"

"Ang cheap huh. Ako? Manliligaw? No way. Duhh!!"

"Eh ano plano mo??"

"Secret. MWUAHAHA. So.. Tell me more about this JR..."

HAHAHAHA. Makikita ng mga tsismosang yan!!! Makikita nila ang GANDA ni LEE AHRA!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 11, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's my ex-boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon