Tristan Lake Donche ⬆️⬆️⬆️Yohan's Pov
Nagising ako nang maaga dahil na rin siguro sa Mother instict na dapat niyang ipag luto ang mag Ama niya. Agad naman akong bumangon para makapag handa na nang breakfast. Nakita ko namang mahibing ang tulog nang mag Ama ko.Ang cute lang pag masdan.
Dumiretso naman ako sa kusina pagka- baba ko nang hagdan.
"Manang tutulong na po ako sa pagluluto." sabi ko pa dito
"Ayy sir huwag na po." tugon naman niya.
"Sige na po,okay lang po sakin." pamimilit ko dito.
"Ambait niyo naman pala talaga sir." sabi ni Manang.
Nag umpisa naman kaming mag luto nang agahan.Maliit lang naman daw dapat ang ihanda kasi nagkakape lang sila Mama pati na rin sila Ate.. you know rich thingy.
Nag luto ako nang Hotdogs and bacons, siyempre paborito nang kambal and may cereals na rin at gatas para mainitan ang mga tiyan nila.Ganun din daw si Tristan hindi rin ito mahilig mag breakfast pa kape-kape lang at loaf bread.Hindi lang rin siguro siya maka tangi nung nagluto ako nang agahan sa penthouse niya. Tinimplahan ko na lang ito nang kape at balak at iakyat kasabay nang agahan nang mga bata.
Umakyat na ako sa itaas matapos kung mag luto at gumawa nang kape.
"Mga anak gising na." gising ko sa mga babies ko.
Hinawakan ko naman sa pisngi ang mahal ko.
"Good morning Babe." bati nito sakin.
"Good morning din, gising na Babe,pinagtimpla kita nang kape." binati ko na rin ang mga anak ko.
Nag kusot naman nang mga mata ang mga Babies ko.
"Ansarap talaga nang asawa ko." si Tristan.
"Tumigil ka nga jan, nandiyan yung mga bata." pinandilatan ko naman ito.
Ngumisi ito.
"I mean ansarap mong maging asawa." sabi naman nito.
Okay,namumula na ako.
"Kumain na kayo mga Babies." sabi ko sa mga anak ko.
"Peborit." sabi naman ni Leymarhie.
"Ito naman po ang kape niyo mister." Sabi ko sa ama nila.
"Salamat misis ko." tugon niya.
"Paplansahin ko lang yung mga damit mo pang trabaho." sabi ko kay Tristan.
Ininom na lang nito ang kape niya.
Nakita ko namang nag offer si Leymarhie sa Daddy niya nang kinakain nito, ngunit sinuklian lang ito nang daddy niya nang pisil sa pisngi.
Napa singhap naman ako nang may biglang suminghot sa leeg ko.
"Babe-Misis ko ansarap nang kape, salamat." si Tristan.
Ikiniskis naman nito ang taguro niya sa may pisngi nang puwetan ko.
"Nandiyan yung mga bata." sabi ko dito.
"Hmm, okay, nadala lang ako." sabi pa nito sabay amoy sa leeg ko.
BINABASA MO ANG
Worth the Wait [COMPLETED]
General FictionStraight itong si cutie 𝐘𝐨𝐡𝐚𝐧 𝐎𝐜𝐚𝐦𝐩𝐨 until 𝐓𝐫𝐢𝐬𝐭𝐚𝐧 𝐋𝐚𝐤𝐞 𝐃𝐨𝐧𝐜𝐡𝐞 came at binago siya nito sa kung sino siya. Paka abangan... [COMPLETED]