112-123(PN)

443 7 1
                                    

Chương 112 phiên ngoại một

Thời gian tiến vào tám tháng, Tây Bắc thời tiết như cũ khô nóng đến không được, liên quan nhân tâm đều đi theo nóng nảy lên.

Vệ gia quân rời đi Tây Lương đã mau hai tháng, trong lúc lục tục truyền quay lại chút tin tức, lại không tính kịp thời, phảng phất này chi quân đội đã là quên này kinh doanh mấy chục năm Tây Bắc mới là bọn họ căn cơ.

Thẩm Vọng Thư đối với trận này chiến sự tiến triển so đại đa số người biết đến nhiều chút, một phương diện nàng đối sự tình phát triển sớm có điều liêu, về phương diện khác cũng có đường gia con đường ở lục tục trở về truyền tin tức. Nhưng tuy là như thế, nên lo lắng, nên nhớ mong, lại sẽ không như cũ giảm bớt mảy may, nàng tâm như cũ bị ngày ấy dần dần dày úc tưởng niệm sở chiếm cứ.

Thành hôn bảy năm, chẳng sợ hai người từng bị Lộ Dĩ Khanh mất trí nhớ bối rối, nhưng từ đầu đến cuối các nàng đều chưa từng tách ra quá.

Đây là thành hôn tới nay lần đầu tiên chia lìa, kỳ thật ở Lộ Dĩ Khanh rời đi kia một ngày, Thẩm Vọng Thư liền đã bắt đầu tưởng niệm.

Có lẽ là lòng tràn đầy tưởng niệm một người, có lẽ là đơn thuần cảm thấy tối nay oi bức khó làm, Thẩm Vọng Thư nằm xuống lúc sau hồi lâu không thể đi vào giấc ngủ. Ngủ không được, trằn trọc, liên quan tâm tình đều bắt đầu nóng nảy lên, Thẩm Vọng Thư cuối cùng vẫn là khoác áo đứng dậy.

Đẩy ra cửa phòng, đi ra khỏi phòng, gian ngoài nghênh diện đánh tới một sợi gió đêm đều tựa mang theo khô nóng. Thẩm Vọng Thư khoác quần áo chỉ do dư thừa, nhưng nàng cũng không một lần nữa mặc tính toán. Nàng xoay người điểm một chiếc đèn, tùy tay phóng tới cửa, sau đó bước chậm đi vào bị đêm tối bao phủ trong đình viện, đứng một lát ôm cánh tay ngẩng đầu nhìn bầu trời.

Ngoài dự đoán, ban ngày mặt trời rực rỡ thiên hậu, ban đêm không trung lại là đen kịt một mảnh, không thấy nửa viên ngôi sao.

Thẩm Vọng Thư ngẩng đầu hướng kia đen nhánh một mảnh bầu trời đêm nhìn một lát, ai cũng không biết nàng giờ phút này nghĩ cái gì. Qua hồi lâu, nàng rốt cuộc thu hồi ánh mắt, thấp giọng nỉ non câu: "Như vậy oi bức, nguyên lai là ngày mai có vũ a......"

Nửa đêm trong đình viện, chỉ có nàng một người lẩm bẩm tự nói, nhợt nhạt nói âm cũng biến mất ở trong bóng đêm.

Thói quen hai người sinh hoạt, chợt chỉ còn chính mình, cái loại này cô tịch là vô luận như thế nào cũng thói quen không được. Cho nên Thẩm Vọng Thư tưởng Lộ Dĩ Khanh, rất muốn rất muốn, nghĩ đến nếu lại đợi không được nàng trở về, nàng phải chính mình tìm kiếm Trường An.

Ở trong đình viện đứng không biết bao lâu, nguyên bản oi bức trong đình viện bắt đầu quát lên gió đêm, nhè nhẹ từng đợt từng đợt oi bức tựa hồ bị gió thổi tán, thay thế chính là dần dần nổi lên ướt át hơi thở —— Thẩm Vọng Thư biết sắp trời mưa, cho nên nàng cũng không ở trong đình viện ở lâu, chung quy vẫn là dập tắt ngọn đèn dầu trở về phòng nghỉ ngơi. Lần này nàng thuận lợi đi vào giấc ngủ, chỉ là vẫn luôn chờ đến nàng ngủ, gian ngoài vũ cũng không bỏ xuống.

/BHTT/QT/ Hòa Li Được Chưa- Hoặc Hứa Hữu Nhất ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ