Tôi là một đứa nổi loạn ngầm. Là kiểu có thể ngồi nói chuyện hết sức trôi chảy với một người lạ hoắc nào đó ( giờ hạn chế rồi, do nhiều vụ thảm xảy ra quá ). Nhưng cũng là kiểu sẽ có những suy nghĩ hết sức điên rồ về đứa đối diện. Đối nội thì chẳng phải, vì tôi vẫn ham đi lắm mà đối ngoại cũng chưa phải luôn vì tôi lười cực kì ( đhs cấp 3 ai cũng kêu tôi chăm, mặc dù trước ngày thi Đại học tôi vẫn còn ngồi cày fic trên ao3 đến sáng :] ). Thậm chí, vài giây trước tôi còn quá lười để giao tiếp với xã hội bên ngoài thì chỉ cần giây sau tôi lại hoá thành đứa "đem-lại-năng-lượng-tích-cực" cho mọi người.
Tóm cái củ lại, I'm a mess-tôi là một đống hỗn lộn.
Vậy nên chẳng ngạc nhiên gì khi tôi gặp một loạt rắc rối nơi Đại học và đen vl ra.
1. Chọn CLB
Ờ thì tôi muốn được chạy với tổ chức mấy cái sự kiện to to vừa vừa và tôi nghĩ tham gia CLB khá ngầu, oách xì ngầu nữa. Thế là tôi rải đơn tầm 7 cái CLB, rồi còn đăng kí thêm hoạt động chào mừng của trường. Một việc ngu người thật sự. Vì không tập trung chuyên một CLB nào, tôi bị loại khỏi Hội sinh viên và một CLB tôi cực kỳ thích. Và tôi không còn lựa chọn nào khác mà tiếp tục gạt nỗi đau chạy quanh trường đi phỏng vấn đơn. Cuối cùng tôi đỗ 4 CLB, và ôi thánh hay trời phật gì đó ơi, tôi lại ngu tiếp. ( nhiều lúc tôi tự hỏi cuộc đời tôi sinh ra là để ngu hay sao ấy lololol ) . 3 CLB-3 cái deadline ngày Chủ nhật, ôi mn chứ, vậy là tôi chạy 3 cái project cùng lúc luôn. Vâng, sau 4 ngày đầu, tôi out một team và tiếp tục gắng sức chạy 2 team. Giờ thì tôi mới bắt đầu muốn chửi thề rồi ấy, vì chạy 2 chuyên môn khác nhau nên tôi gần như đ làm tốt một cái gì cả. Tôi còn mệt đến nỗi không tra thông tin liên quan đến project và mỗi buổi họp nghe các bạn trong trạng thái đời-tôi-trôi-lạc-trong-sương-mù. Tôi còn bầu leader sai người :)))) và giờ thì tôi phải chịu đựng trong sự hối tiếc và ân hận. Hôm nay trước đêm kết thúc project, tôi phải về sớm nên không ở lại làm cùng team rồi buổi tối nghe các bạn gọi bàn việc chiều nay.... Cảm giác lạc lõng, có chút ngại và tủi nữa. Nhưng thôi ngu mà chấp nhận thôi. T v T tôi khá sure là team tôi sẽ nhận xét không tốt về tôi lắm đâu =====> Nếu bạn có điều kiện và khả năng, làm hai cái. Nhưng bạn phải biết mình muốn gì và cần gì, khả năng đến đâu để lựa chọn hợp lý nhất.
2. Làm thêm
Khá chắc chắn nhiều người giờ quan tâm cái này hơn cả CLB, như đã nói, tôi vì ngu và tham công tiếc việc nên dù chạy đét lai như chó chạy, tôi vẫn muốn tiếp tục công việc trợ giảng của mình. V v V nhiều bạn hỏi tôi nên làm thêm năm nhất không? ( nghe như blogger nổi tiếng ấy lololol) Tôi sẽ trả lời là...... nên hay không nên tuỳ hoàn cảnh và độ cần tiền của bạn. Theo tôi, năm nhất cứ nên tập trung aim điểm GPA ngon ngon tý, thỉnh thoảng đi chơi, tự học thêm ngoại ngữ từ các khoá học online hoặc trung tâm. Trải nghiệm mấy việc cấp 3 mình chưa làm được ( :)))) không bao gồm mang thai khi năm nhất nhé ), làm ban cán sự, oách hơn nữa thì CLB, Đoàn và Hội sẽ dang tay chào bạn. Năm 2 khi đã đủ kiến thức, kinh nghiệm thì nên đi làm thêm nhéee. T v T tiền quan trọng đấy nhưng đừng hi sinh quá nhiều cho nó nhé <3
3, Quan hệ
Ôi nhắc tới cái này, tôi lại thấy vừa ghét vừa yêu ( I luv you, I hate you~~~) Tôi thích có một mạng lưới quan hệ rộng nhưng lại thấy khá phiền khi tôi phải làm quen lại từ đầu rồi dần dần nhận ra mình ghét mấy đứa :))). Thế nén hơi phóng đại, nhưng tôi luôn giả dối :))). Tôi nói nhưng chưa chắc tôi đã nghĩ thé, tôi cười mặc dù tôi muốn debate solo với bạn lắm rồi. Quan hệ ở Đại học thì xã giao nhiều, quan hệ teamwork và thân thì quá tuyệt nhưng không nhiều. Không biết mọi người thế nào chứ tôi nhớ cấp 3 lắm luôn rồi, giờ mới thấy mấy đứa chửi nhau với mình đáng yêu phết.
4, Deadline và mục tiêu
Lên Đại học, mọi người sẽ luôn có những mơ ước và mục tiêu đề ra cho bản thân. Mình gọi lên Đại học là renew yourself. Bạn quay về cấp 3 và thấy đứa cùng bàn trở thành thủ khoa khoá nào đó của một trường Đại học nhưng nó không tham gia hoặc tham gia 1 CLB thôi. Đứa lớp trưởng là thành viên 2 CLB, lúc nào cũng thấy nó khư khư cái điện thoại làm việc online cho sự kiện CLB. Họ khác cấp 3 là vì họ tự trở thành mục tiêu của họ, nói dễ hiểu, họ có mục tiêu và có hẳn một kế hoạch để thực hiện nó. Họ sẽ thực hiện các mục tiêu dần dần và có một mục đích cho cuối năm ĐH. Vậy nên bạn trở thành gì thì phải xem mục tiêu của bạn là gì
5, Sinh viên phải ngủ, không ngủ thì không làm gì tốt cả. Chúc ngủ ngon nhé!!!!!
Hà nội, đêm đ lạnh lắm,8/11/2020
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi - muốn - viết, vậy thôi
HumorMột blog trên quả cam chữ W Tâm hự tuổi trê về cái ngu bà bài học chữa ngáo