Chapter 16

1.7K 81 1
                                    


"Hey. Are you sure? Samahan na lang kaya kita? Please baby?"

Natatawang napailing ako. "No."

Nag-pout pa ito at nag-puppy eyes. "Baby naman. Please? I miss you so much and I want to be with you."

Napailing ako. "Cade. Can you stop acting like a baby?"

"But I am. I am your baby." anito habang niyayakap ako mula sa likod.

I sighed. "Fine. But please don't act like this infront of Dawin he know na galit na galit ako sayo. Baka magulat siya once na makitang magkasama tayo."

I looked at him. "Hey. Are you listening to me?"

He looked around and then smile when his gaze turn into me. "It's nothing. Let's go?"

I nodded and started to walk inside. Pagbukas ko pa lang ng pinto agad akong sinalubong ng yakap ni---

"Dawin-"

"Where have you been? Pinag-alala mo ako."

Magsasalita pa sana ako ng biglang na lang nawala sa harapan ko si Dawin at

"Fuck!"

"Cade!" sigaw ko ng makitang nakahandusay na sa sahig si Cade. Agad ko siyang nilapitan.

"Gun! What are you doing? Layuan mo nga siya, siya ang dahilan ng- "

Sinamaan ko siya ng tingin. "Stop it Dawin. He's not."

Kumunot ang noo nito. "He's not? What do you mean by that?"

I sighed. "When I say 'he is not' that means he is not at fault do you understand?"

Nakita kong natigilan ito. Tinulungan kong makatayo si Dawin. Nagsimula na kaming maglakad pataas patungong kwarto ko ng magsalita si Dawin na kinagulat ko.

"I like you Gun."

I stopped at the moment.

"I like since the day we first met. I've been liked you since then, kaya I pursue to be close to you until that day. That I kissed you."

"Dawin stop it! It was an accident!" sigaw ko.

He laughed. "An accident? Really? We almost had sex-- "

I gasped when I saw how Dawin falls down when Cade punched him. Akala ko titigil na ito pero lumapit pa ito kay Dawin at pinagsusuntok.

Oh my god! No, Cade!

Agad ko nilapitan at pinigilan si Cade. "Cade stop it please. Baka mapatay mo siya."

"Then it is better for him to go to hell. How dare him touch my property." galit na galit nitong asik.

"Your property? The hell." ani Dawin habang unti-unting bumabangon.

Bumangon ito at tumingin sa aming dalawa. He then look at me. "I'm sorry."

Yun lang ang sinabi nito at umalis na. Cade walked away from me. Agad ko siyang sinundan. He sat at the sofa and frustratedly brush his hair.

"I'm sorry about that-- "

"Did you have sex with anyone?"

I paused at his question. Sa tingin niya ba magagawa ko yun? Why?

"Tell me Gun. Did you?"

His Secret Lover (His Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon