(Day 2, Casey's birthday)
Louise's POV
Medyo mabigat ata..
Dinilat ko ang isa kong mata at bumungad sakin si Casey na nakahiga sa dibdib ko..
Pft, kaya pala mabigat. May mahimbing na natutulog.
I fixed her position a bit and wrapped my arms around her.
Napahikab naman ako.. antok pa talaga ako..
Guess, I'll just go back to sleep..
Kaye's POV
"Huwaaaahhh.." Sarap humikab hehe. Nakapagtoothbrush naman na ako. At mukhang ako pa lang ata gising? Except kay Casey na maaga rin atang nagising.
"Good morning, Kaye!" Napalingon ako sa bumati sakin at bumungad sakin si Arianne na puro bed hair, ang cute haha.
"Good morning, Arianne.."
"Oh, Jay Dee, good morning! Si Beb?" She's referring to Mago, syempre.
"Still asleep. Eh sila? Tulog pa?" Sabay kaming tumango ni Arianne.
"Ewan ko lang kay Casey.. maaga ata nagising. Balak ko ngang hanapin eh. Ikaw ba, Kaye? Have you seen her?"
"Hindi pa.. siguro nagpapahangin lang yun or baka naliligo na." Hindi na ako nagtaka kay Casey.. kakaiba rin kasi body clock nun.
"Let me find her." Jay Dee insisted. Tinanguan na lang namin siya.
"Magbbreakfast ka na ba, Kaye? Manonood muna ako sa living room ng soccer.. may laban ngayon eh." Nauna na siyang bumaba.
"Maya-maya na lang siguro.. samahan na muna kita manood hahaha." I'm not a fan of soccer, though.
"Lezgo."
"Uy! Good morniiing!" Napalingon kami pareho sa bumati.. gising na pala sila Pia. Sila yung sobrang energetic kagabi hahaha. But it was fun, super.
"Ang aaga magsi-gising ah.. pero bwisit si Min Ji, muntik pa kong mapuyat sa ingay niyang humilik." Hindi ko naiwasang matawa sa reklamo ni Jay Mee. Halatang kulang siya sa sleep haha. May yakap pa ngang unan.
"Ano pa bang bago don?.." Gising na rin si Ghian. Kasunod niya si JJ na nakaligo na.
"Nagugutom na ba kayo? Kasi ako, oo." Sulpot ni Mion sa likod ni Pia.
"Langyaaa, pagka-gising ko, ako na lang mag-isa. Iniwan ako nung dalawa eh." Napatingin ako kay Mago.. wait, ng dalawa? So gising na rin si Louise? Nasaan kaya siya?
"Kaye.. arat na nood." Hinila naman na ako ni Arianne papuntang living room.. ang lawak ng penthouse kaya tinakbo ako ni Arianne hahaha.
Naabutan naman namin don si Min Ji, may hawak pa ring unan pft.
But weird.. Nakatitig lang siya sa sofa.
"Uhh, guys?" Lumapit pa kami lalo para makita yung tinitignan ni Min Ji.. mukhang yun pa yung nagpa-gising sa kanya ih.
"Holy.. morning.." Arianne reacted.
"..." Hindi ko magawang magsalita... my heart speaks louder.
Sino bang hindi magugulat sa dalawang taong natutulog at magkayakap pa sa sofa?.. They're too close to each other. Is there even a space? G-Grabi..
"Ano meron? Ang aga-aga, ganyan mga reaksy-- ohhh.."
"Woaaah.. iniwan ako ni Louise para rito? Haaayp, sana tinabihan ko na lang din si Beb."
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With My Best Friend: Are You The One?
FanfictionPart 2 of IFILWMBF. Who is the one? Sino? Yung patuloy pa rin bang umaasa at umiibig? Naghihintay na mahalin ni Casey pabalik? Hindi napagod at hindi mapapagod mahalin si Casey? Yung tao bang lalaki talaga gusto pero nahulog kay Casey? Handang mag...