❁𝗣𝗥𝗢𝗟𝗢𝗚𝗨𝗘❁

1 1 0
                                    


❀❀❀

Nasa harapan na ako ng gate ng bagong school na papasukan ko. I was waiting for my friends to arrive, and sure na ako na late na naman Yung dalawang yun. Hayyst, first day of school late sila. Ugh kairita, sino may pulbo diyan, ahh wala, charot. Ayan sige selp tiktok PA more. Bwhahahaha. Back to reality muna tayo selp okay! Hehe.

Nakasandal ako sa gilid ng gate ng may nakakuha ng atensyon ko dahil sa pagka lakas lakas na sigaw nito. Hayyst, pano ko nga ba to naging kaibigan. Bahala na si batman!

"Shainne!" tawag nito sa pangalan ko at hindi nga ako nagkamali Kung sino ang tumawag sa akin.

"Tanya, lower your voice anoba!" sabi ko sa kanya habang nakakunot ang noo ko.

"Shh! Stop ka muna jan Shainne asan na ba si Aira!" tanong nito habang iniikot ikot ang paningin niya na parang may hinahanap.

At ako pa nga ang pinatigil Kung pwede ko nga lang sanang iwanan to sa tabi tabi ay matagal ko ng ginawa. Nanahimik nalang ako kasi wala namang patutunguhan tong usapan nato.

Ng matanaw na niya si Aira ay nagtatalon talon naman tong si Tanya. Tsk, napaka childish. At ayun na naman nga siya nagsisisigaw na naman. Nag kunwari nalang akong hindi ko siya kilala ng makita Kong nagsisitinginan na yung mga Tao sa paligid.

"Airaaaaaa! What took you so long sizzz!" ugh nakakairita na talaga siya, Para bang may megaphone na nakakabit sa bibig niya.

Napansin rin ni Aira na madaming Nakatingin sa kanya, Kaya naman nagkunwari rin itong hindi kilala si Tanya. Naglakad ako at sinalubong si Aira, ipinulupot nito ang kamay niya sa braso ko na Para bang ako Yung nobyo niya. Pinalampas ko nalang ang ginawa niya at naglakad, habang si Tanya naman ay nakatunganga parin dahil sa pangiisnob ni Aira. Bwhahaha, I feel bad for her.

Hindi rin nagtagal ay Naka sunod rin naman si Tanya sa amin.

"Yah! The both of you?" sabay kaming humarap ni Aira habang dinuro duro naman kami ni Tanya.

Hahaha she's so funny. Pa simple kaming napatawa sa kanya Kaya Mas nainis ito.

"What's wrong? Bat di niyo ako iniin—" naputol ang sasabihin niya ng biglang natumba siya.

Tinitigan ko Yung nakabangga sa kanya. Maputi siya, Magulo ang buhok pero bumagay naman ito sa kanya, yung Mata niya color gray, matangos ang ilong, fuck kissable lips. Natauhan ako sa pinagiisip ko ng tumingin siya sa akin.

Iniiwas ko ang tingin ko sa kanya at tiningnan si Tanya habang itinatayo naman ni Aira. Pinapalibutan na pala kami ng mga Tao.

Lahat sila nakatitig sa walang modong lalaking to. Tsk, ang lawak lawak ng daanan tas bigla nalang mabubungo tong si Tanya. Aba iba din ehh noh. Nagsisitilian naman tong mga babaeng toh. Ano bang meron dito sa lalaki na toh, yuckss!

Akma na Sana siyang aalis pero hindi man Lang mag sorry sa kaibigan ko.

"YOU!" sigaw ko sa kanya ng malampasan na ako nito.

Humarap naman ito sa akin na wala man Lang ekspresyong ipinakita, ugh he's so annoying. Ibinalik niya ang tingin sa dinaraanan niya at magsisimula na sanang maglakad ulit pero di ako papayag. Tsk.

"And where do you think your going MR. BLIND?" tinaasan kopa ng kunti ang huli Kong sinabi at nagcross arm pa ako at Tinaasan pa siya ng kilay.

"Like hell you care bitch!" ani nito sa malamig na boses.

Aba di Lang Pala siya bulag, wala pang modo at bastos din tong lalaking ito. Tsk, he's getting into my nerves. Pero di ako papatalo.

"Of course I care Mr. Blind. You can't leave this 10 meter radius without apologizing for what you did just now!" Tinaasan ko ulit siya ng kilay.

Lumapit naman Sina Tanya at Aria at sinusubukang akong pakalmahin Para tigilan kona tong ginagawa ko.

"Shainne! Don't make a fuss! Just let him be!" sabi sa akin ni Aira.

"No!" pagmamatigas ko parin.

"Shainne come on! I'm fine naman kasi, nothings to worry about!" medyo nabawasan na yung pag kairita ko Kaya hahayaan konang walang hiyang lalaking toh. Tsk.

"oka—" sasang-ayon na Sana ako pero pinutol ni Mr. Blind Yung sinasabi ko. Hayyst wala talagang modo.

"And what if I say no?" ngumisi ito kaya Mas nairita ako.

"And what if I don't take no for an answer?" pagbabalik ko ng tanong sa kanya.

"Who do you think you are? Sino kaba Para sagot-sagutin mona lang ako?" kumunot ang noo niya dahilan Para ngumisi ako. Tsk.

"Opps my bad! I am Shainne Dela Cuesta! Ayan kilala mona ako! At sa pagkaka-alam ko ay ganito ako kapag kaharap ang mga taong walang modo!" ngumisi ako dahilan Para Mas kumunot pa ang noo niya, this is gonna be fun.

"And so? Kilala moba Kung sino kausap mo?" Tinaasan niya ako ng kilay.

"Actually wala naman akong pake Kung sino ka! Like hell I care!" ginaya ko rin siya ng pagtaas ng kilay.

"Boom!" sigaw ng mga lalaki na nanonood. Habang Yung mga babae naman ang Sama ng tingin sa akin. Tsk.

"Then magpapakilala nalang ako sayo, Para naman hindi ka huli sa balita. I am Nathan Ezekiel Villacorta, the only heiress of Villacorta group of company and the next owner of this fucking school!" at nag yabang pa nga tong ugok nato as if naman may pake ako. Tsk.

"Ahh Kaya naman Pala!" hinimas himas kopa Yung baba ko at tumango tango pa.

"Kaya don't try m—" pinutol kona ang sasabihin niya. Tsk.

"Kaya naman Pala ganyan ka umasta kasi ikaw Yung tagapagmana. Ahh okay. Pero that doesn't mean na Matatakot ako sayo. Like duhh! Pake ko sa popularity mo! I don't even care if you own this school, I don't care if you are the heiress of Villacorta group of company! I don't care about your fucking name! I don't care if that's your attitude! I don't care if everybody treats me like a trash! I don't care if everyone choose the path you take! I just don't care! Why would I care? Fuck your popularity!" walang palya Kong pagkakasabi sa harapan niya at naglakad palayo.

Nanatili silang nakanganga sa dami ba naman ng sinabi ko. Parang naubos ata laway ko ahh. Charot. Sumunod naman sa akin Sina Tanya at Aira at dumiretso na sa dean's office.

"Parang sinapian ka Ata ng Kung ano ano kanina ahh. Bwhahahaha. Ang OA masyado Ayan tuloy Naka hanap ng kaaway!" aba iba din tong si Tanya, siya na nga pinagtanggol ehh.

"Walang kaaway o meron man, I don't care!" pagtataray ko sa kanya.

"I don't care na naman. Bwhahaha. Kanina kapa I don't care ng I don't care. Ang Sabihin mo I.CARE.FOR.YOU ayieeek. Bwhahahaha!" pati ba naman si aira nakikitawa na rin. Hayyst.

"Yucks, naririnig moba pinagsasassabi mo jan Tanya!" I rolled my eyes pero Mas Lalo pa silang natawa.

"Oo naman rinig na rinig ko. Baka naman kasi Inlove kana, ayaw molang aminin!" Mas Lalong lumakas pa ang pag tawa niya na napaupo at pinalo Palo pa Yung pader. Tsk.

"Kaya nga Shainne baka Inlove kalang ata ehh!" ugh, pano naman ako maiinlove ehh dipa ako naiinlove like duhh, pinagsasassabi nila.

"Ako maiinlove? Yuckss. Bat naman ako maiinlove? I was never in loved! I'm not Inlove!"

❀❀❀

Hi po!

Pa support naman po ng story nato kahit hindi ko na meet Yung expectations niyo
Sabi nga diba expectations VS. Reality. Bwhhahaha.

BTW eto po Yung first story ko pavote naman po tas comment nadin Kung gusto niyo pong ituloy ko pa to. Hehe.

Sorry din po sa mga typo, loopholes, grammatical error, etc. Dipo ako perfect. Bwhahaha

PA follow narin lubus-lubusin na this😹

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 09, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

𝗜𝗠 𝗡𝗢𝗧 𝗜𝗡𝗟𝗢𝗩𝗘Where stories live. Discover now