I hate tita for hurting Sychie.... Big b*llsh*t...I promised her that I won't allow anyone to hurt her...but this time I broke that.
Paulit ulit akong kumatok pero walang nagbubukas. Kaya kinuha ko na lamang ang duplicate key nito at binuksan ang pinto.
Nakahandusay ito sa carpet at kitang kita ang dinaanan ng luha sa kanyang pisngi. She cried...oh God,, I'm sorry baby.
I carry her and lay her in our bed, pinunasan ko ang dinaanan ng luha sa kanyang pisngi at hinalikan ang kanyang noo. I remove her earings and necklace. Pati na rin ang sandals nito bago siya kinumutan.
I'm sorry....bulong ko saka uli ito iniwan para harapin si Ninkhae. Pagkababa ko ay kausap nito sila James at si tita..
"Primus" sabi ni James at hinarap ako. "Can I excuse you miss Ninkhae?" Blankong sabi ko. Ngumiti naman ito at tumango. Pumunta kami sa isang pasilyo na walang tao para makapag usap kami ng maayos.
"I'm sorry about a while ago...miss Ninkhae." Ngumiti lamang ito sa akin. "its okay,, and by the way just call me Khae...that's how they addressed me in Thailand." She said and smile...palangiti rin pala siya.
"I understand what your tita mean! Actually I like you since then....but it hurts me when I heard that you are going to marry someone else...but I can't do anything else...instead to let you go.....that's why I am so excited to come in this event to express my genuine congratulations for the both of you." Mahabang litanya nito at pinahid ang mga luha nito.
Natulala ako sa aking narinig..gusto niya ako..I don't even think that she will like me.. "I'm sorry..uhh I don't know what to say!..." Sabi ko at napatampal sa aking noo. "Ah,, its okay.....don't be sorry you don't have to worry I will not ruin your life...I am angel you know!" Pabirong sabi nito.
"Ah,, well thank you....by the way Windsor is open for you. You can stay here." Sabi ko. "Thank you actually I already check in one of your hotels. But actually I want to stay here for a while." Khae.
"Sure.." maikling sagot ko. Nagulat ako ng yakapin niya ako. "Thank you."
.........,
Nakahiga na ako sa tabi ni Sychie pero hindi pa rin matanggal sa isip ko ang pagyakap sa akin ni Khae...its like her hands is still wrap on mine.. God....I hate this....
Pinilit Kong iwaksi iyon sa isip ko kaya niyakap ko na lang si Sychie.. Oh God...kill this g*dd*m sh*t feeling.
............
Nagising ako ng maramdaman ko ang pagtagal niya sa aking kamay sa kanyang tiyan. "Baby.." Pinigilan ko ito ng akmang babangon ito. "Bitawan mo nga ako." Nagtatampong sabi nito at tinanggal ang aking kamay sa kanya.
Hindi ako nagpatinag at niyakap ko ito ng mahigpit sa kanyang beywang. "Rhedd ano ba.." Sabi nito at nagpupumilit na tanggalin ang aking kamay. Pinaharap ko siya pero nagpupumiglas pa rin. "Are you mad baby.." Sabi ko at nginitian ito.
"Hindi.." Kunwaring sagot nito. "Baby....I'm sorry." Sabi ko at niyakap siya ng mahigpit. Maya Maya ay naramdaman ko ang basa sa aking damit. She's crying...
"I'm sorry for what tita said yesterday.." I started... Her sobbed answers me. Bahagya ko itong inilayo at pinunasan ang kanyang mga luha. Humikbi lang ito at bigla na lamang pinalo ang aking dibdib.
"Nakakainis ka." Sabi nito at tumalikod sa akin. I hug her waist at itinukod ko ang aking siko sa unan para madungaw ko ang mukha nito. "Baby....sorry na" sabi ko sa malambing na tono. Hindi niya ako pinansin at nagtalukbong ito.
Umayos rin ako at nagtalukbong. "Baby come on,,,sorry..." Sabi ko at hinalikan ang balikat nito. "Primus ano ba...." Inis na sabi nito ng haplosin ko ang braso niya.
"I won't stop, if you won't accept my sorry." Sabi ko at hinalikan ang leeg niya. Tinanggal nito ang nakatalukbong na kumot sa amin. "Fine...." Sabi nito at umupo... "Its not genuine!" I said and sit.
"Ano?" Nagrereklamong sagot nito. "Kiss me...to say you accept my sorry." Sabi ko at hinawakan ang labi ko. "Eh..." Sabi nito at lumapit sa akin.
Ng inilapat nito ang kanyang labi ay agad ko siyang hinalikan ng marahan. Bumitaw rin ako kaagad at niyakap ito. "I'm sorry..... And I love you." Bulong ko at hinagod ang likod nito.
.................
Masaya ang araw ko ngayon kasi Hindi na galit ang baby ko."Primus" ang England general.. "Yes.." Nakangiting sagot ko. "What's your plan?" Tanong nito. "I want to take the coronation first....before our wedding." I said and drink.
"What????" Gulat na sabi ng General. "Why?" Napakamot ito sa kanyang ulo na marahil ay nahiya sa naging reaksiyon niya. "It should be the wedding first.... Before the coronation.... So that we have the proof that Sychie is a Conprimus. Did you already forgot it?" Saglit akong napaisip sa sinabi niya. Ano nga bang sinabi ko?
✋✋
BINABASA MO ANG
WHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN LOVE(BOOK1)
RomanceWHEN THE TRILLIONAIRE FALL IN TO LOVE, HE COULD DO ALL THINGS TO MAKE HER STAY