32

2.8K 125 28
                                    

-Krystal-

They started to care for me more especially the baby in my tummy is so energetic. Hindi ako makatulog dahil sipa siya ng sipa. 





Hindi ako nakatulog ng maayos kaya wala ako sa mood pagkagising ko. I'm extra moody these days. 





"Did you sleep well my love?"  He asked. He's cooking breakfast now but stopped to walk closer to me. He kissed my forehead and caressed my tummy.





"How can I sleep? Mukhang manang mana sa'yo 'tong anak mo! sanay sa bugbugan"  reklamo ko at tinignan siya nang masama. He bent closer to my tummy and caressed it again





"Baby huwag mong pahirapan si mommy"  he whispered and kissed my tummy before returning to the kitchen.





Nasusuka na naman ako kaya tumakbo ako papuntang banyo. Kasing hyper ko ata ang anak ko,sobrang sigla.





Pagkalabas ko sa banyo nakahanda na ang pagkain. 





"Ilayo mo! Ayaw ko nyan!"  Sigaw ko at tinakpan ang ilong ko para hindi ko maamoy. Napaka mapili ko sa mga kinakain ko,kahit pa ang paborito  ko tinatanggihan ko. 





"Eto nalang ang kainin mo" Linapit niya sa 'kin ang sandwich na may palamang gulay. Mukhang masarap naman kaya kinuha ko. 





"Nabitin ako,gumawa ka pang sandwich"  Ngumuso ako kaya wala na siyang nagawa kung hindi tumayo at ibigay ang hinihingi ko. 





"Our baby is already this huge kahit five months palang"  Kumento ko habang hinahaplos ang baby namin. Mukhang tulog siya ngayon dahil hindi siya gumagalaw. 




"Yeah,it really is huge"  Dean caressed it "Before I forgot, you will have a check up today"  Ah right,may checkup nga pala ako kapag walang trabaho si Dean.





Gusto niyang sinasamahan ako tuwing nagpapacheck up para may alam din daw siya sa nangyayari sa baby namin. Pwede ko namang sabihin nalang sakanya pero gusto niya nandon siya






Mag-iikot muna kami sa park dahil inadvice ng OB na maglakad lakad dahil makakabuti yon sa baby. Nagsuot lang ako ng leggings at sweater para maluwag. Sobrang laki na ng baby namin at sobrang bigat na rin niya. Akala nga ng iba ay nine months na sa sobrang laki.





"Are you sure you don't want to know the gender?"  The OB asked.  Dean looked at me,waiting for my decision. I shook my head, I want it to be surprise.




"Do you want to attend maternity class?"  The OB asked. Tatanggi na sana ako dahil iniisip kong pagod sa trabaho si Dean pero si Dean na ang sumang-ayon.  Binigyan kami ng schedule ni doktora at pipili kami kung kailan kami aattend. Pinili ni Dean yung sched bukas, 9:00 am. Excited mag maternity class?





"Are you sure you want to  attend maternity class?"  I asked and chuckled. Ang alam ko na magsusuot ang mga lalaki nung bagay na may hubog ng tiyan ng buntis. May timbang din ang ipapasuot nila sakanila para malaman ng mga lalaki kung gaano kabigat ang sanggol sa loob ng tiyan ng babae.






"I want to know how you feel"  he answered.  






Umuwi na kami kaagad dahil pagod ako at ang bigat din ng baby. Pagkatapos kong magpalit ng damit kaagad akong humilata sa higaan. Sumunod naman kaagad siya sa higaan,hindi para tabiha ako kung 'di para hilain ako paupo. Kailangan ko pa daw maglunch. He always make sure that I won't skip a meal.




Let's Change Our Fate (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon